เรื่อง กฎหมาย รถ bigbike มีแนวคิด กำหนด 400 CC ขึ้นไป จะนับว่าเป็น bigbike แล้ว 250/300 CC คือ .....

จะมีการสอบใบขับขี่ bigbike ที่ 400CC เห็นด้วยอย่างยิ่ง  เพื่อนผมขี่คันใหญ่ หลายคนล้ม เพราะเข้าโค้ง แค่เบาๆ40-50 เพราะเอารถไม่อยู่เยอะเลย แค่PCX150 ผมก็ล้มแล้ว Facepalm    
สรุป คือ  พวก 300  CC  4จังหวะ  ในตลาด      มันคือตัวตายตัวแทน ของ พวก 2จังหวะ 150 CC สมัยก่อน   ชึ่งมันแรงพอๆกัน(KR150แซง300) เขาเลยไม่นับ      
เช่น
ninja 300
yamaha yzf R3  
CBR 250-300R  

หลงคิดเป็น bigbike   ราคาเริ่มต้นสุดประหยัด ที่แท้ตกกระป๋อง หลงโฆษณาการตลาด  เพี้ยนเพลีย    

หลังการประชุม ค่าย รถ JP ในไทย ออกมายอมรับแล้วว่า นับที่ 400 CC นับ ตาม กฏหมายบ้านเขา   (จำนวนลูกสูบรึ รุ่น  RR เรพิก้าสนามจะแรงกว่า 400CC บ้างรุ่นก็ไม่เกี่ยว)   ซึ่งทางเราก็กำลัง ยึดตามประเทศ JP เป็นหลักต้นแบบ  
แล้วตำรวจจะรู้ได้ไง ว่าคันนี้ 400 CC upจะมี  แถบสีบนป้ายทะเบียนเพิ่มมา
ส่วน เรื่อง ใคร ขี่bigbike มีใบขับขี่ใหม่ จะได้วิ่งเลน ขวา  รึวิ่งบนทางด่วน ยกระดับ   ลอดอุโมงค์สะพาน ใหญ่ได้   ดูจะกลายเป็นแบ่ง ชนชั้นไปเลย
ถ้าผมชื้อ 300 CC มาก่อน คงน้อยใจขายทิ้ง เม่าเศร้า

ไป เอารุ่นใหญ่

ข้อมูลจาก
มอเตอร์ไซเคิล ทีวีไทยแลนด์
คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่