ขอระบายอะไรหน่อยนะคะ คือส่วนตัวมีงานประจำแล้ว แต่เป็นคนว่างไม่ได้ เลยขายของออนไลน์ด้วย ตอนนี้ทำชาสมุนไพรจำหน่ายอยู่ ทำมา3ปีแล้วค่ะ ปกติก็ดีมาตลอด โชคดีที่ไม่ค่อยเจอลูกค้าที่แปลกๆ เพราะเราพยายามให้ข้อมูลจริงๆกับลูกค้า แนะนำ ไม่ยัดเยียด ลูกค้าที่มาซื้อส่วนใหญ่ กลายมาเป็นเพื่อนกันไปเลย
จนกระทั่งเมื่อ2-3วันที่แล้ว มีลูกค้าคนนึง สั่งของร้านเราไป ก็สั่งชาสมุนไพรปกติ เราจะมีชาตัวเดียวกันแต่มีหลายกลิ่นให้เลือก เช่น รสใบเตย รสผสมหญ้าหวาน กลิ่นกุหลาบ เป็นต้น ลูกค้าคนนี้ก็สั่งของมา เราก็จัดส่งให้ไปปกติ จนเมื่อวันก่อนลูกค้าทักมาว่า เราส่งชาผิดรสให้ลูกค้า ลูกค้าฉีกซองชา แล้วดื่มดูถึงรู้ว่า ไม่ใช่รสที่เคยสั่งไป ก็เลยฉีกเปิดทุกซองที่สั่งไป เพื่อต้องการทดสอบว่า รสชาติมันเพี้ยนแค่ซองเดียวหรือเปล่า ตอนนี้เค้ารู้แล้วว่ามันไม่ใช่รสที่เค้าเคยดื่ม เค้าขอให้เราส่งไปให้เค้าใหม่ เราก็อึ้งนิดนึง ถามกลับไปว่า ปกติ เรารับเปลี่ยนในกรณีที่สินค้ายังไม่ได้เปิดค่ะ แต่กรณีนี้เราผิดที่ส่งให้ลูกค้าผิด (ลูกค้าสั่งมาไม่ได้ระบุรสชาติชา ) ซึ่งเราก็ถือว่าเป็นความผิดของร้านที่สรุปยอดรสชาติผิด กะจะให้เค้าส่งกลับมา แล้วเราจะเปลี่ยนให้ เพราะเข้าใจว่าลองแกะไปแค่ห่อเดียว ใช้ไปแค่ซองเดียว พอเราถามว่า ลูกค้าฉีกซองหมดหรอคะ ที่จริงหน้าซองชามีระบุรสชาติและส่วนประกอบนะคะ เท่านั้นแหละ ลูกค้าคนนี้ก็โวยวายเราเลย ว่าเนี่ยความผิดของร้านนะ ไม่รับผิดชอบใช่ไหม จะเอาไปโพสต์พันทิป เฟซบุค ประจานไปเลย รับรองเรื่องยาวแน่ ใครมันจะมานั่งอ่านเพจ นั่งอ่านฉลาก ถึงอ่านก็จะฉีกลองอยู่ดีแหละ จะได้รู้ว่ารสชาติเป็นยังไง แต่นี่ลองแล้ว ทานไม่ได้เพราะเป็นรสหญ้าหวาน ไม่ชอบทานหวาน เหม็นสาบหญ้าหวานด้วย และนี่ทางร้านก็ยังไม่เห็นเสียหายอะไรเลย ทำไมไม่รับผิดชอบลูกค้า เรานี่อึ้งมาก เค้าบอกอีกว่าร้านคุณเล็กๆเจอเรื่องแบบนี้ เละแน่ รู้ไหมเค้าเป็นใคร (เราก็ไม่รู้หรอกค่ะว่าเค้าเป็นใคร)
คือเราควรทำยังไงดีค่ะ เป็นเพื่อนๆ จะทำยังไงคะ ขอความคิดเห็นหน่อยค่ะ จะเอามาเป็นข้อสรุปในการตัดสินใจ คือกำไรเราไม่ได้เยอะอยู่แล้ว แต่ตอนนี้เอาตรงๆเลย รู้สึกไม่สบายใจเลยมาขอความเห็นในนี้ค่ะ
จะเป็นลูกค้า หรือแม่ค้า เราก็อยากทราบความเห็นนะคะ เราจะได้เอามาปรับใช้ค่ะ ขอบคุณค่ะ
ไม่รู้จะแท็กห้องไหน แท็กผิดขออภัยด้วยค่ะ
ลูกค้าซื้อของ แกะใช้แล้วแจ้งว่าส่งผิด ขอเปลี่ยนสินค้า ควรให้เปลี่ยนไหมคะ
จนกระทั่งเมื่อ2-3วันที่แล้ว มีลูกค้าคนนึง สั่งของร้านเราไป ก็สั่งชาสมุนไพรปกติ เราจะมีชาตัวเดียวกันแต่มีหลายกลิ่นให้เลือก เช่น รสใบเตย รสผสมหญ้าหวาน กลิ่นกุหลาบ เป็นต้น ลูกค้าคนนี้ก็สั่งของมา เราก็จัดส่งให้ไปปกติ จนเมื่อวันก่อนลูกค้าทักมาว่า เราส่งชาผิดรสให้ลูกค้า ลูกค้าฉีกซองชา แล้วดื่มดูถึงรู้ว่า ไม่ใช่รสที่เคยสั่งไป ก็เลยฉีกเปิดทุกซองที่สั่งไป เพื่อต้องการทดสอบว่า รสชาติมันเพี้ยนแค่ซองเดียวหรือเปล่า ตอนนี้เค้ารู้แล้วว่ามันไม่ใช่รสที่เค้าเคยดื่ม เค้าขอให้เราส่งไปให้เค้าใหม่ เราก็อึ้งนิดนึง ถามกลับไปว่า ปกติ เรารับเปลี่ยนในกรณีที่สินค้ายังไม่ได้เปิดค่ะ แต่กรณีนี้เราผิดที่ส่งให้ลูกค้าผิด (ลูกค้าสั่งมาไม่ได้ระบุรสชาติชา ) ซึ่งเราก็ถือว่าเป็นความผิดของร้านที่สรุปยอดรสชาติผิด กะจะให้เค้าส่งกลับมา แล้วเราจะเปลี่ยนให้ เพราะเข้าใจว่าลองแกะไปแค่ห่อเดียว ใช้ไปแค่ซองเดียว พอเราถามว่า ลูกค้าฉีกซองหมดหรอคะ ที่จริงหน้าซองชามีระบุรสชาติและส่วนประกอบนะคะ เท่านั้นแหละ ลูกค้าคนนี้ก็โวยวายเราเลย ว่าเนี่ยความผิดของร้านนะ ไม่รับผิดชอบใช่ไหม จะเอาไปโพสต์พันทิป เฟซบุค ประจานไปเลย รับรองเรื่องยาวแน่ ใครมันจะมานั่งอ่านเพจ นั่งอ่านฉลาก ถึงอ่านก็จะฉีกลองอยู่ดีแหละ จะได้รู้ว่ารสชาติเป็นยังไง แต่นี่ลองแล้ว ทานไม่ได้เพราะเป็นรสหญ้าหวาน ไม่ชอบทานหวาน เหม็นสาบหญ้าหวานด้วย และนี่ทางร้านก็ยังไม่เห็นเสียหายอะไรเลย ทำไมไม่รับผิดชอบลูกค้า เรานี่อึ้งมาก เค้าบอกอีกว่าร้านคุณเล็กๆเจอเรื่องแบบนี้ เละแน่ รู้ไหมเค้าเป็นใคร (เราก็ไม่รู้หรอกค่ะว่าเค้าเป็นใคร)
คือเราควรทำยังไงดีค่ะ เป็นเพื่อนๆ จะทำยังไงคะ ขอความคิดเห็นหน่อยค่ะ จะเอามาเป็นข้อสรุปในการตัดสินใจ คือกำไรเราไม่ได้เยอะอยู่แล้ว แต่ตอนนี้เอาตรงๆเลย รู้สึกไม่สบายใจเลยมาขอความเห็นในนี้ค่ะ
จะเป็นลูกค้า หรือแม่ค้า เราก็อยากทราบความเห็นนะคะ เราจะได้เอามาปรับใช้ค่ะ ขอบคุณค่ะ
ไม่รู้จะแท็กห้องไหน แท็กผิดขออภัยด้วยค่ะ