การเรียกเก็บเงินค่าประกันอัคคีภัยบ้านผ่านระบบ อัตโนมัติกับธนาคาร ไทยพาณิชย์ ทั้งๆที่ไม่ได้รับจดหมายเรียกเก็บเงิน หรือโทรศัพท์แจ้งเตือนยอดใดๆ ทั้งนั้น
1 : โทรหาผ่านทางธนาคารไทยพาณิชย์บอกว่า ทางบริษัทซับบ์สามัคคีภัย เรียกเก็บเงินประกันภัยเป็นจำนวนเงิน xxxx บาท รวมหักไปพร้อมกับค่าผ่อนบ้าน หากมีข้อสงสัยอะไร ให้ติดต่อไปทางบริษัทประกันภัยนั้นๆ
2 : โทรไปถามทางบริษัทซับบ์สามัคคีประกันภัย
A : ทำไมเรียกเก็บเงินอัตโนมัติ ทั้งๆที่ไม่ได้การแจ้งเตือนใดๆเลย?
B : ทางเราได้จัดส่งจดหมายแจ้งเตือนไปเรียบร้อยแล้วค่ะ
A : แต่ทางผมไม่ได้รับจดหมายการแจ้งเตือนอะไรเลย โทรศัพท์ แจ้งก็ไม่มี?
B : ในระบบไม่มีเบอร์ติดต่อคุณค่ะ !
A : ไม่มีได้ไงคับ ผมใช้เบอร์นี้มา 10 กว่าปีแล้ว แล้วข้อมูลทุกอย่างก็มีอยู่ในธนาคาร SCB?
B : คือตอนนี้ทางบริษัทเรายังไม่มีระบบโทรแจ้งเตือนลูกค้าค่ะ !
A : อ้าว..ตกลง มีหรือไม่มี เมื่อกี้ยังบอกไม่มีเบอร์โทรในระบบ นี้มันสมัยไหนแล้ว ปี พ.ศ ไหนแล้ว ไม่มีได้ไง?
B : งั้นต้องให้ทางลูกค้าติดต่อกับทางธนาคารSCB เพื่อสอบถามเพิ่มเติมนะค่ะ !
A : อ้าว .. SCB ให้ติดต่อคุณ ทางคุณก็ให้กลับไปติดต่อ SCB งี้เหรอ????
ระบบงานแบบนี้ ถึงคุณจะระบุหักเงินอัตโนมัติในสัญญา แต่มีไม่มีการติดต่อแจ้งเตือนใดๆ แล้วก็หักเงินกันไปแบบนี้เลยเหรอ ถ้าผมยังใช้ธนาคารนี้กู้บ้านต่อก็ไม่มีปัญหาหรอก แต่นี่อยู่ในขั้นตอนขอ รีไฟแนนซ์ แล้วตูต้องมาทำเรื่องขอเวียนเงินคืนค่าประกันภัยเพื่ออะไร ทั้งที่ตูจะยกเลิกสัญญาอยู่แล้ว แล้วต้องใช้เวลา 15 วันทำงาน เพื่อคืนเงิน! ทำงานแบบนี้ไม่ไหวว่ะ
#ซับบ์สามัคคีประกันภัย
#ธนาคารไทยพาณิชย์
การเรียกเก็บเงินค่าประกันอัคคีภัยบ้านผ่านระบบ อัตโนมัติกับธนาคาร ไทยพาณิชย์
1 : โทรหาผ่านทางธนาคารไทยพาณิชย์บอกว่า ทางบริษัทซับบ์สามัคคีภัย เรียกเก็บเงินประกันภัยเป็นจำนวนเงิน xxxx บาท รวมหักไปพร้อมกับค่าผ่อนบ้าน หากมีข้อสงสัยอะไร ให้ติดต่อไปทางบริษัทประกันภัยนั้นๆ
2 : โทรไปถามทางบริษัทซับบ์สามัคคีประกันภัย
A : ทำไมเรียกเก็บเงินอัตโนมัติ ทั้งๆที่ไม่ได้การแจ้งเตือนใดๆเลย?
B : ทางเราได้จัดส่งจดหมายแจ้งเตือนไปเรียบร้อยแล้วค่ะ
A : แต่ทางผมไม่ได้รับจดหมายการแจ้งเตือนอะไรเลย โทรศัพท์ แจ้งก็ไม่มี?
B : ในระบบไม่มีเบอร์ติดต่อคุณค่ะ !
A : ไม่มีได้ไงคับ ผมใช้เบอร์นี้มา 10 กว่าปีแล้ว แล้วข้อมูลทุกอย่างก็มีอยู่ในธนาคาร SCB?
B : คือตอนนี้ทางบริษัทเรายังไม่มีระบบโทรแจ้งเตือนลูกค้าค่ะ !
A : อ้าว..ตกลง มีหรือไม่มี เมื่อกี้ยังบอกไม่มีเบอร์โทรในระบบ นี้มันสมัยไหนแล้ว ปี พ.ศ ไหนแล้ว ไม่มีได้ไง?
B : งั้นต้องให้ทางลูกค้าติดต่อกับทางธนาคารSCB เพื่อสอบถามเพิ่มเติมนะค่ะ !
A : อ้าว .. SCB ให้ติดต่อคุณ ทางคุณก็ให้กลับไปติดต่อ SCB งี้เหรอ????
ระบบงานแบบนี้ ถึงคุณจะระบุหักเงินอัตโนมัติในสัญญา แต่มีไม่มีการติดต่อแจ้งเตือนใดๆ แล้วก็หักเงินกันไปแบบนี้เลยเหรอ ถ้าผมยังใช้ธนาคารนี้กู้บ้านต่อก็ไม่มีปัญหาหรอก แต่นี่อยู่ในขั้นตอนขอ รีไฟแนนซ์ แล้วตูต้องมาทำเรื่องขอเวียนเงินคืนค่าประกันภัยเพื่ออะไร ทั้งที่ตูจะยกเลิกสัญญาอยู่แล้ว แล้วต้องใช้เวลา 15 วันทำงาน เพื่อคืนเงิน! ทำงานแบบนี้ไม่ไหวว่ะ
#ซับบ์สามัคคีประกันภัย
#ธนาคารไทยพาณิชย์