จะปฏิเสธ ยังไงดีกับ บูธ ประกัน ธนาคาร บริจาค ต่างๆในห้าง??

กระทู้คำถาม
ผมว่าทุกคนเคยเจอ เกี่ยวกับการไปเที่ยวห้าง หรือ ซื้อของเเละเร่งรีบไปทำธุระ แต่บริเวณทางเข้า-ออกห้าง อาจจะมีการตั้งบูธ ประกันชีวิต หรือ ธนาคาร และ บริจาค โดยจะมีคนมาสอบถามเราและลากเราไปคุย ไปนั่งคุยนั่งฟังเขาพูด ที่นานแสนนนนจะนานนนนน..... ไหนว่าขอเวลา '' 5 นาที ''
ล่าสุดผมเจอ เดินเข้าไปในห้าง โดนพนักงาน ธนาคาร ๆ นึงที่มาตั้งบูธ เดินตามมาสอบถาม เดินไปพลางคุยไปพลาง อายุเท่าไหร่? ทำงานอะไร ? และพอเหมือนคำตอบเข้าข่ายเขา เขาก็จูงมือผมไปเลย ( อันนี้ผมว่าถือวิสาสะไปหน่อยครับ )  และ ก็ให้ผมนั่งคุยกับ พนักงานฝ่ายขาย.. แบบ งงๆ

พนักงาน : สวัสดีครับ คุณพี่ทำธุรกิจส่วนตัวใช่ไหมครับ ? ผมรบกวนเวลาคุณพี่ 5 นาทีน่ะครับ
ผม : ครั บ.... 5 นาทีน่ะครับ ผมต้องรีบไปทำธุระต่อครับ ( จ่ายค่าบัตรเครดิต )
พนักงาน : คุณพี่ใช้บริการธนาคารอะไรอยู่ บลาๆๆ  ของผมเป็นธนาคาร นี่ๆๆ.. . ฝากออม + ประกันชีวิต มีดอกเบี้ยคืนเงินให้ทุกปี พร้อมคำณวนเลขให้ดู
ผม : อ่อ พอดีผมไม่ได้ใช้บริการธนาคารนี้อยู่ครับ
พนักงาน : คุณพี่ฝากเงินเดือนละเท่าไหร่ บัญชีประจำ ออมทรัพย์ หรือ เงินสะพัด บลาๆๆ
ผม : ผมไม่สะดวกจริงๆครับ
พนักงาน : เปิดบัญชีกับทางเรา คุณพี่ไม่ต้องฝากเป็นเงินก้อนก็ได้ ( อธิบายนู่นนี่นั่น )
ผม : ไม่สะดวกจริงๆครับ ผมมีประกันชีวิตอยู่แล้ว และ ธนาคารที่ผมเปิด ดอกเบี้ยประจำ 6 เดือนผมมากว่า รายปีคุณอีก
พนักงาน : คุณพี่สามารถเก็บออมกับธนาคารเราครั้งล่ะ 20000-30000 ก็ได้น่ะครับ คุณพี่ไม่สะดวกอะไร?
# แล้วก็เริ่มเส้าสี้ผมใหญ่ ชวนคุยโน่นนี่ ยิ่งผมเริ่มปฏิเสธก็เริ่มมีพนักงานคนอื่นๆเดินเข้ามาชักจูง คุยด้วย โอ้ยยเยอะ !!
พนักงาน : คุณพี่ไม่สะดวกหรือ ไม่นำบัตรประชาชนมาก็ไม่เป็นไรครับ แอดไลน์ผมก็ได้
             เพียงคุณพี่กรอกรายละเอียดข้อมูลตรงนี้ แล้วค่อยถ่ายรูปบัตรส่งให้ผม
ผม : ผมต้องรีบไปจ่ายค่าบัตรเครดิตครับ ผมไม่สะดวกจริงๆ ไว้ผมสนใจผมจะไปทำที่ธนาคารน่ะครับ
       (ในใจคิด ปล่อยกูเหอะ!!! นี่ปฏิเสธแบบมีมารยาทละน่ะ อย่าแกล้งไม่รู้หน่อยเลย )
พนักงาน : วันนี้วันสุดท้ายแล้วครับ คุณพี่กรอกรายละเอียดได้เลย แล้วค่อยถ่ายบัตรปชช ส่งให้ผม เงื่อนไขนี้มีแค่ที่ธนาคารมาอออกบูธ
ผม : ครับ วันนี้ผมไม่ได้ตั้งใจมาทำธุรการอะไรกับธนาคารครับ ไม่ใช่แพลนที่ผมคิดไว้ ขอบคุณครับ

และ พนักงานก็ยังชวนผมคุยต่อ ผมเสียเวลาไปตรงนั้นเป็นครึ่งชั่วโมง กับการที่ต้องมานั่งฟังข้อเสนอที่ผมไม่สนใจ และพนักงานเองก็ควรจะคิดได้แหละครับว่าถ้า '' เขาจะทำ เขาคงไม่นั่งฟังอยู่นานๆหรอก คนจะทำ เขาทำไปตั้งแต่แรกแล้ว '' ผมว่าบางทีมันเสียมารยาท และ เสียเวลาสำหรับบางคนเช่นผมครับ คุณเองก็เสียเวลามานั่งอธิบายผม แทนที่จะได้หาลูกค้าคนอื่นๆ .... ส่วนวันนั้นผมก็ไปจ่ายค่าบัตรเครดิตไม่ทันเวลา ผมพยายามปฏิเสธแบบมีมารยาทแต่เหมือนจะไม่ได้ผล หรือ ผมต้องใช้วิธีไหนกันครับ???
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่