กลายเป็นประเด็นร้อนในรอบวันนี้เลยก็ว่าได้ หลังจากที่มีการรายงานอุบัติเหตุ
อันน่าระทึกขวัญที่เกิดขึ้นกับไฟลท์บิน QZ535 ของสายการบินแอร์เอเชีย
โดยเว็บไซต์ Dailymail ได้รายงานว่า ไฟลท์ดังกล่าว
จะออกเดินทางจากท่าอากาศยานนานาชาติเมืองเพิร์ท
และมีจุดหมายปลายทางอยู่ที่เดนปาซาร์ ประเทศอินโดนีเซีย
ทว่าหลังออกเดินทางได้เพียง 25 นาที จู่ๆ ความดันในห้องโดยสารก็ลดลงอย่างกระทันหัน
จนหน้ากากออกซิเจนร่วงลงมาจากเพดาน
อีกทั้งยังมีการรายงานว่า เครื่องบินดังกล่าวได้ลดระดับจาก 32,000 ฟุต
ลงมาอยู่ที่ 10,000 ฟุตภายในไม่ถึงครึ่งชั่วโมงเท่านั้น
ผู้โดยสารคนหนึ่งเล่าว่า เป็นช่วงเวลาที่โกลาหลมากสุดๆ หลังจากที่จู่ๆ
มีพนักงานบนเครื่องคนหนึ่งกรีดร้องวิ่งไปมา และร้องไห้ด้วยความกลัว
แม้ว่าในท้ายที่สุดกัปตันจะสามารถนำเครื่องบินกลับมาลงจอดได้อย่างปลอดภัย
แต่ผู้โดยสารหลายคนก็ได้ว่ากล่าวตำหนิถึงการทำงานของพนักงานบนเครื่องบิน..
ผู้โดยสาร Janet Canning เล่าว่า
“หลังจากที่มีพนักงานบนเครื่องบินสติแตก ผู้โดยสารคนอื่นต่างก็รู้สึกหวาดกลัวตามทันที
เราคิดว่าคงไม่มีโอกาสได้รอดกลับมาอีกแล้ว หลายคนใช้เวลาบอกลาซึ่งกันและกัน
หลายคนส่งข้อความกลับไปบอกลาครอบครัว”
แม้หลังเหตุการณ์สงบ AirAsia จะออกมาแถลงการณ์ขอโทษผู้โดยสารทุกท่าน
แต่ดูเหมือนว่าประเด็นความปลอดภัยของสายการบินโลว์คอสท์จะถูกนำมาพูดถึงกันมากขึ้น
สำนักข่าว BBC ได้รายงานว่า เมื่อช่วงเดือนมิถุนายน ในปีเดียวกันนี้
AirAsia ก็เคยเกิดเหตุการณ์เครื่องบินขัดข้องบนเส้นทางเดียวกันนี้มาแล้ว
หรือจะเป็นเมื่อเดือนธันวาคม ปี 2014 ที่เครื่องบินของ AirAsia
ได้พลัดตกลงไปในบริเวณทะเลชวา ประเทศอินโดนีเซีย
อันนำมาซึ่งการสูญเสียผู้โดยสารกว่า 162 ชีวิต
เครื่องบิน Air Asia ไฟลท์บิน QZ535 ลดระดับ 20,000 ฟุต ผู้โดยสารใจเสีย-แอร์กรีดร้อง!!
กลายเป็นประเด็นร้อนในรอบวันนี้เลยก็ว่าได้ หลังจากที่มีการรายงานอุบัติเหตุ
อันน่าระทึกขวัญที่เกิดขึ้นกับไฟลท์บิน QZ535 ของสายการบินแอร์เอเชีย
โดยเว็บไซต์ Dailymail ได้รายงานว่า ไฟลท์ดังกล่าว
จะออกเดินทางจากท่าอากาศยานนานาชาติเมืองเพิร์ท
และมีจุดหมายปลายทางอยู่ที่เดนปาซาร์ ประเทศอินโดนีเซีย
ทว่าหลังออกเดินทางได้เพียง 25 นาที จู่ๆ ความดันในห้องโดยสารก็ลดลงอย่างกระทันหัน
จนหน้ากากออกซิเจนร่วงลงมาจากเพดาน
อีกทั้งยังมีการรายงานว่า เครื่องบินดังกล่าวได้ลดระดับจาก 32,000 ฟุต
ลงมาอยู่ที่ 10,000 ฟุตภายในไม่ถึงครึ่งชั่วโมงเท่านั้น
ผู้โดยสารคนหนึ่งเล่าว่า เป็นช่วงเวลาที่โกลาหลมากสุดๆ หลังจากที่จู่ๆ
มีพนักงานบนเครื่องคนหนึ่งกรีดร้องวิ่งไปมา และร้องไห้ด้วยความกลัว
แม้ว่าในท้ายที่สุดกัปตันจะสามารถนำเครื่องบินกลับมาลงจอดได้อย่างปลอดภัย
แต่ผู้โดยสารหลายคนก็ได้ว่ากล่าวตำหนิถึงการทำงานของพนักงานบนเครื่องบิน..
ผู้โดยสาร Janet Canning เล่าว่า
“หลังจากที่มีพนักงานบนเครื่องบินสติแตก ผู้โดยสารคนอื่นต่างก็รู้สึกหวาดกลัวตามทันที
เราคิดว่าคงไม่มีโอกาสได้รอดกลับมาอีกแล้ว หลายคนใช้เวลาบอกลาซึ่งกันและกัน
หลายคนส่งข้อความกลับไปบอกลาครอบครัว”
แม้หลังเหตุการณ์สงบ AirAsia จะออกมาแถลงการณ์ขอโทษผู้โดยสารทุกท่าน
แต่ดูเหมือนว่าประเด็นความปลอดภัยของสายการบินโลว์คอสท์จะถูกนำมาพูดถึงกันมากขึ้น
สำนักข่าว BBC ได้รายงานว่า เมื่อช่วงเดือนมิถุนายน ในปีเดียวกันนี้
AirAsia ก็เคยเกิดเหตุการณ์เครื่องบินขัดข้องบนเส้นทางเดียวกันนี้มาแล้ว
หรือจะเป็นเมื่อเดือนธันวาคม ปี 2014 ที่เครื่องบินของ AirAsia
ได้พลัดตกลงไปในบริเวณทะเลชวา ประเทศอินโดนีเซีย
อันนำมาซึ่งการสูญเสียผู้โดยสารกว่า 162 ชีวิต
Source : http://www.catdumb.com/airasia-problem-420/