เตือนภัย > SCB [แจ้งข้อมูลไม่ชัดเจน] เรื่องการให้ Tele sale ติดต่อสมัครบัตรเครดิต

ถึง SCB เรื่องการให้ Tele sale ติดต่อสมัครบัตรเครดิต

   กระทู้แรกของผม ไม่คิดว่าจะต้องบอกเล่าประสบการณ์ที่ไม่ดีกับใคร
หรือแชร์เรื่องแย่ๆ ที่จะต้องร้องเรียนให้ทุกคนทราบ ข้อมูลเยอะนิดนึงนะครับ ขี้แง

   ขออนุญาตแชร์ประสบการณ์+ร้องเรียนผ่านช่องทางนี้เลยแล้วกันครับ

   มีเจ้าหน้าที่ ที่แจ้งว่า Tele Sale ติดต่อมาจากธนาคารไทยพาณิชย์ซึ่ง
ผมเองก็มีสอบถามว่าติดต่อเรื่องเกี่ยวกับอะไร ทราบเรื่องเพิ่มเติมเจ้าหน้า
ที่ติดต่อมาจากธนาคารไทยพาณิชย์เพื่อเสนอให้ผมได้ทำบัตรเครดิต

   ซึ่งเบื้องต้นผมเองสอบถามว่าเป็นบัตรเครดิตอะไร เงื่อนไขอย่างไร
ทางเจ้าหน้าที่ก็ไม่ได้แจ้งรายละเอียดเชิงลึกอะไร แจ้งเพียงแต่ว่าเป็น
บัตรเครดิตโครงการพิเศษให้กับลูกค้า (ซึ่งตรงนี้ผมเองก็ไม่ทราบว่าเป็น
โครงการอะไรอีกเหมือนกัน) เพราะเจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถให้ความชัด
เจนอะไรได้มากในการติดต่อครั้งแรก ผมก็ยังไม่ได้อะไร จนมีการติดต่อ
ประมาน 2-3 ครั้ง ผมก็เลยคิดว่าสมัครก็ได้ไม่ได้ติดอะไร เพราะส่วนตัว
ก็มีบัตรเครดิตของธนาคารอื่นๆ แล้วเหมือนกัน และเจ้าหน้าที่ก็แจ้งว่าจะมี
การแจ้งเงื่อนไขรายละเอียดที่ชัดเจนอีกครั้งภายหลัง

   เลยตกลงกับเจ้าหน้าที่ หลังจากมีการติดต่อผมครั้งที่ 3 ว่า โอเคสมัคร
รบกวนสอบถามเงื่อนไข เจ้าหน้าที่ก็แจ้งเหมือนเดิมครับ ว่าบัตรโครงการ
พิเศษ จำอำนวยความสะดวกให้เมสเซนเจอร์มารับเอกสารถึงที่ทำงานเลย
และรายละเอียดจะมีการแจ้งก่อนอนุมัติอีกครั้ง

   ผมเลยตัดสินใจส่งเอกสารดำเนินการตามเงื่อนไขที่ดำเนินการตามปกติ
และรอข้อมูลตามที่เจ้าหน้าที่ Tele Sale แจ้งว่า

   - แจ้งผลการอนุมัติ ผ่าน SMS ให้ทราบ
   - แจ้งยอดวงเงิน และรายละเอียดของบัตร ผ่าน SMS ให้ทราบ

   ทางผมก็วางใจเพราะเจ้าหน้าที่รับเรื่องและดำเนินการส่งเอกสารเรียบร้อย
โดยไม่ได้เอะใจอะไร จนกระทั่งเรื่องที่เกิดขึ้นคือ!!!

   อยู่ๆ บัตรเครดิตก็ถูกส่งมาที่บ้านของผม โดยที่ไม่มี SMS หรือการแจ้ง
ข้อมูลจากทางเจ้าหน้าที่ Tele Sale ด้วยซ้ำ ว่าได้รับเอกสารแล้ว หรือผล
ของการอนุมัติเป็นอย่างไรบ้าง ผมก็ไม่ได้คิดอะไรนำซองบัตรและเอกสาร
มาดูเป็นการสมัครบัตรเครดิต Ultra Platinum เลยนั่งอ่านเงื่อนไขการใช้
งานที่สอบถามเจ้าหน้าที่ Tele Sale แต่เจ้าหน้าที่ก็ไม่ได้มีการแจ้งได้ใจ
ความสำคัญที่เกิดปัญหากับผมคือ

   - จะต้องใช้วงเงิน 100,000 บาท ขึ้นไปถึงจะฟรีค่าธรรมเนียมการใช้บัตร
   - ค่าธรรมเนียมการใช้บัตร 5,000 บาท

   ซึ่ง วงเงินที่อนุมัติ คือ 20,000 บาท ขี้แง

   สิ่งที่เป็นปัญหาคือยอดอาจจะดูไม่สัมพันธ์ และค่อนข้างไม่แฟร์กับลูกค้า
ที่ไม่ได้ทราบว่าเจ้าหน้าที่มีการสมัครบัตรอะไร และมีเงื่อนไขอะไรบ้าง ได้แต่
แจ้งว่าจะมีการแจ้งให้ทราบภายหลัง แต่นี่คือส่งบัตรมาให้เรียบร้อยเหมือนการ
มัดมือชกเอาดื้อๆ

---------------------------------------------------------------------------------

   หลังจากเกิดเหตุการณ์ดังกล่าว ผมเองได้ติดต่อไปที่ Call center ของ
ธนาคารครั้งแรกที่ผมติดต่อไปเจ้าหน้าที่รับสาย ผมแจ้งข้อมูลตามที่ร้องเรียน
และขอความช่วยเหลือว่าสามารถดำเนินการหรือช่วยเหลืออย่างไรได้บ้างเนื่อง
จากเจ้าหน้าที่เองให้ข้อมูลไม่ครบถ้วนในการสมัคร ซึ่งเจ้าหน้าที่เองก็ได้มีการ
เรื่องและแจ้งว่าจะขอประสานงานให้ก่อน (ภายใน 2-3 หรือ 3-5 วันทำการ ตรง
ส่วนนี้ผมจำรายละเอียดไม่ค่อยชัดเจน แต่ช่วงเวลาประมานนี้แน่นอน)

   แต่หลังจากล่วงเลยระยะเวลา 5 วันทำการแล้ว ก็ไม่มีเจ้าหน้าที่ท่านใดติดต่อ
มาเพื่อชี้แจงผมทั้งสิ้น จนวันนี้ได้ทำการติดต่อไปด้วยตนเองอีกครั้ง เจ้าหน้าที่
ก็ได้รับสาย และแจ้งผมด้วยข้อมูลเก่า ว่าไม่สามารถดำเนินการอะไรได้ ต้องให้
ลูกค้าถือบัตรครบ 1 ปี ค่อยมาขอวงเงินเพิ่ม ส่วนบัตรที่อนุมัติมาแล้วไม่สามารถ
ทำอะไรได้ ต้องเป็นไปตามเงื่อนไขของธนาคารเท่านั้นไม่สามารถทำอะไรได้ทั้งสิ้น

   ประเด็นสำคัญที่มีการสนทนาคือ ที่ตั้งใจไม่ได้ต้องการจะร้องเรียนใครทั้งนั้น
สิ่งที่ต้องการคือจะสามารถช่วยเหลือลูกค้าในกรณีนี้อย่างไรได้บ้าง เจ้าหน้าที่ผู้ชาย
ก็พูดเหมือนปัดความรับผิดชอบและปฏิเสธลูกค้า ถามผมกลับมาว่า "ลูกค้าไม่ต้อง
การใช้งานบัตรเครดิตแล้วเหรอครับ?" ประเด็นคือ ถ้าผมไม่ต้องการใช้งานบัตรหรือ
ไม่เห็นความสำคัญ ก็คงเลือกที่จะทำลายบัตรทิ้ง ไม่เสียเวลาโทรติดต่อ เพื่อต้อง
การขอความชัดเจนแล้ว เพราะผมคิดว่าถ้าเกิดแบบนี้กับหลายๆ คนโดยที่ไม่ได้สัง
เกตุเรื่องค่าธรรมเนียมในการใช้งาน ก็คงจะตกเป็นเหยื่อของธนาคาร ที่เรียกเก็บค่า
ธรรมเนียมแบบกินเปล่าไปฟรีๆ

   จนสุดท้ายทางผู้จัดการก็ได้มาประสานงานและรับเรื่อง โดยได้แต่แจ้งผมว่า
จะมีการแจ้งกลับ ซึ่งผมเองก็ไม่ทราบครับ ว่ามันจะเกิดเหตุการณ์เหมือนตอนแรก
ที่ผมได้ติดต่อไป และแจ้งว่าจะติดต่อกลับ และหายไปแบบไร้วี่แวว โดย
ผู้จัดการชื่อคุณปาจารีย์ Manager call center (หากสะกดผิดต้องขออภัยด้วยครับ)
และนัดหมายผมไว้ว่าวันนี้ 16/10/2017 ก่อนเวลา 12.00 น. จะติดต่อกลับ ซึ่ง ณ
ปัจจุบันผมเองก็ไม่ได้รับการติดต่อ และหายเงียบไปเหมือนเดิมครับ

   อยากถามถึงความรับผิดชอบจากกรณีนี้อย่างเร่งด่วน และต้องการให้ SCB ชี้แจง
ข้อมูลโดยละเอียดจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับผมครับ

---------------------------------------------------------------------------------

   สุดท้ายก็ขอบคุณเพื่อนๆ ที่รับฟังกระทู้แรกของผมมาจนถึงตอนนี้นะครับ
เนื้อหาอาจจะยาวนิดนึง แต่หวังว่าจะได้เตือนเพื่อนๆ ที่คิดจะสมัครบริการไม่ว่า
จะเป็นบริการอะไรจากธนาคารนี้ ระวัง และขอให้อ่านเงื่อนไขรายละเอียดให้ดี
และครบถ้วนที่สุด โชคยังดีที่ผมยังไม่ได้เปิดใช้งาน

   และหากเจ้าหน้าที่ธนาคารได้เห็นข้อมูลที่ผมแจ้ง หวังว่าจะมีคำตอบที่ดีกว่า
การยกเลิกบัตรเปล่าๆ หรือไม่ได้ดำเนินการอะไร และรับเรื่องประสานงานโดย
ทำให้มันเงียบไปเหมือนที่เคยทำกับผมครับ

ขอบคุณครับ
ร้องไห้
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ  บัตรเครดิต ร้องทุกข์ ธนาคารไทยพาณิชย์
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่