คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 11
มีช่วงนึง จะชอบพูดว่า
ช่วยกรอกข้อมูลให้หน่อย หนูได้แผ่นละ 3 บาท
วิชาการตลาดที่สถาบันความงามสอน คงเน้นเรื่องคนไทยใจอ่อน ขี้สงสาร
เวลาเราเดินผ่านพวกนี้ เรามองผ่านค่ะ ไม่เหลือบตามองเลย เดินตรงอย่างเดียว ทำหน้าบึ้งๆ
ดักซ้ายเราเดินขวา ดักขวาเราเดินซ้าย ทำเหมือนพวกนี้ไม่มีตัวตน
เคยเจอที่หนักๆ คว้าแขนเราไว้เลย เราก็มองด้วยหางตา หัวจรดเท้า จองที่มือ
แต่หลังๆพวกนี้ก็สกิลสูง ลูกค้าทำยังไงก็ไม่ปล่อย ก็อาจต้องส่งเสียงไปบ้าง เช่น ปล่อยเดี๋ยวนี้ มิฉะนั้นโดนข้อหากักขังหน่วงเหนี่ยว
ช่วยกรอกข้อมูลให้หน่อย หนูได้แผ่นละ 3 บาท
วิชาการตลาดที่สถาบันความงามสอน คงเน้นเรื่องคนไทยใจอ่อน ขี้สงสาร
เวลาเราเดินผ่านพวกนี้ เรามองผ่านค่ะ ไม่เหลือบตามองเลย เดินตรงอย่างเดียว ทำหน้าบึ้งๆ
ดักซ้ายเราเดินขวา ดักขวาเราเดินซ้าย ทำเหมือนพวกนี้ไม่มีตัวตน
เคยเจอที่หนักๆ คว้าแขนเราไว้เลย เราก็มองด้วยหางตา หัวจรดเท้า จองที่มือ
แต่หลังๆพวกนี้ก็สกิลสูง ลูกค้าทำยังไงก็ไม่ปล่อย ก็อาจต้องส่งเสียงไปบ้าง เช่น ปล่อยเดี๋ยวนี้ มิฉะนั้นโดนข้อหากักขังหน่วงเหนี่ยว
แสดงความคิดเห็น
สถาบันความงามที่ตั้งบูธกลางห้าง เอาเทคนิคการตลาดตำราไหนมาใช้หรอคะ?
เดี๋ยวนี้ ทั้งดึงแขน ดึงกระเป๋า จนเริ่มผวาเลย
ล่าสุดเดินๆ มองเวทีกลางห้างอยู่ เอาใบปลิวมายัดใส่มือ
พอรับ บอกเค้าว่าขอบคุณค่ะ มีการบอกรับแล้วต้องไปกรอกข้อมูล
พอบอกไม่สะดวกกรอกค่ะ ก็ทำหน้าแล้วก็บ่นว่าจะรับทำไม
(ก็เดินเอามายัดใส่มือตูเอง ไม่ได้อยู่ใกล้บูธสปาที่แจกด้วยนะ น้องเขาเดินออกมาหาเหยื่อ)
ก่อนหน้านี้ก็มีประกันของธนาคารสีฟ้า ดึงแขน ถึงเนื้อถึงตัว บอกไม่สนใจ แต่ลากจูงไปที่โต๊ะให้กรอกข้อมูล
วันนี้ค่ะ ถึงกับไหว้แม่เรา ขอร้อง ช่วยหนูหน่อยนะ กรอกชื่อที่อยู่ เบอร์โทรให้หน่อย
ทั้งที่เราเองอุตส่าห์เดินเลี่ยงแล้ว เลยคาใจ ว่าการตลาดแบบนี้มันได้ผลหรอคะ
พอดีเป็นผู้ประกอบการเหมือนกัน เลยข้องใจว่า ถ้าสินค้าไม่ดีจริง
แต่พนักงานที่เจอหลายห้าง บอกไหว้ละพี่ ช่วยหนูหน่อย *มันทำให้บริษัทนั้นเจริญแบบถาวรหรอคะ? *
เจอวิธีนี้บ่อยมาก เลยข้องใจค่ะ ทุกวันนี้มีเยอะ ทุกห้างเลยก็ว่าได้