รถยุโรปมือสอง ซ่อมเยอะซ่อมโหดขนาดนั้นเลยเหรอครับ

5ปีก่อน บ้านผมซื้อรถกระบะมือสองมาคันนึงครับ isuzu รุ่นปี 38 เก่ามาก ซื้อมา 250,000 ใช้มาจนถึงทุกวันนี้ไม่เคยเจอปัญหาหนักใดๆเลย มีแค่เปลี่ยนโช๊ค 7,000 เปลี่ยนยาง 12,000 ที่เหลือก็เป็นเปลี่ยนน้ำมันเครื่องอะไรต่างๆ ซึ่งทำให้ภาพลักษณ์รถมือสองของผมนั้นดีกว่าที่คิดไว้ตอนแรก

มาตอนนี้ผมอยากได้รถมือสองมาใช้อีกสักคัน เพราะด้วยงบที่มี มือหนึ่งคงได้อีโก้คาร์ ซึ่งผมอยากได้รถที่แรงกว่านั้น จะเอาไว้ขึ้นดอยตอนกลับบ้าน เลยมองๆรุ่นกลางๆมือสองไว้ รวมถึงรถยุโรปด้วย แต่ก็ศึกษามามีแต่คนแนะนำว่าอย่าซื้อมือสอง มันซ่อมเยอะโน่นนี่นั่น โดยเฉพาะรถยุโรป โดนห้ามหนักเลย เลยอยากจะถามเพื่อนๆว่า รถยุโรปปีไม่เก่ามากนัก สัก 7-8ปี มันซ่อมโหดมากจริงๆใช่ไหมครับ ถ้าเป็นคนไม่รู้เรื่องรถยิ่งโดนฟันหนัก เพราะใครๆก็บอกว่า BMW หมด BSI 5ปี ก็ขายทิ้งอย่างเดียว เลยเกิดการเปรียบเทียบว่า กระบะมือสองของผมก็เปลี่ยนอะไรไม่กี่อย่าง นานๆเปลี่ยนครั้งไม่ได้ซ่อมบ่อย แล้วรถดีๆอย่าง BMW จะพังง่ายกว่ากระบะที่อายุ 20กว่าปีเหรอครับ หรือเทคโนโลยีของรถรุ่นใหม่ๆ มันไม่ทนเหมือนรุ่นเก่าๆ แล้วซ่อมแพงที่ว่า แต่ละคนคงไม่เท่ากัน บางคนรายได้เยอะก็ว่าไม่แพง บางคนรายได้น้อยก็ว่าแพง งั้นขอประมาณเป็นเลขกลมๆมาได้ไหมครับ ว่าซ่อมหรือเช็คสภาพตกครั้งละเท่าไหร่ หรือถ้าได้เปลี่ยนอะไหล่หนักๆ เสียไปเท่าไหร่ ไม่นับอุบัติเหตุนะครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่