Mazda2 Std ดีมั้ย? หรือควรไป Hi Connect

หารีวิว mazda2 standard ยากจัง
มันไม่ดีเหรอครับ จึงไม่มีใครใช้

High Connect แพงกว่าเกือบแสน
เท่ากับเงิน ที่ต้องผ่อนเพิ่ม อีก 1 ปี

รบกวนแนะนำด้วยครับ
Standard เพียงพอกับชีวิตมั้ย ?
หรือ High Connect ดีเวอร์จึงต้องซื้อให้ได้
สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 2
สิ่งที่ตัว 1.3 High​ Connect​ 620,000​ จะได้เพิ่มมาจาก 1.3 Standard 530,000 จะมีตามนี้คร้าบ
- ล้อแม็กซ์ 15" สีรมดำ (Standard ล้อกระทะฝาครอบ)
- ไฟตัดหมอกหน้า LED
- กระจกข้างพับไฟฟ้า
- กระจังหน้าสีเทา (Standard สีดำ)
- ปลอกท่อไอเสียโครเมี่ยม
- 5 ประตูจะมีเสาอากาศครีบฉลามเพิ่มมา (Standard เสาแท่ง)
- คอนโซลหนังดำเดินด้ายขาว คาดสีเงินวาวและวัสดุตกแต่งช่องแอร์สีเงินวาวทั้ง 4 , 5 ประตู (Standard คอนโซลพลาสติกกัดลายดำ ช่องแอร์สีดำ)
- พวงมาลัยก้านสีเงินวาว / แป้นเกียร์สีดำมัน (Standard​ พวงมาลัยก้านดำ / แป้นเกียร์เคฟล่าดำด้าน)
- มือจับประตูด้านในสีเงินวาว (Standard สีเงินด้าน)
- สวิตช์กระจกสีดำมัน (Standard​ เคฟล่าดำด้าน)
- พวงมาลัย , หัวเกียร์ , เบรกมือ , วางแขนแผงประตูคู่หน้า หุ้มหนัง (Standard​ ยูริเธน)
- เบาะผ้า 5 ประตูสีดำมีแถบจุดขาวเดินด้ายขาว 4 ประตูสีดำจุดขาวเดินด้ายขาว (Standard​ เบาะผ้าลายเส้นสีเทาขาวทั้ง 4 , 5 ประตู)
- แผงประตูหุ้มผ้าสีดำเดินด้ายขาว (Standard​ ไม่มีเดินด้าย)
- เบาะหลังพับแยก 60:40 (Standard พับทั้งชิ้น)
- 5 ประตูจะมีแผงกั้นห้องสัมภาระท้ายเพิ่มมา
- จอ MZD touch screen รองรับการต่ออินเตอร์เน็ต , มือถือ ใช้งานแอพ , แสดงข้อมูลรถแบบกราฟิก พร้อมการตั้งค่ารถต่างๆ
- ระบบต่อ Bluetooth
- ช่อง USB 2 ช่อง , SD card สำหรับ GPS (Standard USB ช่องเดียว)
- ลำโพง 6 ตัว (Standard​ 4 ตัว)
- ปุ่มควบคุมจอแบบหมุน Joy ด้านล่าง
- มาตรวัดรอบแบบเข็ม , ความเร็วดิจิตอล (Standard ความเร็วเข็ม , วัดรอบขีดดิจิตอล)
- จอ Active Display ใสด้านบนบอกความเร็วและนำทาง GPS แบบสี (ถ้าซื้อการ์ดใส่เพิ่ม)
- ไฟอ่านแผนที่หน้าแยกซ้ายขวา (Standard​ ด้านหน้าดวงเดียว)
- ไฟในเก๋งหลังควบคุมจากด้านหน้า
- แอร์อัตโนมัติ
- กุญแจ Keyless Entry เปิดล็อคประตูโดยไม่ต้องควักรีโมทกด
- กล้องถอยหลัง
- เซ็นเซอร์​ถอยหลัง 4 จุด
ประมาณนี้ครับ​ กับส่วนต่าง​ 90,000 บาท

ซึ่งถามว่าความคุ้มค่าอยู่ที่รุ่นไหนมากกว่ากัน คุ้มที่จะเพิ่มเงินมั้ย? ถ้าคิดแค่ราคารถตามป้ายอย่างเดียวนะครับ
คิดเป็นความคุ้มทางเงินที่ต้องจ่ายไปกับออพชั่นที่ได้มา ไม่นับความรู้สึกและความพอใจส่วนบุคคล Standard​ ก็จะได้ออพชั่นในส่วนของฟังก์ชั่นพื้นฐานที่มีของที่จำเป็นเพียงพอ ระบบไฟฟ้าที่มีให้เกือบครบๆ ขาดการตกแต่งและออพชั่นแพรวพราวหลายตัวไปเท่านั้น และในส่วนความปลอดภัยก็ถือว่าได้ของที่มีส่วนในด้านการขับขี่ที่ครบๆ แบบตัวท็อป ในราคาพอๆ กับตัวกลางและตัวท็อป Eco car คู่แข่งอื่นๆ ที่บางรุ่นมีไม่ครบเท่า และความประหยัดที่ยังไม่สู้เราแน่ และ High Connect​ ก็จะได้ออพชั่นลูกเล่นต่างๆ ที่มีให้ครบๆ แบบตัวท็อป ขาดเพียงไฟหน้า LED และการตกแต่งสี วัสดุเบาะต่างๆ และสีล้อที่ต่างกันเท่านั้น ในงบที่สามารถเซฟลงมาจาก 1.3 High Plus​ 670,000 ได้ถึง 50,000 บาท หากเอาไปติดเองจะใช้งบน้อยกว่านี้ ซึ่งทั้ง 2 รุ่นที่สนใจนี้จะจัดเป็นความคุ้มทางตัวเงินมากสุดพอๆ กันครับ เลือกได้ตามงบเลย หากพอใจออพชั่นที่เพิ่มมาและมีงบก็สามารถจัดได้ครับมีความคุ้มค่า แต่ถ้าไม่ได้ซีเรียสสิ่งที่เพิ่มมา การเซฟงบไว้ก็ยังคุ้มค่าเช่นกันครับ

แต่ถ้าในกรณีที่เอาข้อเสนอมาคิดด้วยคงต้องเข้าโชว์รูมถามข้อเสนอมาทั้ง 2 รุ่นแล้วเทียบกันอีกที เพราะข้อเสนอเปลี่ยนแปลงได้ตลอดทุกเดือน margin มากน้อยต่างกัน ซึ่งจากที่ผ่านมานั้น ตัว Standard 530,000​ ก็มีข้อเสนอส่วนลดที่น้อยกว่ารุ่นอื่นๆ อยู่ จนทำให้ส่วนต่างในราคาแต่ละรุ่นหากคิดออกมาจริงนั้นมีช่องว่างที่น้อยลง ดังนั้นจึงต้องลองสอบถามข้อเสนอ เปรียบเทียบทั้งคู่และต่างโชว์รูม ไล่อุปกรณ์ที่พอใจที่จะต้องการใช้ สำรวจงบที่มี แล้วเลือกมาครับผม
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่