สอบถามหน่อยค่ะ กำลังงงกับสัญญาบ้านโหนดของ 3bb

ปกติที่บ้านติดตั้งเน็ตบ้านของ 3BB

เมื่อปลายปีที่แล้ว ขอเปลี่ยนจาก adsl เป็น vdsl เข้าใจว่าเน็ตจะได้เร็วขึ้น

มีช่างมาเปลี่ยนโมเด็มให้ แต่สัญญานเน็ตไม่ได้ดีขึ้น แถมแย่กว่าเดิม เหมือนติดๆ ดับๆ ตลอดเวลา ต้องคอยเปิดปิดโมเด็มใหม่ทั้งวัน (ต่อสาย lan ใช้กับร้านกาแฟด้วย ลูกค้าเข้าไม่ได้ตลอด ต้องคอยเปิดปิดโมเด็มใหม่)

แต่ก็งงนิดหน่อยว่าทำไมหลังจากเปลี่ยนเป็น vdsl แล้ว ไม่มีบิลมาเรียกเก็บเงิน พ่อโทรไปตาม เค้าบอกว่าไม่มียอดหนี้ค้างชำระ โดยเค้าบอกว่าเค้าตั้งเสาในพื้นที่เรา เราได้สิทธิใช้เน็ตฟรีอัไรทำนองนี้ ซึ่งก็งงๆ เพิ่งเคยได้ยิน

แต่สัญญานเน็ตมันก็ยังใช้ไม่ดีเหมือนเดิม จนเบื่อ!!!

ล่าสุดคือโทรไปเช็คพื้นที่บริการกับ ais wifi แล้วพบว่าบ้านเราอยู่ในเขตพื้นที่บริการแล้ว (หลายเดือนก่อนโทรไปยังไม่อยู่ในพื้นที่บริการ) เลยสนใจติดตั้ง ais wifi. แต่ทาง ais บอกว่าต้องใช้เอกสารไปแจ้งหนี้ของเจ้าเดิม (คือ กรณีย้ายค่ายจากเจ้าอื่นมา ais จะมีส่วนลดให้) เลยได้ติดต่อขอใบแจ้งหนี้จาก 3bb (เพราะปกติ เค้าไม่ได้ส่งมาให้เลย) จึงได้ใบแจ้งหนี้ที่เป็นยอด 0 บาท ซึ่งเราเพิ่งได้คุยกับพนักงาน แล้วเค้าบอกว่าของเราทำเป็น "สัญญาบ้านโหนด" (เพิ่งได้ยินและรู้จักคำนี้เป็นครั้งแรก) ประมาณว่า เค้าติดตั้งกล่องสัญญานอะไรซักอย่างในพื้นที่บ้านเราโดยให้สิทธิเราใช้เน็ตได้ฟรี (ตอนนั้นก็ยังคิดว่าดีจังมีแบบนี้ด้วย) แต่หลังจากวางสาย ก็มา search google ดู อยากรู้ว่าบ้านโหนดคืออะไร

ถึงได้ทราบว่า เป็นข้อแลกเปลี่ยนระหว่างผู้ให้บริการ wifi ที่เค้าจะมาติดตั้งกล่องในพื้นที่เรา "และใช้ไฟฟ้าจากบ้านเรา" แลกกับให้เจ้าของบ้านใช้ wifi ฟรีตามที่ตกลงกัน ซึ่งบางรายทางผู้ให้บริการเสนอจ่ายค่าไฟฟ้าให้ด้วย เป็นการเหมาบ้าง ชำระตามหน่วยมิเตอร์บ้าง

เราเลยเพิ่งรู้ว่าเราต้องเสียค่าไฟอะไรนี้ด้วย แต่!!!! ทำไมไม่เคยมีใครติดต่อเรามาเลยว่าเราตกลงมั้ยอะไรยังไง เราเลยโทร 1530 ถามทาง 3bb

การโทรครั้งที่ 1 เราก็ถามเค้าว่าสัญญาบ้านโหนดนี้ ถ้ามาตั้งกล่องในพื้นที่เราต้องใช้ไฟเราด้วยมั้ย เค้าบอกต้องใช้ เราเลยอ้าว แล้วทำไมเราไม่รู้เรื่องทำไมไม่แจ้ง แล้วรายละเอียดเป็นยังไง เค้าบอกขอเวลาค้นข้อมูลก่อน หายไปซักพัก เค้าบอกว่าค้นเจอสัญญาบ้านโหนดของเราแล้ว เราถามว่ารายละเอียดเป็นยังไงบ้าง เค้าบอกขอตรวจสอบข้อมูลก่อน แล้วจะโทรกลับ แล้วก็หายไป ไม่โทรกลับมา

อีก 2 วัน เราจึงโทร 1530 เป็นครั้งที่สอง เราอยากรู้รายละเอียดของสัญญาบ้านโหนดที่ว่า สงสัยเรื่องค่าไฟ ต้องใช้ไฟเยอะแค่ไหน(เพราะไปอ่านมา มีคนบอกว่า ถ้าลูกค้าใช้ wifi เยอะขึ้นค่าไฟก็จะมากขึ้นตามไปด้วย) แล้วสัญญานเน็ตที่ส่งมาให้เรามันเป็นแบบไหนอะไรยังไง เพราะเราไม่รู้เรื่องใดๆ มาก่อน ก็แค่อยากรู้ จะได้ตกลงกัน หรือยกเลิก อะไรยังไงก็จะได้เข้าใจ.....แต่ก็ได้เรื่องแบบเดิมว่า "ขอตรวจสอบข้อมูลก่อน แล้วจะโทรกลับ"  คราวนี้ก็ไม่โทรกลับอีกเหหมือนเดิม

ผ่านไปเป็นสัปดาห์ เราก็เบื่อที่จะโทรตามแล้ว (เพราะตอนนี้ติดตั้ง wifi ของ ais ไปด้วยอีกเจ้า กะว่าถ้า 3bb เป็นสัญญาแบบนี้ก็ใช้ไปไม่ได้เสียอะไร เพราะเค้าบอกเราว่าเป็นสัญญาบ้านโหนด ถึงปี 2022 อะไรทำนองนี้)

จนวันนี้!!! มีบิลมาเรียกเก็บค่าบริการ จาก 3bb 700 กว่าบาท งงเข้าไปอีก!!!! ไหนว่าเราเป็นสัญญาบ้านโหนดทำสัญญาถึงปี 2022 ไหนบอกว่าขอค้นข้อมูลก่อนแล้วจะโทรกลับ นี่ก็ไม่ได้โทรกลับ แต่ส่งบิลมาเรียกเก็บ นี่เราไม่รู้เรื่องอะไรซักอย่างเลยเหรอคะ ผู้ให้บริการเค้าอยากทำอะไรก็ทำแบบนี้ก็ได้เหรอคะ แค่งงๆ ค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่