ทำไม SAMSUNG MOBILE THAILAND ถึงทำกับคนที่จอง NOTE 8 แบบนี้!!??

คนที่จองไว้ตั้งแต่วันที่ 1-17 ก.ย. 60 หรือเรียกง่ายๆว่าคนที่พรีออเดอร์เครื่องโดยที่ยังไม่ได้ทดสอบตัวสินค้าว่ามันมี defect อะไรบ้าง  ซื้อเพราะโฆษณาและด้วยความไว้วางใจล้วนๆ ยอมเป็นหนูลองยา แถมซื้อเต็มราคา(ถ้าไม่นับซื้อแบบติดโปรของค่ายมือถือ)
แต่พอรับเครื่องเรียบร้อย ก็มีงาน Thailand Mobile Expo ในอาทิตย์ถัดมา ทำเอาคนที่จองไปแล้วรับเครื่องไปแล้วน้ำตาแทบไหลไปตามๆกัน เพราะ SAMSUNG กระหน่ำของแถมมากมาย เน้นย้ำว่ามากมายจริงๆ จนคนที่จองไปรอบแรกนั่งมองด้วยความน้อยเนื้อต่ำใจ ว่าอะไรกันนี่!!?? ไม่ทันถึงสัปดาห์ทั้งลด แลก แจก แถมบานตะไท แล้วแบบนี้มันจะหาความ Loyalty จากลูกค้าได้อีกเหรอครับ ในเมื่อคุณเล่นทำแบบนี้ ครั้งต่อไปใครจะจองหรือพรีฯก็ตามสบายเลยครับ ส่วนผมคนนึงล่ะที่ไม่เอาด้วยละครับ เสียความรู้สึกสุดๆไปเลย
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 9
คือไม่โอเคมากๆครับ ไม่เคยซื้อซัมซุงมาก่อน เพิ่งย้ายมาจากค่ายผลไม้ แล้ว ตอนพรี ก็ซัมซุงโปรโมทใหญ่ว่า ถ้าพรีจะได้ประกันจอแตก 1 ปี แล้วก็เปลี่ยนเครื่องอีก 180 วัน แต่ไม่บอกว่า ไม่ต้องพรีก็ได้เหมือนกัน แล้วรับเครื่องวันที 22 จ่ายตังค์จองไปตั้งนาน ค่าเครื่องก็ไมไ่ด้ลดเลยซักบาท ของแถมก็ได้ช้า แล้วไม่ถึงอาทิตย์ งาน TME ก็ลดราคาค่าเรื่อง 2-3 พันบาท ของแถมของซัมซุงก็ได้เลยไม่ต้องรอ แล้วของแถมตามบูทก็มากมายบางบูทแถม VR+Controller เลย เอาไปขายลดค่าเครื่องได้อีก เห็นในกลุ่มขายได้ประมาณ5พันเลย เท่ากับลดค่าเครื่องไปทั้งหมด 8 พัน แล้วของรอบพรีได้ลำโพง ซึงก็เป็นยี้ห้อที่พูดตรงๆก็ไม่ได้ดังอะไรมาก มูลค่ามันถึงห้าพันเหรอ แถม wireless charger ยังดีกว่า เอาลำโพงไปขายต่อใครจะซื้อ แต่ทั้งหมดทั้งปวงก็รู้แหละครับว่าถ้าจะผิดก็คงผิดที่ผมเองที่โง่ไปพรี เอาเป็นว่าคราวหน้าถ้าผมจะซื้อซัมซุงอึกผมจะรอให้ลดตามงาน จะไม่หลวมตัวไปพรีอะไรกับเจ้านี้อีกแน่นอนครับ
สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 38
ผมกลับมองว่าราคาของแถมที่มีคนเอาไปขายกันในกลุ่มพวก galaxy market ราคา 5k+ มัน over price นะครับ คงมีการต่อราคากันหลังไมค์บ้างแหละไม่งั้นถือว่าแพงมาก

ถึง samsung นะครับจากลูกค้าที่ใช้ galaxy มาหลายปีสิ่งที่น่าเกียจ ไม่รักษา brand royalty และไม่ควรทำอีกคือ
- ของแถมรอบพรีออเดอร์ลงทะเบียนอะไรไม่รู้ ยุ่งยากมากมาย
- ปากกาแถม staedtler ผมเข้าใจว่าต้องรับเครื่องก่อนถึงลงทะเบียนได้ใช่ไหมครับ ทีนี้บางคนเขาไม่ได้ว่างวันศุกร์เขาจองเครื่องไว้วันเสาร์ กลายเป็นหมดสิทธิ์ได้ไปโดยปริยาย??? ยังต้องใช้ galaxy note รุ่นก่อนๆกดรหัสให้อีก คนที่รับปากกาไปคือคนที่ใช้ note มาก่อนจริงๆสักกี่คนเชียว ตรงนี้ผมว่าเยอะไป
- samsung ยังคงเคลมราคาลำโพง AKG รุ่นเฉพาะกิจ/ของแถม/etc. แบบโอเวอร์ๆอยู่(แถมก็แถมมาอย่ามาเวอร์ให้มาก คนซื้อเขารู้ ตลกซะเปล่าๆ)
- ลูกค้ารอบพรีออเดอร์ เขาคือลูกค้าชั้นหนึ่งคุณนะครับ เขาอุสาห์ซื้อมือถือยี่ห้อที่หลายๆคนยี้เรื่องบริการหลังการขาย(พร้อมกับต้องคอยตอบคำถามคนรอบข้างว่าทำไมไม่ซื้อไอโฟน)เครื่องละสามหมื่นกว่าโดยยังไม่ได้แม้แต่สัมผัสเครื่องจริง
- ลูกค้าพรีออเดอร์ควรเป็นลูกค้ากลุ่มแรกที่ได้รับเครื่อง/ของแถม/ของโปรโมชั่น ก่อนลูกค้ากลุ่มอื่นๆในทุกกรณี ไม่ว่าจะพรีออเดอร์กับทางศูนย์เองหรือ operator (ตอน S7 เคยมีเคส walk in แล้วได้เครื่องก่อนคนจอง?? ไม่รู้ตอนนี้ยังมีปัญหาเรื่องนี้อยู่รึเปล่)
ความคิดเห็นที่ 66
ถึง SAMSUNG ที่เคารพ
         ผมเป็รอาจารย์มหาลัยแห่งหนึ่ง  แต่ก่อนนี้ผมเห็นเพื่อบ่นถึงการตัดราคาขายจนทำให้ลูกค้ารู้สึกแย่มาหลายครั้ง แต่ผมก็ไม่ได้รู้สึกกระทบอะไรมากเพราะผมเป็นลูกค้า IPhone แต่พอมาเจอกับตัวเองสำหรับกลยุทธ์ของคุณในครั้งนี้ ถึงกลับจุกเหมือนกัน  เพราะผมจองกับ jaymart ไม่ได้ลดราคาและไม่แถมอะไรสักอย่าง  แถมซื้อมาแล้วยังเจอปัญหาแสงสะท้อนที่ขอบจอ  สิ่งที่เกิดขึ้นนี้ทำให้ความคุ้มค่าต่อราคา 33900 ลดลงอย่างมากมาย เสียความรู้สึกมากๆ  ถ้าไม่เพราะปากกา+2 sim คงไม่ย้ายมาค่ายนี้แน่  
         ตอนแรกคิดว่า note8 รุ่นนี้จะ perfect เพราะต้องการกู้ชื่อจากความผิดพลาดของ Note 7 ดังนั้น รุ่นนี้ต้องดีที่สุด แม้กำไรจะน้อยลงก็ต้องทำ  แต่ที่ไหนได้ samsung ก็ยังคงเป็น samsung  อยากให้ดู sony หน่อยครับ เค้ามีแนวทางที่ชัดเจนทั้งในแง่การพัฒนาสินค้าและการตลาด  ต่อให้ยอดขายไม่มากแต่เค้ามีแนวทางที่คงเส้นคงวา ไม่หักหาญนำ้ใจผู้บริโภคอย่างนี้   ผมรู้สึกเสียใจที่เลือกซื้อสินค้าคุณและคิดว่า note 8 คงเป็น samsung ตัวสุดท้ายแล้ว
         นอกจากนี้ ขอเอากลยุทธ์ทางการตลาดของคุณไปเป็นกรณีศึกษา ให้นักศึกษาได้วิพากษ์วิจารณ์ถึงการเอาตัวรอดทางธุรกิจ  ไม่รู้ว่าพวกเค้าจะชื่นชมหรือประณาม  ก็คงต้องแล้วแต่ความคิดของเด็ก  ชัยชนะทางการตลาดของคุณอาจจะไม่ยั่งยืนจงระวังลูกค้าก็จะไม่ซื่อสัตย์ต่อคุณแบบที่คุณทำกับเค้าเหมือนกัน
        ลาก่อน Samsung
ความคิดเห็นที่ 13
เข็ดจนตาย เที่ยวหน้าไม่จองแล้ว เสียโง่ให้ครั้งนี้ครั้งเดียว Samsung Thailand ทำมาร์เก็ตติ้งได้ประทับใจกับลูกค้าที่พรีออเดอร์ได้เจ็บแสบ คงต้องช่วยกันระดมส่งเรื่องนี้ไปยังสำนักงานใหญ่ที่เกาหลี แค่หนึ่งอาทิตย์จะบอกไม่รู้เรื่องหรือรับไว้พิจารณาแก้ไขคงฟังไม่ขึ้น คนพรีออเดอร์ทั้งซื้อแพงแถมยังต้องรอของแถมที่ตั้งราคาเหมือนกระทะ เฮ้อ สุขสันต์จริงๆ คนไม่พรีได้ของเลย

ปีหน้าออก Note 9 พวกเราสาวกที่ Loyalty กับ brand นี้ต้องช่วยกัน ร่วมกันไม่พรีออเดอร์กัน อย่าตกเป็นเหยื่อเค้าอีก

เจ็บแสบมาตลอดกับ Samsung Thailand
ความคิดเห็นที่ 1
ถ้าอยู่กับ samsung มานาน จะรู้แกว และไม่รีบซื้อครับ พอพิมพ์ไปก็บอกว่า ใช้ก่อน หล่อก่อน (ตามสบายเลยครับ)

ผมก็เตือนตลอดว่า ใช้ก่อนเจ็บก่อนด้วยนะ ไม่ใช่แค่หล่ออย่างเดียว
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่