[CR] รีวิว ย้ายค่ายเบอร์เดิม จาก AIS ไป Line Mobile

เริ่มอยากจะย้ายค่ายครับ เพราะมีคนแนะนำ และมีเสียงด้านดีค่อนข้างเยอะ
เริ่มจากศึกษาครับ ทั้งจากเว็ปของ Line Mobile เองและจาก Youtube
ส่วนตัวคิดว่า ok ละ เพราะตอบโจทย์การใช้ Smart Phone ของเรามากกว่า
เริ่มต้นย้ายค่ายตั้งแต่วันจันทร์ครับชำระเงินช่วงเช้าครับ ถ่ายรูปหน้าบัตรประชาชนและถ่ายคู่กับบัตรประชาชน พร้อมชำระเงินส่งไปให้
รอจนถึงวันพฤหัสบดี ก็มีซิม Line Mobile ส่งมา จาก Kerry ระยะเวลารอ 3-4 วันก็ ไม่เร็วไม่ช้าสภาพก็โอเคดี
แต่แล้วครับ!! เริ่มจากนี้ละปัญหาเริ่มเกิด ตามคู่มือบอกว่าใส่ซิมละใช้ได้เลยไม่ต้อง Active ซิม เหมือนค่ายอื่น(เหมือนจะสวยหรู)
ใส่ครับ รอไป 1 ชม. ก็แล้ว ถึง 5 ชม. ก็ยังไม่มีสัญญาณจากซิม ผมจึงได้โทรไปสอบถาม Call Center ซึ่งคอนเฟริมไว้ว่าติดต่อได้ไม่เกิน 3 นาที
6 นาทีสายตัด สายที 1 ..... 6 นาทีตัด สายที 2 ..... 6 นาทีตัด สายที 3 ..... เริ่มหมดความอดทนครับ เห็นว่ามีช่องทางติดต่อทางแชทจึงพิมพ์ไปถาม
ตอบช้ามาก แต่อย่างน้อยก็ได้คำตอบคือ
สำหรับลูกค้าที่ทำการย้ายค่ายเข้ามา
1.ให้ลูกค้าใช้งานซิมเดิมก่อนะคะ รอ sms แจ้งการเปลี่ยนซิมใหม่
2.เปลี่ยนซิมใหม่ ปิด wifi ใช้data เนตปกติ
3.ตั้งค่าจับสัญญาณอินเตอร์เนต มือถือบางรุ่นจับสัญญาณอัตโนมัติ หากไม่มีการจับสัญญาณ ตั้งค่า APN
4.login ในแอปพลิเคชั่น LINE MOBILE ด้วย email หรือ facebook ที่สมัครเข้า
จะใช้งานได้ปกติค่ะ
คือถ้ามีแบบนี้ทำไมไม่ระบุไว้ในรายละเอียดการย้ายค่ายครับ ทำไมต้องรอให้มาถาม?

อะผมก็ใส่ซิมเดิมรอต่อไป รอจนสี่โมงเย็นแล้วก็ยังไม่มีวี่แวว เลยพิมพ์ไปถามอีกครั้งแต่ครั้งนี้ถามทาง Messenger Facebook
ชี้แจงใหม่ตั้งแต่แรก คราวนี้ผมขอเวลาครับ ว่าต้องรอถึงเมื่อไหร่ ได้ข้อความมาว่า
ลูกค้าจะได้รับ sms แจ้งประมาณวันพรุ่งนี้ 8โมงค่ะ ถ้ายังไม่ได้รับติดต่อเข้ามาอีกทีนะคะ
( Messenger Facebook ตอบเร็วมากครับถามละเอียดให้คำแนะนำดีอันนี้ขอยกย่อง)
รอต่อไปครับ 1 วัน ตื่นเช้ามา 6โมงเช้าวันศุกร์ปรากฏว่าสัญญาณซิมเดิมได้หายไปแล้วอย่างที่ Messenger Facebook ระบุไว้ครับ
ผมเลยรีบใส่ซิมเลย ....สัญญาณยังไม่มีเหมือนเดิมครับ..... แอะยังไม่ 8 โมงรึเปล่าผมก็ ok รอ
อาบน้ำแต่งตัว ขับรถไปที่ทำงาน 8.10 ยังเงียบเหมือนเดิมครับ รอจน 9 โมงเริ่มไม่ไหวละ งานนี้เริ่มเดือดร้อน ซิมเก่าใช้ไม่ได้แล้วซิมใหม่ก็ใช้ไม่ได้อีก
เริ่มมีผลกระทบกับงานละครับ เพราะเป็นเบอร์ติดต่อประจำ ผมเลยพิมพ์ไปถาม Call Center ของทางเว็ป Line Mobile อีกครั้ง
ตอบมาเหมือนไร้ความรับผิดชอบมาก
คือให้ใส่ซิมละรอ Facepalmต่อไป (ถ้าเป็นข้อความใส่เฟสจะแคปมาให้ดูละครับ แต่นี่เป็นข้อความของทางเว็ป linemobile มันไม่บันทึกให้)
ผมเลยถามว่าอีกว่า "เมื่อไหร่" คำตอบที่ตอบกลับมาคือ ภายในวันนี้ครับ อันนี้ผมเริ่มไม่ไหวละ ผลัดวันประกันพรุ่งมาก
ปล. ณ เวลาที่ผมกำลังพิมพ์อยู่ตอนนี้จะบ่าย 2 แล้วก็ยังไม่มีวี่แวว (คนต้องทำงานทำการนะครับ Line Mobile)
คำที่ผมว่าไปคือถ้าจะช้าขนาดนี้สมควรจะระบุมั้ย? ไม่ใช่ว่าในเว็ปบอกใส่ซิมละใช้ได้เลย แต่พอเอาเข้าจริงรอเป็นวัน คนมันมีงานมีการต้องทำต้องติดต่อ "เสียความรู้สึกจริงๆ"
ละหลังจากนั้น Call Center ก็ออกจากห้องแชทไปเลยครับ (ในช่องแชทระบุว่าออกจากห้องแชท) ใครจะย้ายก็ระวังไว้ให้ดีนะครับ
บริการยุคใหม่??? ขอย้ำอีกครั้งนะครับ "ผิดหวังมากๆ"
ชื่อสินค้า:   Line Mobile
คะแนน:     
**CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ  LINE MOBILE 4G คุ้มครองผู้บริโภค ย้ายค่ายเบอร์เดิม Mobile Operator
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่