เรื่องมันเริ่มจาก 11 สิงหาคม 2560 บริษัทโบรคเกอร์ ส่งกรมธรรม์ประกันพร้อมของแถมบัตรเติมน้ำมัน 300 บาท มาให้ทาง ปณ. ลงทะเบียน
ปรากฎว่าผ่านไปจน 25 สิงหาคม 2560 ยังไม่ได้ของ ก็เลยตามที่คนส่ง ทางคนส่งบอกว่าสถานะมีผู้รับไปตั้งแต่ 16 สิงหาคม แล้ว
RM146171313TH
เมื่อดูจากข้อมูลคนรับ ก็แน่นอนว่าส่งผิดที่แน่ เพราะที่บ้านไม่ใช่ออฟฟิต ไม่มี พนง. ที่ไหนมาเซ็นต์รับให้ได้แน่
จากนั้นก็เริ่มปฏิบัติการตามล่าโดยคนส่ง ก่อน
1. ติดต่อไปที่ ปณ. ต้นทาง => แจ้งว่าไม่สามารถตามให้ได้ จนกว่าจะให้คนส่งเข้ามาเขียนคำร้องขอสอบสวน แล้วก็บอกว่าให้ลองโทรไปถาม ปณ. ปลายทาง
2. ติดต่อไปที่ ปณ. ปลายทาง => บอกว่ามีคนรับไปแล้วตามให้ไม่ได้ ต้องถามเจ้าหน้าที่ปณ.คนที่เป็นคนเอาไปส่ง แต่ตอนนี้ จนท.ไม่อยู่ ไว้โทรมาตามใหม่วันหลังล่ะกัน
จากนั้นเราคนรับเห็นว่าไม่ได้เรื่องแน่ก็เลยร้องเรียนไปทาง "ไปรษณีย์ไทย" ใน pantip นี่ล่ะ
กว่าจะคุยกันรู้เรื่อง ก็ยอมรับเรื่องไปตรวจสอบ ในวันนั้น(25 ส.ค. 60 เวลา 16.38 น.)
จากนั้นเราก็หลังไมค์ไปตามอยู่เรื่อยๆ ไม่มีอะไรคืนหน้าเลย ตอบตามบทที่ท่องมาว่า "อยู่ระหว่างตรวจสอบ"
จนถึงวันที่ 18 กันยายน 2560 ก็เพิ่งจะมาถามเราว่า แล้วคนส่งคือใคร???
เราก็ส่งข้อมูลคนส่งไปให้ แล้วก็เงียบหายไปอีก เราตามอีกทีวันที่ 21 กันยา ก็ยังไม่คืบหน้า
จนวันที่ 22 กันยายน 2560 เจ้าหน้าที่ไปรษณีย์ คนที่รับผิดขอบการส่งไปรษณีย์ลงทะเบียนชิ้นนี้ เพิ่งจะโทรหาเรา
เหมือนเค้าเพิ่งจะทราบเรื่อง เค้าก็บอกจะไปตามให้ น่าจะส่งไปผิดที่ คือบ้านเราอยู่ในซอย แล้วมันมีตึกสำนักงานอีกตึก เลขที่เดียวกัน แต่อยู่ถนนใหญ๋
กว่าจะตามเจอตัวคนเซ็นต์รับให้ได้ ก็วันที่ 26 กันยายน 2560 สรุปว่า เอกสารน่าจะหาย เพราะคนเซ็นต์รับบอกว่ารับไปแล้ว ก็ไม่รู้ส่งต่อไปที่ออฟฟิตไหนในตึกนั้น ทางจนท.ปณ. เลยขอให้ติดต่อคนส่ง ให้ส่งทั้งหมดมาให้อีกครั้งแล้วเค้าจะรับผิดชอบค่าใช้จ่ายเอง
จนมาถึงวันที่ 28 กันยายน (คือเมื่อวาน) ทางผู้จัดการตึกสำนักงาน เค้าติดต่อมาหาเราโดยตรง บอกว่าตามจนเจอจดหมายที่ส่งผิดแล้ว แล้วก็เอามาส่งให้เราถึงบ้านเรียบร้อย
สรุป
- จดหมายลงทะเบียนจาก กทม. ถึง นนทบุรี ใช้เวลาเดินทางทั้งสิ้น 1เดือนครึ่ง
- ระบบรับเรื่องร้องเรียนของ ไปรษณีย์ไทย ห่วยแตกมาก เหมือนระบบราชการสมัยโบราณ โยนกันไปโยนกันมา
กว่าเรื่องจะไปถึง เจ้าหนี้ที่คนที่ส่งผิด ก็เดือนกว่าเข้าไปแล้ว
********* ระบบคัดแยกจดหมาย ของไปรษณีย์เมืองนนทบุรี ห่วยยิ่งกว่า ไม่รู้ใช้ต่างด้าวคัดแยกหรืออย่างไร ส่งผิดตลอด จ่าหน้าซองถูกทุกอย่าง ถ้าอ่านภาษาไทยออก ไม่มีทางส่งผิดที่แน่นอน เพราะหน้าซองเขียนทั้งชื่อซอย ทั้งชื่อหมู่บ้าน แต่ดันเอาไปส่งที่ ตึกสำนักงานตรงถนนใหญ่*************
อยากจะกราบวิงวอน คสช. หรือผู้บริหารไปรษณีย์ไทย ช่วยมายกเครื่องระบบไปรษณีย์ด้วยโดยด่วนที่สุด ทำงานกันอย่างงี้ อีกหน่อยระบบขนส่งไปรษณีย์ โดยต่างชาติเอาไปกินรวบหมดแน่นอน
ไปรษณีย์ไทย ปรับปรุงซะทีเถอะ ตามล่าจดหมายลงทะเบียน 6 สัปดาห์กว่าจะถึงมือ
ปรากฎว่าผ่านไปจน 25 สิงหาคม 2560 ยังไม่ได้ของ ก็เลยตามที่คนส่ง ทางคนส่งบอกว่าสถานะมีผู้รับไปตั้งแต่ 16 สิงหาคม แล้ว
RM146171313TH
เมื่อดูจากข้อมูลคนรับ ก็แน่นอนว่าส่งผิดที่แน่ เพราะที่บ้านไม่ใช่ออฟฟิต ไม่มี พนง. ที่ไหนมาเซ็นต์รับให้ได้แน่
จากนั้นก็เริ่มปฏิบัติการตามล่าโดยคนส่ง ก่อน
1. ติดต่อไปที่ ปณ. ต้นทาง => แจ้งว่าไม่สามารถตามให้ได้ จนกว่าจะให้คนส่งเข้ามาเขียนคำร้องขอสอบสวน แล้วก็บอกว่าให้ลองโทรไปถาม ปณ. ปลายทาง
2. ติดต่อไปที่ ปณ. ปลายทาง => บอกว่ามีคนรับไปแล้วตามให้ไม่ได้ ต้องถามเจ้าหน้าที่ปณ.คนที่เป็นคนเอาไปส่ง แต่ตอนนี้ จนท.ไม่อยู่ ไว้โทรมาตามใหม่วันหลังล่ะกัน
จากนั้นเราคนรับเห็นว่าไม่ได้เรื่องแน่ก็เลยร้องเรียนไปทาง "ไปรษณีย์ไทย" ใน pantip นี่ล่ะ
กว่าจะคุยกันรู้เรื่อง ก็ยอมรับเรื่องไปตรวจสอบ ในวันนั้น(25 ส.ค. 60 เวลา 16.38 น.)
จากนั้นเราก็หลังไมค์ไปตามอยู่เรื่อยๆ ไม่มีอะไรคืนหน้าเลย ตอบตามบทที่ท่องมาว่า "อยู่ระหว่างตรวจสอบ"
จนถึงวันที่ 18 กันยายน 2560 ก็เพิ่งจะมาถามเราว่า แล้วคนส่งคือใคร???
เราก็ส่งข้อมูลคนส่งไปให้ แล้วก็เงียบหายไปอีก เราตามอีกทีวันที่ 21 กันยา ก็ยังไม่คืบหน้า
จนวันที่ 22 กันยายน 2560 เจ้าหน้าที่ไปรษณีย์ คนที่รับผิดขอบการส่งไปรษณีย์ลงทะเบียนชิ้นนี้ เพิ่งจะโทรหาเรา
เหมือนเค้าเพิ่งจะทราบเรื่อง เค้าก็บอกจะไปตามให้ น่าจะส่งไปผิดที่ คือบ้านเราอยู่ในซอย แล้วมันมีตึกสำนักงานอีกตึก เลขที่เดียวกัน แต่อยู่ถนนใหญ๋
กว่าจะตามเจอตัวคนเซ็นต์รับให้ได้ ก็วันที่ 26 กันยายน 2560 สรุปว่า เอกสารน่าจะหาย เพราะคนเซ็นต์รับบอกว่ารับไปแล้ว ก็ไม่รู้ส่งต่อไปที่ออฟฟิตไหนในตึกนั้น ทางจนท.ปณ. เลยขอให้ติดต่อคนส่ง ให้ส่งทั้งหมดมาให้อีกครั้งแล้วเค้าจะรับผิดชอบค่าใช้จ่ายเอง
จนมาถึงวันที่ 28 กันยายน (คือเมื่อวาน) ทางผู้จัดการตึกสำนักงาน เค้าติดต่อมาหาเราโดยตรง บอกว่าตามจนเจอจดหมายที่ส่งผิดแล้ว แล้วก็เอามาส่งให้เราถึงบ้านเรียบร้อย
สรุป
- จดหมายลงทะเบียนจาก กทม. ถึง นนทบุรี ใช้เวลาเดินทางทั้งสิ้น 1เดือนครึ่ง
- ระบบรับเรื่องร้องเรียนของ ไปรษณีย์ไทย ห่วยแตกมาก เหมือนระบบราชการสมัยโบราณ โยนกันไปโยนกันมา
กว่าเรื่องจะไปถึง เจ้าหนี้ที่คนที่ส่งผิด ก็เดือนกว่าเข้าไปแล้ว
********* ระบบคัดแยกจดหมาย ของไปรษณีย์เมืองนนทบุรี ห่วยยิ่งกว่า ไม่รู้ใช้ต่างด้าวคัดแยกหรืออย่างไร ส่งผิดตลอด จ่าหน้าซองถูกทุกอย่าง ถ้าอ่านภาษาไทยออก ไม่มีทางส่งผิดที่แน่นอน เพราะหน้าซองเขียนทั้งชื่อซอย ทั้งชื่อหมู่บ้าน แต่ดันเอาไปส่งที่ ตึกสำนักงานตรงถนนใหญ่*************
อยากจะกราบวิงวอน คสช. หรือผู้บริหารไปรษณีย์ไทย ช่วยมายกเครื่องระบบไปรษณีย์ด้วยโดยด่วนที่สุด ทำงานกันอย่างงี้ อีกหน่อยระบบขนส่งไปรษณีย์ โดยต่างชาติเอาไปกินรวบหมดแน่นอน