เนื่องด้วย ผมโดนไหว้วานให้เติมเงินให้หมายเลข 12Call จำนวน 2 เบอร์ๆ 200 บาท ผ่าน app my AIS โดยผมแบ่งเติมเงินเป็นครั้งละ 100 บาท ผ่านบัตรเครดิตเพราะต้องการเพิ่มวันใช้งาน
ในการเติมครั้งที่ 4 ระบบแจ้งว่าเติมเงินไม่สำเร็จ ผมจึงทำการเติมเงินอีก 100 บาท เป็นครั้งที่ 5 เพื่อเติมเงินให้ครบ 200 บาทต่อเบอร์ แต่พบในภายหลังจากได้ใบแจ้งหนี้ AIS มีการเรียกเก็บเงินไป 500 บาท (เกินมา 100 บาท)
โดยผมไปเช็คในระบบ eService พบว่าได้ทำการเติมเงินไปเพียงแค่ 400 บาท
วันที่เติมเงิน จำนวนเงิน(บาท) ประเภทการเติมเงิน หมายเลขเอไอเอส วัน-ทู-คอล! ที่เติมให้
06/09/2560 100.00 บัตรเครดิต 08490xxxxx
06/09/2560 100.00 บัตรเครดิต 08197xxxxx
06/09/2560 100.00 บัตรเครดิต 08490xxxxx
06/09/2560 100.00 บัตรเครดิต 08197xxxxx
ผมได้ดำเนินการแจ้งผ่านทาง call center ทาง call center แจ้งว่าจะโทรกลับ แต่ก็ไม่มีใครโทรกลับมา โทรไปฝากข้อความไว้ ก็ไม่มีใครติดต่อกลับ ผมไปแจ้งที่ AIS สาขาซีคอน บางแค ทาง จนท. สาขาแจ้งว่าจะติดต่อกลับภายในวันเดียวกัน ก็ไม่โทรกลับ
จนล่าสุดเมื่ออาทิตย์ก่อน โทรเข้า call center อีกครั้งเพื่อร้องเรียนพฤติกรรมเจ้าหน้าที่และร้องขอให้แก้ปัญหาคืนเงินส่วนเกิน 100 บาท ผ่านมาอีกอาทิตย์ ทาง จนท. แจ้งว่า ไม่สามารถคืนเงินที่เรียกเก็บเกินได้ เนื่องจากเบอร์ที่เติมเงินกับชื่อผมไม่ตรงกัน แต่เสนอเป็นค่าโทรรายเดือนให้เบอร์ผมเดือนละ 50 นาที จำนวน 2 เดือนแทน ซึ่งผมไม่รับข้อเสนอเพราะมันคนละส่วนกัน ผมพยายามร้องขอคุยกับ supervisor แต่ไม่มีคนใดติดต่อกลับมา จนท. เพียงแจ้งว่า ได้ติดต่อ supervisor ให้แล้ว
เงิน 100 บาท ไม่ได้มากมายเลย แต่ที่ผมสมัครสมาชิกและตั้งกระทู้นี้ขึ้นมา เพื่อ
1. เตือนให้เพื่อนๆ ระวัง หากเติมเงิน 12Call ผ่าน app my AIS หากระบบขึ้นว่าไม่สำเร็จหรือระบบขัดข้อง เงินของท่านอาจถูกหักจากบัตรเครดิตแล้ว
2. แจ้งพฤติกรรมของ จนท. AIS ที่ไม่ดูแลลูกค้าเก่าเลย / แจ้งพฤติกรรม supervisor AIS ที่ไม่ลงมาคุยกับลูกค้า ผมเสียเวลา เสียความรู้สึกกับเรื่องนี้ เกือบ 3 อาทิตย์ ทาง AIS ก็ไม่แก้ไขให้
3. ผมไม่รู้ว่า ระบบอื่นๆ เป็นเหมือน AIS หรือไม่ แต่ถ้าคิดจะย้ายค่าย ก็พิจารณาให้ดีครับ
ขอบคุณครับผม
ระวังเติมเงินผ่าน app my AIS ตัดเงินเกิน แม้ระบบเติมเงินไม่สำเร็จ
ในการเติมครั้งที่ 4 ระบบแจ้งว่าเติมเงินไม่สำเร็จ ผมจึงทำการเติมเงินอีก 100 บาท เป็นครั้งที่ 5 เพื่อเติมเงินให้ครบ 200 บาทต่อเบอร์ แต่พบในภายหลังจากได้ใบแจ้งหนี้ AIS มีการเรียกเก็บเงินไป 500 บาท (เกินมา 100 บาท)
โดยผมไปเช็คในระบบ eService พบว่าได้ทำการเติมเงินไปเพียงแค่ 400 บาท
วันที่เติมเงิน จำนวนเงิน(บาท) ประเภทการเติมเงิน หมายเลขเอไอเอส วัน-ทู-คอล! ที่เติมให้
06/09/2560 100.00 บัตรเครดิต 08490xxxxx
06/09/2560 100.00 บัตรเครดิต 08197xxxxx
06/09/2560 100.00 บัตรเครดิต 08490xxxxx
06/09/2560 100.00 บัตรเครดิต 08197xxxxx
ผมได้ดำเนินการแจ้งผ่านทาง call center ทาง call center แจ้งว่าจะโทรกลับ แต่ก็ไม่มีใครโทรกลับมา โทรไปฝากข้อความไว้ ก็ไม่มีใครติดต่อกลับ ผมไปแจ้งที่ AIS สาขาซีคอน บางแค ทาง จนท. สาขาแจ้งว่าจะติดต่อกลับภายในวันเดียวกัน ก็ไม่โทรกลับ
จนล่าสุดเมื่ออาทิตย์ก่อน โทรเข้า call center อีกครั้งเพื่อร้องเรียนพฤติกรรมเจ้าหน้าที่และร้องขอให้แก้ปัญหาคืนเงินส่วนเกิน 100 บาท ผ่านมาอีกอาทิตย์ ทาง จนท. แจ้งว่า ไม่สามารถคืนเงินที่เรียกเก็บเกินได้ เนื่องจากเบอร์ที่เติมเงินกับชื่อผมไม่ตรงกัน แต่เสนอเป็นค่าโทรรายเดือนให้เบอร์ผมเดือนละ 50 นาที จำนวน 2 เดือนแทน ซึ่งผมไม่รับข้อเสนอเพราะมันคนละส่วนกัน ผมพยายามร้องขอคุยกับ supervisor แต่ไม่มีคนใดติดต่อกลับมา จนท. เพียงแจ้งว่า ได้ติดต่อ supervisor ให้แล้ว
เงิน 100 บาท ไม่ได้มากมายเลย แต่ที่ผมสมัครสมาชิกและตั้งกระทู้นี้ขึ้นมา เพื่อ
1. เตือนให้เพื่อนๆ ระวัง หากเติมเงิน 12Call ผ่าน app my AIS หากระบบขึ้นว่าไม่สำเร็จหรือระบบขัดข้อง เงินของท่านอาจถูกหักจากบัตรเครดิตแล้ว
2. แจ้งพฤติกรรมของ จนท. AIS ที่ไม่ดูแลลูกค้าเก่าเลย / แจ้งพฤติกรรม supervisor AIS ที่ไม่ลงมาคุยกับลูกค้า ผมเสียเวลา เสียความรู้สึกกับเรื่องนี้ เกือบ 3 อาทิตย์ ทาง AIS ก็ไม่แก้ไขให้
3. ผมไม่รู้ว่า ระบบอื่นๆ เป็นเหมือน AIS หรือไม่ แต่ถ้าคิดจะย้ายค่าย ก็พิจารณาให้ดีครับ
ขอบคุณครับผม