ปัญหาจากการขอเปลี่ยน เป็น AIS mPay Rabbit Sim

สวัสดีคับ
     ผมเป็นลูกค้า AIS ใช้เครื่อง Samsung Galaxy S8 ซึ่งปกติผมใช้งาน BTS ค่อนข้างทุกวัน จึงสนใจบริการนี้ เลยต้องการเปลี่ยน แต่ก่อนไปที่ศูนย์บริการ ผมได้ติดต่อได้ติดต่อเข้าไปสอบถามกับทาง AIS Call center 1175 ในวันเสาร์ที่ 23 กันยายน 2560 ช่วงเวลา 21.30 น. มีเจ้าหน้าที่ผู้ชายรับ ผมสอบถามเงื่อนไขว่า หมายเลขที่จดทะเบียนรายเดือนของผม สามารถเปลี่ยนเป็นซิมการ์ดนี้ได้หรือไม่ มีวิธีการใช้งาน การเติมเงินอย่างไร ตามที่น้องพนักงานแจ้ง ปกติมีค่าใช้จ่ายในการเปลี่ยนเป็น AIS mPay Rabbit Sim 300 บาท แต่ช่วงนี้เป็นช่วงโปรโมชั่น ฟรีค่าธรรมเนียมในการเปลี่ยนจนถึง สิ้นเดือน ธันวาคม 2560 ก่อนวางสาย ผมถามเรื่อง หมายเลขของผมถูกระงับสัญญาณ อยู่ เนื่องจากมียอดค้างชำระ 2 รอบบิล ซึ่งตั้งใจจะไปจ่ายสิ้นเดือนนี้ ปกติมันไม่น่าตัดใช่มั้ยคับ แต่หมายเลขผม อยู่ในโครงการ Family Deal เลยทำให้ไม่สามารถค้างชำระได้แม้แต่รอบบิลเดียว เปลี่ยนเป็นโปรนอกเหนือโครงการนี้ไม่ได้ จนกว่าจะครบสัญญา 12 รอบบิล คือประมาณ ต้นปีหน้า ซึ่งผมก็ต้องยอมรับ .... ต่อนะคับ ผมได้แจ้งทางน้องพนักงาน Call Center แล้วว่า หมายเลขของผมไม่ Active อยู่นะ สามารถเปลี่ยนได้หรือ น้องก็แจ้งว่าสามารถเปลี่ยนได้ครับ คนละส่วนกัน ไม่มีผล ผมก็อ๋อ โอเค ผมก็วางสายไปเข้าไปดูหนัง รุ่งขึ้น วันอาทิตย์ที่ 24 กันยายน 2560 ช่วง 19.30 น. ผมเดินทางเข้าไปที่ศูนย์ AIS เซนทรัลเวสเกต น้องพนักงงานผู้หญิง แจ้งว่า ไม่สามารถเปลี่ยนได้ ต้องชำระค่าบริการก่อน 1 รอบบิล ให้หมายเลข Active เพื่อทำการเปลี่ยนซิม แต่ผมก็ได้เล่านะว่าผมโทรเข้ามาถาม Call Center แล้วว่าสามารถดำเนินการได้ ทำไมจึงแจ้งไม่เหมือนกัน ตกลงอย่างไรคับ น้องพนักงานก็ยังยืนยันคำตอบเดิม ผมจึงได้ติดต่อเข้าที่ Call Center อีกครั้งหนึ่ง เพื่อสอบถาม ทาง Call Center ก็แจ้งข้อมูลตรงกันว่าให้ชำระ ผมก็เลยมีอารมณ์คับยอมรับ แต่ไม่ได้พูดหยาบคายนะ แจ้งข้อมูลแบบที่คุยนี้ ว่าผมได้รับข้อมูลมาแบบนี้จะให้ทำอย่างไร ผมต้องขับรถมา เพื่อมาเสียเวลาแบบนี้ นี่ขนาดผมให้ข้อมูลพนักงานของพวกคุณครบนะคับ คุณยังตอบผมผิดเลย ทำให้ผมเสียเวลา เสียความรู้สึก ไม่ใช่ผมจะไม่จ่าย แต่ผมยังไม่สะดวก หากพวกคุณไม่เชื่อในสายนี้ พวกคุณสามารถไปดึงไฟล์เสียงผมฟังได้เลย ผมมั่นใจข้อมูลของผมเป็นที่สุด พวกคุณจะรับผิดชอบอย่างไร “พวกคุณบอกว่าจะร้องเรียนน้องพนักงานผู้ชายคนแรก ในการให้ข้อมูลที่ผิดพลาดให้ และให้ผมจ่ายชำระเพื่อให้หมายเลข Active และจะได้ทำการเปลี่ยนซิมการ์ดได้ “ ผมแจ้งไปแล้วว่า การลงโทษพนักงาน ร้องเรียน การให้บริการ นั่นเป็น Process การทำงานของพวกคุณ ผมไม่ได้รับการชดเชย หรือ ได้รับการแก้ไขอะไรในส่วนของผม คำขอโทษ ณ ตอนนี้ ผมไม่ต้องการคับ น้องพนักงานคนแรกที่ให้ข้อมูล ก็ไม่ได้ขอโทษผมโดยตรง มีแต่คนที่มารับเรื่องต่อเค้ามาทั้งนั้น ที่มาโดนผมต่อว่า ซี่งไม่เกี่ยวกับเค้าเลย สรุป พวกคุณทำเรื่องร้องเรียน พนักงานคุณ ให้ผมจ่ายชำระเพื่อ เปลี่ยนซิมได้ .... ผมแจ้งไปตั้งแต่ครั้งแรกที่โทรหาแล้วว่า ผมสะดวกจ่ายสิ้นเดือนอยู่แล้ว ถ้าแจ้งผมแบบนี้ตั้งแต่แรกผมจะได้ไม่เสียเวลาขับรถมาเพื่อเปลี่ยน ผมยอมรับการแก้ปัญหานี้ไม่ได้คับ คุณจะร้องเรียนพนักงานอะไร นั่นมันการทำงานของพวกคุณครับ ฝั่งผมได้แต่คำขอโทษจากคนที่ไม่ได้ทำผิดด้วยซ้ำ แล้วเวลาที่ผมเสียไป การเดินทางของผมล่ะคับ ความรู้สึกผม อะไรคือการรับผิดชอบ คำขอโทษ ผมไม่ต้องการ ผมอาจจะดูใจร้าย แต่ถ้าไม่ทำให้ผมเสียเวลา เสียความรู้สึก และผมอยู่ที่ศูนย์บริการค่อนข้างนาน ผมจะไม่เสียอารมณ์ขนาดนี้คับ ผมขอวิธีแก้ปัญหาทางอื่นผมไม่ยอมรับการแก้ปัญหาแค่นี้คับ ผมใช้บริการของ AIS ทุกบริการ ทั้งมือถือ ทั้ง Internet บ้าน เบอร์บ้านก็ของ AIS ทั้งบ้าน มันเสียใจ เสียความรู้สึกมากๆ คับ ถ้าผมไม่เห็นว่าจะโดนค่าปรับจากสัญญาที่เหลืออีกไม่กี่เดือน ผมจะยกเลิกทุกบริการที่มี และไปใช้เครือข่ายอื่นคับ AIS ไม่ซื้อใจลูกค้าอีกต่อไปแล้วหรืออย่างไรคับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่