ที่ผ่านมามีโอกาสนำพาบุตรเข้าพักรักษาตัวที่โรงพยาบาลแห่งนี้ เพราะเชื่อมั่นในแพทย์ที่ให้การดูแลเป็นอย่างดีจริงๆ
ตั้งแต่เกิดมา ก็เข้าๆ ออกๆ ทั้งผู้ป่วยนอก และใน อยู่เป็นประจำ
โดยเฉพาะ คนไข้แน่นหนาอยู่เสมอ สังเกตได้จาากที่จอดรถที่แน่นหนา จนไม่มีที่จอดทั้งบนตึก (อันแออัด) และลาดจอดที่ซ้อนกันอย่างอุ่นหนาฝาคลั่ง
ผลประกอบการทางโรงพยาบาลก็ทำได้เป็นอย่างดีทุกไตรมาส อันเนื่องด้วยทีมบุคลากรทางการแพทย์ที่อยู่ในระดับ Professional
อย่างไรก็ดี...รพ.ลาดพร้าว ควรน่าจะมีการปรับปรุงด้านการให้บริการที่เห็นได้ชัดเจน...ในช่วงที่ผ่านมาดังนี้
1. ภายในห้องน้ำ ที่ OPD คนไข้เด็ก ชั้น 3 แต่กลับไม่มีโถปัสสาวะเด็ก ให้สำหรับคนไข้เด็กยืนปัสสาวะเลย มีแต่โถผู้ใหญ่ (ทั้งๆที่ ห้องน้ำเพิ่งมีการ renovate ในช่วงปีที่ผ่านมา) ที่แย่ไปกว่านั้น พอเด็กไปยืนฉี่บนโถส้วม แต่จะกดน้ำชักโครก แต่เผลอไปกดปุ่มฉีดน้ำ (ที่เป็นแบบของญีปุ่น) น้ำจากโถส้วมพุ่งใส่หน้า
2. ลานจอดรถ ที่มีความแออัดอย่างมาก แต่กลับมีรถกอล์ฟรับส่ง (เพียงแค่ 1 คัน แม้ว่าจะเห็นอยู่ 2 คัน) เท่านั้นไม่พอ รถกอล์ฟ ไม่ได้มีการวิ่งรับส่งตลอด แต่กลับจอดไว้ที่ไหนไม่ทราบได้ (ยืนรอ 5 นาที ไม่มีวนมาสักคัน) ทั้งๆ ที่ช่วงเวลาดังกล่าว คนเดินไปเดินมา ณ ลานจอดอยู่ตลอดเวลา จนต้องเดินเอง
3. เรื่องลิฟต์ ที่แสนจะเก่าแก่ และช้ามาก เมื่อเทียบกับการที่มีผู้คน คนไข้ รวมถึงเจ้าหน้าที่ที่ต้องใช้รับส่ง ขนของ ทำความสะอาดอยู่ตลอดเวลา (เรื่องนี้เชื่อว่าใครที่ไปใช้บริการ รพ.ลาดพร้าว คงต้องเบื่อหน่ายกับการรอลิฟต์)
เข้าใจว่า การลงทุนแต่ละด้านอาจมีข้อจำกัด โดยเฉพาะเรื่องลิฟต์ตัวใหม่ หรือสถานที่เพิ่มลิฟต์ก็ตาม แต่ควรต้องหาทางปรับปรุงในแต่ละข้อให้สมเหตุสมผลกับผลประกอบการนะครับ
ส่วนตัวชื่นชมกับบุคลากรโรงพยาบาลทุกท่านเลยครับ ซึ่งแต่ละคนมีอัธยาศัยดี ยิ้มแย้มแจ่มใส (แม้ว่าจะมีเจ้าหน้าที่คนหนึง ไม่สบาย และไอ จามตลอดทางโดยไม่ปิดปากก็ตาม 555)
ขอบพระคุณครับ
LPH - รพ.ลาดพร้าว หุ้นน้ำดี กำไรงาม แต่ควรปรับปรุงและลงทุนการให้บริการที่ดีกว่านี้
ตั้งแต่เกิดมา ก็เข้าๆ ออกๆ ทั้งผู้ป่วยนอก และใน อยู่เป็นประจำ
โดยเฉพาะ คนไข้แน่นหนาอยู่เสมอ สังเกตได้จาากที่จอดรถที่แน่นหนา จนไม่มีที่จอดทั้งบนตึก (อันแออัด) และลาดจอดที่ซ้อนกันอย่างอุ่นหนาฝาคลั่ง
ผลประกอบการทางโรงพยาบาลก็ทำได้เป็นอย่างดีทุกไตรมาส อันเนื่องด้วยทีมบุคลากรทางการแพทย์ที่อยู่ในระดับ Professional
อย่างไรก็ดี...รพ.ลาดพร้าว ควรน่าจะมีการปรับปรุงด้านการให้บริการที่เห็นได้ชัดเจน...ในช่วงที่ผ่านมาดังนี้
1. ภายในห้องน้ำ ที่ OPD คนไข้เด็ก ชั้น 3 แต่กลับไม่มีโถปัสสาวะเด็ก ให้สำหรับคนไข้เด็กยืนปัสสาวะเลย มีแต่โถผู้ใหญ่ (ทั้งๆที่ ห้องน้ำเพิ่งมีการ renovate ในช่วงปีที่ผ่านมา) ที่แย่ไปกว่านั้น พอเด็กไปยืนฉี่บนโถส้วม แต่จะกดน้ำชักโครก แต่เผลอไปกดปุ่มฉีดน้ำ (ที่เป็นแบบของญีปุ่น) น้ำจากโถส้วมพุ่งใส่หน้า
2. ลานจอดรถ ที่มีความแออัดอย่างมาก แต่กลับมีรถกอล์ฟรับส่ง (เพียงแค่ 1 คัน แม้ว่าจะเห็นอยู่ 2 คัน) เท่านั้นไม่พอ รถกอล์ฟ ไม่ได้มีการวิ่งรับส่งตลอด แต่กลับจอดไว้ที่ไหนไม่ทราบได้ (ยืนรอ 5 นาที ไม่มีวนมาสักคัน) ทั้งๆ ที่ช่วงเวลาดังกล่าว คนเดินไปเดินมา ณ ลานจอดอยู่ตลอดเวลา จนต้องเดินเอง
3. เรื่องลิฟต์ ที่แสนจะเก่าแก่ และช้ามาก เมื่อเทียบกับการที่มีผู้คน คนไข้ รวมถึงเจ้าหน้าที่ที่ต้องใช้รับส่ง ขนของ ทำความสะอาดอยู่ตลอดเวลา (เรื่องนี้เชื่อว่าใครที่ไปใช้บริการ รพ.ลาดพร้าว คงต้องเบื่อหน่ายกับการรอลิฟต์)
เข้าใจว่า การลงทุนแต่ละด้านอาจมีข้อจำกัด โดยเฉพาะเรื่องลิฟต์ตัวใหม่ หรือสถานที่เพิ่มลิฟต์ก็ตาม แต่ควรต้องหาทางปรับปรุงในแต่ละข้อให้สมเหตุสมผลกับผลประกอบการนะครับ
ส่วนตัวชื่นชมกับบุคลากรโรงพยาบาลทุกท่านเลยครับ ซึ่งแต่ละคนมีอัธยาศัยดี ยิ้มแย้มแจ่มใส (แม้ว่าจะมีเจ้าหน้าที่คนหนึง ไม่สบาย และไอ จามตลอดทางโดยไม่ปิดปากก็ตาม 555)
ขอบพระคุณครับ