===================================
Last Update
4 Oct 2017
CallCenter Samsung Pay
โทรมาสอบถามข้อมูล IMEI และ SS Account
แจ้งว่ากำลังตรวจสอบร่วมกับ Citibank และ VISA อยู่
===================================
Mon 2 Oct 2017 (ผ่านไป 1 สัปดาห์)
CallCenter Samsung Pay
โทรมาแจ้งความคืบหน้าว่ากำลังตรวจสอบ
กับธนาคาร เรื่อง App อยู่นะค่ะ
Fri 29/9/2017
เจ้าหน้าที่ Citibank ยืนยันว่าเป็นเลขบัตร SamsungPay ไม่ใช้เลขหน้าบัตรเครดิต
ทาง Citibank ส่งเรื่องให้ Samsung Pay ตรวจสอบ
แต่ยังคงรอทาง Samsung อยู่ครับ - -! คงจะเป็น case แรก
Fri 22 Sep 2017
เมื่อคืนมีข้อมูลการใช้งานผิดปกติเข้ามา
ตอนนี้เริ่มสงสัยเรื่องความปลอดภัยล่ะ
ไม่แน่ใจว่าจะตรวจสอบได้อย่างไร
แต่เบื้องต้นผมแจ้งระงับบัตรไปแล้ว
แจ้ง CallCenter SS
พนง. ให้ลง App เพื่อ Remote มาดูหน้าจอ
history ว่ามีรายการผิดปกติขึ้นจริง
ต้องส่งเรื่องตรวจสอบวันจันทร์ (เงียบ 29/9/2017)
แจ้ง CallCenter Citibank
หลังจากแจ้ง CallCenter Citibank ครั้งที่2
(ต้องขอบคุณ พนง.ท่านนี้ที่ส่งเรื่องต่อให้)
(20นาทีถัดมา)
เจ้าหน้าที่ Citibank ฝ่ายตรวจสอบทุจริตบัตร
ติดต่อกลับมาแจ้งว่าพบรายการผิดปกติ 3 รายการ
Fri 22 Sep 2017
21:00
ทำรายการผ่านการรูดบัตรไม่สำเร็จ
ยอดเงิน 1,950 EUR จากฝรั่งเศส
22:30
ทำรายการผ่านการรูดบัตรอีกครั้งสำเร็จ
ยอดเงิน 399 EUR จากฝรั่งเศส
Sat 23 Sep 2017
02:00
ทำรายการผ่านทางอินเตอร์เน็ตสำเร็จ จากอเมริกา
โดยเจ้าหน้าที่ตรวจสอบพบว่าเป็นการ copy บัตรเครดิตมาทำรายการ
เจ้าหน้าที่ Citibank ยืนยันว่าเป็นเลขบัตร SamsungPay ไม่ใช้เลขหน้าบัตรเครดิต
เจ้าหน้าที่ทำเรื่องปฏิเสธการใช้งานดังกล่าวให้จะมีเอกสารส่งมาอีกที
??? แต่สงสัยว่าโดน copy ได้ยังไงเพราะบัตรใบนี้
ถือว่ามีความเสี่ยงน้อยที่สุด จากบัตรที่ใช้งานอยู่ทั้งหมด
เพราะบัตรใบนี้เปิดมาแค่ 3 เดือนเพื่อใช้งานกับ Samsung Pay เป็นหลัก
ไม่เคยใช้ซื้อของผ่านอินเตอร์เน็ตเลยแม้แต่ครั้งเดียว
และมี2-3ครั้งที่ใช้งานผ่านเครื่องรูดบัตร
ที่เคาน์เตอร์ร้านอาหารในห้างและศูนย์บริการรถยนต์ที่ใช้บริการประจำ
ซึ่งเราก็ยืนอยู่ขณะพนักงานรูดบัตร
??? ทำไม transaction ผิดปกติ
ที่เกิดขึ้นถึงเข้ามาในระบบ History ของ
Samsung Pay ได้ เพราะปกติรายการจะขึ้นก็ต่อเมื่อ
มีการใช้งานผ่านมือถือเครื่องที่Add บัตรไว้เท่านั้น??
??? ปกติการ Add บัตรบน Samsung Pay ต้อง Verify ก่อนนิหน่า
ซึ่งผมอยากให้ผู้ให้บริการตรวจสอบ
เพื่อนำไปสู่การป้องกันที่ปลอดภัยมากขึ้น
จะได้สร้างความมั่นใจต่อผู้ใช้บริการทุกคน
จากประสบการณ์การใช้บัตรเครดิตของผม
กับผู้ให้บริการเจ้าหนึ่งหากพบ transaction ผิดปกติแบบนี้
จะมีพนักงานโทรมายืนยันการใช้งาน หลังจากนั้นไม่นาน หรือว่าเขามีระบบตรวจสอบได้ดีกว่า??
แต่กรณีนี้ต้องติดต่อผู้ให้บริการทั้ง2เจ้าเอง
เพื่อขอให้ช่วยตรวจสอบให้
ปัจจุบันยังคงรอการตรวจสอบจากทาง
Citibank และ Samsung Pay อยู่ครับ
สงสัยเรื่ิองความปลอดภัยในการใช้งาน Samsung Pay
===================================
Last Update
4 Oct 2017
CallCenter Samsung Pay
โทรมาสอบถามข้อมูล IMEI และ SS Account
แจ้งว่ากำลังตรวจสอบร่วมกับ Citibank และ VISA อยู่
===================================
Mon 2 Oct 2017 (ผ่านไป 1 สัปดาห์)
CallCenter Samsung Pay
โทรมาแจ้งความคืบหน้าว่ากำลังตรวจสอบ
กับธนาคาร เรื่อง App อยู่นะค่ะ
Fri 29/9/2017
เจ้าหน้าที่ Citibank ยืนยันว่าเป็นเลขบัตร SamsungPay ไม่ใช้เลขหน้าบัตรเครดิต
ทาง Citibank ส่งเรื่องให้ Samsung Pay ตรวจสอบ
แต่ยังคงรอทาง Samsung อยู่ครับ - -! คงจะเป็น case แรก
Fri 22 Sep 2017
เมื่อคืนมีข้อมูลการใช้งานผิดปกติเข้ามา
ตอนนี้เริ่มสงสัยเรื่องความปลอดภัยล่ะ
ไม่แน่ใจว่าจะตรวจสอบได้อย่างไร
แต่เบื้องต้นผมแจ้งระงับบัตรไปแล้ว
แจ้ง CallCenter SS
พนง. ให้ลง App เพื่อ Remote มาดูหน้าจอ
history ว่ามีรายการผิดปกติขึ้นจริง
ต้องส่งเรื่องตรวจสอบวันจันทร์ (เงียบ 29/9/2017)
แจ้ง CallCenter Citibank
หลังจากแจ้ง CallCenter Citibank ครั้งที่2
(ต้องขอบคุณ พนง.ท่านนี้ที่ส่งเรื่องต่อให้)
(20นาทีถัดมา)
เจ้าหน้าที่ Citibank ฝ่ายตรวจสอบทุจริตบัตร
ติดต่อกลับมาแจ้งว่าพบรายการผิดปกติ 3 รายการ
Fri 22 Sep 2017
21:00
ทำรายการผ่านการรูดบัตรไม่สำเร็จ
ยอดเงิน 1,950 EUR จากฝรั่งเศส
22:30
ทำรายการผ่านการรูดบัตรอีกครั้งสำเร็จ
ยอดเงิน 399 EUR จากฝรั่งเศส
Sat 23 Sep 2017
02:00
ทำรายการผ่านทางอินเตอร์เน็ตสำเร็จ จากอเมริกา
โดยเจ้าหน้าที่ตรวจสอบพบว่าเป็นการ copy บัตรเครดิตมาทำรายการเจ้าหน้าที่ Citibank ยืนยันว่าเป็นเลขบัตร SamsungPay ไม่ใช้เลขหน้าบัตรเครดิต
เจ้าหน้าที่ทำเรื่องปฏิเสธการใช้งานดังกล่าวให้จะมีเอกสารส่งมาอีกที
??? แต่สงสัยว่าโดน copy ได้ยังไงเพราะบัตรใบนี้
ถือว่ามีความเสี่ยงน้อยที่สุด จากบัตรที่ใช้งานอยู่ทั้งหมด
เพราะบัตรใบนี้เปิดมาแค่ 3 เดือนเพื่อใช้งานกับ Samsung Pay เป็นหลัก
ไม่เคยใช้ซื้อของผ่านอินเตอร์เน็ตเลยแม้แต่ครั้งเดียว
และมี2-3ครั้งที่ใช้งานผ่านเครื่องรูดบัตร
ที่เคาน์เตอร์ร้านอาหารในห้างและศูนย์บริการรถยนต์ที่ใช้บริการประจำ
ซึ่งเราก็ยืนอยู่ขณะพนักงานรูดบัตร
??? ทำไม transaction ผิดปกติ
ที่เกิดขึ้นถึงเข้ามาในระบบ History ของ
Samsung Pay ได้ เพราะปกติรายการจะขึ้นก็ต่อเมื่อ
มีการใช้งานผ่านมือถือเครื่องที่Add บัตรไว้เท่านั้น??
??? ปกติการ Add บัตรบน Samsung Pay ต้อง Verify ก่อนนิหน่า
ซึ่งผมอยากให้ผู้ให้บริการตรวจสอบ
เพื่อนำไปสู่การป้องกันที่ปลอดภัยมากขึ้น
จะได้สร้างความมั่นใจต่อผู้ใช้บริการทุกคน
จากประสบการณ์การใช้บัตรเครดิตของผม
กับผู้ให้บริการเจ้าหนึ่งหากพบ transaction ผิดปกติแบบนี้
จะมีพนักงานโทรมายืนยันการใช้งาน หลังจากนั้นไม่นาน หรือว่าเขามีระบบตรวจสอบได้ดีกว่า??
แต่กรณีนี้ต้องติดต่อผู้ให้บริการทั้ง2เจ้าเอง
เพื่อขอให้ช่วยตรวจสอบให้
ปัจจุบันยังคงรอการตรวจสอบจากทาง
Citibank และ Samsung Pay อยู่ครับ