ขอชื่นชม พี่ผู้จัดการ 7-11 หน้า มทร.รัตนโกสินทร์

ต้องขอชื่นชมในความใจเย็นและการแก้ปัญหาได้ดีค่ะ นี่เป็นครั้งที่ 2 แล้วที่ไปใช้จ่ายที่ 7-11 หน้าม.แล้วเกิดปัญหาค่ะ
ซึ่งปัญหาแรกที่เจอคือ สปาเก็ตตี้คาโบนาร่า EzyGo (กล่องขาวใน 7-11) ซื้อมาตอนเช้า แช่เย็น (ช่องธรรมดา)
เอามาอุ่นทานช่วงพักเที่ยง ปรากฏว่าบูดจึงนำไปให้ทางพนักงานดู (ในใจคิดว่าจะไม่ขอเปลี่ยนเป็นของใหม่
อยากได้เงินคืนเพราะรู้สึกโมโห ไม่กินมันแล้วคาโบนาร่า ซื้อมาม่ามาต้มแทน)
ปรากฏว่าพนักงานเอาไปดูแล้วบอกว่าไม่บูด กลิ่นมันเป็นแบบนี้อยู่แล้ว
(กลิ่นเหม็นเปรี้ยว เราชิมไปคำนึงแล้วด้วย วิ่งไปอ้วกเลย)เม่าเป็นลม
จึงท้าให้พนักงานชิม แต่พนักงานก็ไม่ยอมชิม แต่ก็ยืนยันว่าไม่บูด
คือจะทำให้เรายอมรับให้ได้ ยืนจ้องกันอยู่สักพัก พี่ผู้จัดการ (คนที่สูงๆผิวคล้ำๆใส่แว่น)
เดินเข้ามาที่เคาท์เตอร์ หยิบไปดม แล้วเงยหน้าพูดว่า เปลี่ยนเป็นอันใหม่เลยคับ ผมเวฟให้
เรารู้สึกโอเคกับพี่ผู้จัดการมากๆ พี่ทำให้เราใจเย็นลงแล้วรู้สึกว่า
พี่เข้าใจผู้บริโภคแบบเราจริงๆ แต่ด้วยความที่ตัดสินใจมาแล้วว่าไม่ขอเปลี่ยนใหม่
จะขอเงินคืน พี่ผู้จัดการก็ยอมคืนเงินให้ค่ะ ปรบมือให้พี่ผู้จัดการ 10 ที

ปัญหาที่ 2 เพิ่งเกิดวันนี้สดๆร้อนๆ อันนี้เกิดกับเพื่อนเราค่ะ ช่วงเที่ยงเพื่อนไป 7-11
ไปซื้อเทสโต้ที่มีโปรโมชั่น เฉพาะสมาชิก แต่เพื่อนเราไม่มีสมาชิก
และไม่ได้อ่าน * ด้านล่างว่าเฉพาะสมาชิก แต่ปกติ 7-11 หน้าม.จะกดสิทธิ์ให้เสมอ
แต่รอบนี้เพื่อนเอาเทสโต้ โปร 1 แถม 1 มาที่เคาท์เตอร์ 6 ห่อ
และนมดีไลท์ 2 กล่อง 13 บาท เอามา 8 กล่อง พร้อมกับถามน้องพนักงาน (น้องฝึกงาน)
ใช้โปรได้ไหม น้องบอกใช้ได้ แต่ต้องคิดแยกบิล พอคิดเงินเสร็จก็หิ้วของกลับมาทำงานต่อ
ผ่านไปประมาณ 3 ชม.จึงนั่งเอาใบเสร็จมาดูปรากฏว่าน้องพนักงานคิดเงินเกินไป
โดยที่เทสโต้ไม่ลดราคาให้ นมก็คิดในราคาเต็ม ราคาแพ็ค 4 กล่อง
หึ้ยยยย นี่คิดเงินเกินมา 100 กว่าบาทเลยนะ ไม่ได้การรีบวิ่งไป 7-11 ต้องเอาเงินคืนให้ได้

พอไปถึง 7-11 น้องพนักงานกะเช้า เลิกงานไปแล้ว เจอแต่พนักงานกะเย็น
จึงได้แจ้งพนักงานหญิงไปว่ามันเกิดเหตุการณ์แบบนี้นะ สักพัก พี่พนักงานชาย หุ่นท้วมๆหน่อย
เดินมาบอกว่า ไม่สามารถคืนเงินส่วนต่างที่คิดเกินไปได้ เพราะเพื่อนจ่ายด้วย APP True wallet 7-11
แต่เพื่อนเราเคยเจอเหตุการณ์แบบนี้มาก่อน ก็ยืนยันว่ามันเอาเงินคืนได้ พี่วอยใบเสร็จได้นะสาขาอื่นทำได้
แต่พนักงานก็ยืนยันว่าไม่ได้ จะให้เพื่อนเรายอมรับอีกแล้ว(พนักงานคนเดียวกันกับคาโบนาร่าไม่บูด)
ก็ยืนจ้องกันอยู่ไปมา พนักงานทั้ง 7-11 ก็ออกมาดูกันโดยมิได้นัดหมาย สักพักพี่ผู้จัดการคนเดิมก็ออกมา
เดินมาที่เคาท์เตอร์กดอะไรสักพัก แล้วเงยหน้ามาถามเพื่อนเราว่า เงินเข้ายังครับ ผมโอนคืนให้


เป็นอีกครั้งที่ประทับใจในการแก้ปัญหาของพี่ผู้จัดการ จึงขอมาชื่นชมในการทำงานของพี่ที่กระทู้นี้ค่ะ
อยากให้พี่ผู้จัดการ 7-11 ทุกสาขาเป็นแบบนี้นะคะ หากพี่ท่านใดน่ารักแบบนี้อยู่แล้ว ขให้น่ารักขึ้นไปค่ะ
และสุดท้าย พี่ผู้จัดการแนะนำว่า ถ้าจ่ายเงินด้วย ทรูวอลเล็ต ให้ผูกกับ 7-11 นะคะ จะสามารถจ่าย-และโอนเงินคืนได้
ในกรณีแบบนี้ หากเพื่อนของเราจ่ายทรุวอลเลตที่ผูกกับบัญชีธนาคารหรือบัตรเครดิต จะไม่สามารถโอนเงินคืนได้ค่ะ
ผิดแล้วผิดเลย ทำอะไรไม่ได้

หวังว่ากระทูนี้จะเป็นกำลังใจให้พี่พนักงาน 7-11 นะคะ และเป็นประโยชน์กับทุกๆคนที่ใช้ทรูวอลเลต 7-11
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่