ซื้อ iPhoneจาก dtac online store แล้วสินค้ามีปัญหาวันที่ 7 หลังใช้ควรได้รับการเปลี่ยนเครื่องใหม่หรือซ่อมครับ

ผมซื้อ iPhone จาก dtac online store ได้รับเครื่องเมื่อวันจันทร์ที่ 28 สค 2560 ประมาณ 12.00 น.
หลังจากใช้ 7 วัน พบว่ามีปัญหาฟังไม่ได้ยินเสียงคู่สนทนา พบว่ามีปัญหาในวันจันทร์ที่ 4 กย 2560 ประมาณ 07.00 น.
ได้นำเครื่องไป iCare ตามที่ได้รับคำแนะนำจาก call center ของ dtac online store
ทาง iCare แจ้งว่า receiver เสีย
ผมเลยนำเครื่องไปที่ศูนย์ dtac ที่ the Mall บางแค ได้รับการส่งเคลมสินค้าไป
วันนี้ทางศูนย์ dtac โทรมาบอกว่าซ่อมให้เรียบร้อยแล้วให้ไปรับพรุ่งนี้
ผมมีคำถามว่า;
1. เครื่องเสียวันที่ 7 หลังซื้อสมควรเปลียนเครื่องให้หรือซ่อมเอาครับ

2. ถ้าเครื่องเสียไม่กี่วันหลังใช้ก็ให้ซ่อมหมดแปลว่า ทาง dtac เอาเครื่องมีตำหนิอย่างไรมาขายก็ได้ใช่ไหมครับแล้วให้ลูกค้าไปซ่อมเอาเอง

3. ใน apple online store สามารถขอเปลี่ยนสินค้าได้ถ้าอยู่ใน 14 วัน ทำไม dtac ไม่ได้ใช้นยโยบายเดียวกันหรือครับ

4. สำหรับกรณีปัญหาที่เกียวข้องกับผู้บริโภค ตามที่ผมเข้าใจหน้าที่การพิสูจน์ว่าสินค้าไม่ได้มีปัญหามาจากผู้ผลิต/ผู้จำหน่ายเป็นหน้าที่ของผู้ผลิต/จำหน่ายไม่ใช่หรือครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่