ใครเคยได้รับจดหมายทวงหนี้จากตัวแทนด้านกฎหมาย ของบริษัท ทรู ไลฟ์ พลัส บ้างครับ

กระทู้คำถาม
ขอคำแนะนำจากเพื่อน ๆ หรือเจ้าหน้าที่ ที่เกี่ยวข้องกับ บริษัท ทรู ไลฟ์ พลัส จำกัด ด้วยครับ
วันนี้มีจดหมายจาก ตัวแทนรับจ้างเก็บมูลหนี้ของ บริษัท ทรู ไลฟ์ พลัส จำกัด ยอดเงินมันก็ไม่ได้มากมายอะไร 132.48 บาท
สัญญาเลขที่ 110016135781 (ย้อนระลึกชาติไปเมื่อ 6-7 ปีที่แล้วเคยใช้จานทรู แบบรายเดือนให้คุณแม่ไว้ดูที่บ้าน และไปติดต่อยกเลิกบริการ พร้อมคืนอุปกรณ์และชำระบริการยอดทั้งหมดไปหมดแล้ว ทางศูนย์ก็ยืนยันว่าไม่มีเรียกเก็บใด ๆ เพิ่มอีกแล้ว หลังจากนั้นก็ไม่มีใบเรียกเก็บอะไรจากทรู

แต่พอมาวันนี้มีจดหมายมาจะดำเนินคดีเรา ต้องดำเนินการอย่างไรบ้างครับ ?
คำถาม 1 : ต้องไปจ่ายไหม ในเมื่อปิดบริการไปแล้วและชำระยอดบริการทั้งหมด ณ วันปิดบริการไปหมดแล้ว
คำถาม 2 : ถ้ายอมจ่าย จะเป็นการเอาเปรียบผู้บริโภคไปไหม ถ้ามีเคสอย่างผมสัก 1,000 คน เป็นเงินเท่าไร ? ถ้ายอดมากกว่านี้ละ ?


ความรู้สึก ณ ตอนนี้  ยอดชำระเงินก็ไม่ได้มากมายอะไร แต่คิดในอีกมุมหนึ่ง เหมือนถูกโกง มันค้างคาใจเพราะมันไม่ถูกต้อง จะไปสู้ในชั้นศาลแค่เงินไม่กี่บาทมันก็ใช่เรื่อง หากขึ้นศาลจริง ๆ ชาวบ้าน ตาสี ตาสา คงไม่มีใครเก็บใบเสร็จเมื่อ 6 ปีก่อนไว้จริงไหม เหมือนกับเอาช่องโหว่ของกฎหมายมาหากินกับชาวบ้านยังไงไม่รู้ (อันนี้ความรู้สึกส่วนตัวนะครับ)

รบกวนเพื่อน ๆ ที่รู้กฎหมายช่วยแนะนำหน่อยครับ หรือเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องผ่านมาเห็นกระทู้นี้รบกวนชี้แจง ด้วยครับ


ขอบคุณครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่