วันที่ 29-6-60 เราได้ทำการซื้อกล้องฟิล์มกับเจ้าหนึ่งในอีเบย์ในราคา 120 เหรียญ
วันที่ 16-7-60 ส่งได้ส่งมาถึงไทย แค่เห็นก็งงแล้วว่าทำไมกล่องเล็กมาก ทั้งที่ของที่สั่งมามันคือ
กล้องฟิล์ม 1 ตัว เลนส์ 4 ตัว แกะออกมาคือแบบ บับเบิ้ลก็ไม่พัน พันมาแค่ฟองน้ำบางๆไม่กี่แผ่น
(สงสัยเค้าคงประหยัดตังค่าส่ง) ปัญหาคือกล้องเสีย!!! กดชัตเตอร์ไม่ได้ เราก็พยายามติดต่อคนขาย
คนขายบอกว่าก่อนส่งมาไม่เสีย เค้าก็พยายามคุยกับเราผ่าน FB และสาธิตวิธีแก้ แต่คือมันเสียปะ!!
เสียเพราะอะไรก็ไม่รู้ล่ะ แต่มันไม่ใช่ความผิดเราแน่ๆ เล่นเองทุกอย่างไปยัดกับกล่องใบเล็กๆ
ไปรษณีย์ไทยคงโยนกันสนุกเลยแน่ๆ ...... ขอคืนเงินก็ไม่ยอม บอกจะส่งบอดี้ตัวใหม่มาให้
วันที่ 19-7-60 คนขายส่งอีเมล์บอกจะส่งกล้องตัวใหม่มาให้
รอแล้วรอเล่า รอมาจะสองเดือนแล้วของยังไม่มา ในระหว่างสองเดือนนี้ส่งอีเมลล์ไปถาม 2 ครั้ง
ว่าคุณส่งมารึยัง ส่งมาจริงไหม ขอเลขแทรคกิ้งหน่อย .....นางไม่ตอบจ้าาาาา
รอจนโมโหมาก นี่คือเราเย็นมากแล้วนะ รอบที่ 3 ที่ส่งอีเมลล์ไปคือเราถามเค้าของยังไม่มานะ คุณส่งจริงรึเปล่า
นี่มันจะสองเดือนแล้วนะ ฉันกลัวของหาย
รอบนี้นางตอบจ้าาาา ใจความอีเมลล์แปลได้ประมานว่า ฉันก็ไม่รู้เหมือนกันว่าของอยู่ไหน? ....(อ่าววว)
ถ้าคุณจะให้ฉันส่งใหม่ ต้องจ่าย 30 เหรียญ ...(เ_ยะะะะะะะะะ)
คือแบบ .... รู้สึกแย่มากกก ความคิดเราคือคิดว่าเค้าคงอาจจะส่งแต่ส่งแบบถูกๆ ไม่ลงทะเบียน เลยไม่มีเลขแทรค
หรือที่เลวร้ายกว่านั้นคือ เค้าอาจจะไม่ได้ส่ง เสียความรู้สึกมากถึงมากที่สุด ที่มันจะสามเดือนแล้วนะกับการรอคอย
เรายังไม่ได้ให้คะแนนอะไรในอีเบย์ เพราะพอของถึงเช็คแล้วมันเสียซะก่อน
เราเลยส่งข้อความไปหาคนขายว่า ฉันจะรอจนถึงสิ้นเดือนนี้ ถ้าของยังไม่มี ฉันจะให้ negative คุณ!!!!
(มานก็ไม่ตอบอีเมลล์อีกเลยยยยยยย....)
ปัญหาคือถ้าของไม่มา เราจะทำการรีฟัน เพื่อขอเงินคืนได้ไหม แล้วต้องทำยังไงคะ
ถ้าทำเรื่องขอเงินคืนแล้ว เราต้องส่งของคืนเค้าด้วยไหม ขอปรึกษาค่ะ หาทางออกไม่ได้จริงๆ
เป็นคนใจเย็นรอนานเกินไป บางทีก็เสียความรู้สึก ลึกๆอย่างได้เงินคืนค่ะ
ขอเงินคืนใน Ebay ยังไง
วันที่ 16-7-60 ส่งได้ส่งมาถึงไทย แค่เห็นก็งงแล้วว่าทำไมกล่องเล็กมาก ทั้งที่ของที่สั่งมามันคือ
กล้องฟิล์ม 1 ตัว เลนส์ 4 ตัว แกะออกมาคือแบบ บับเบิ้ลก็ไม่พัน พันมาแค่ฟองน้ำบางๆไม่กี่แผ่น
(สงสัยเค้าคงประหยัดตังค่าส่ง) ปัญหาคือกล้องเสีย!!! กดชัตเตอร์ไม่ได้ เราก็พยายามติดต่อคนขาย
คนขายบอกว่าก่อนส่งมาไม่เสีย เค้าก็พยายามคุยกับเราผ่าน FB และสาธิตวิธีแก้ แต่คือมันเสียปะ!!
เสียเพราะอะไรก็ไม่รู้ล่ะ แต่มันไม่ใช่ความผิดเราแน่ๆ เล่นเองทุกอย่างไปยัดกับกล่องใบเล็กๆ
ไปรษณีย์ไทยคงโยนกันสนุกเลยแน่ๆ ...... ขอคืนเงินก็ไม่ยอม บอกจะส่งบอดี้ตัวใหม่มาให้
วันที่ 19-7-60 คนขายส่งอีเมล์บอกจะส่งกล้องตัวใหม่มาให้
รอแล้วรอเล่า รอมาจะสองเดือนแล้วของยังไม่มา ในระหว่างสองเดือนนี้ส่งอีเมลล์ไปถาม 2 ครั้ง
ว่าคุณส่งมารึยัง ส่งมาจริงไหม ขอเลขแทรคกิ้งหน่อย .....นางไม่ตอบจ้าาาาา
รอจนโมโหมาก นี่คือเราเย็นมากแล้วนะ รอบที่ 3 ที่ส่งอีเมลล์ไปคือเราถามเค้าของยังไม่มานะ คุณส่งจริงรึเปล่า
นี่มันจะสองเดือนแล้วนะ ฉันกลัวของหาย
รอบนี้นางตอบจ้าาาา ใจความอีเมลล์แปลได้ประมานว่า ฉันก็ไม่รู้เหมือนกันว่าของอยู่ไหน? ....(อ่าววว)
ถ้าคุณจะให้ฉันส่งใหม่ ต้องจ่าย 30 เหรียญ ...(เ_ยะะะะะะะะะ)
คือแบบ .... รู้สึกแย่มากกก ความคิดเราคือคิดว่าเค้าคงอาจจะส่งแต่ส่งแบบถูกๆ ไม่ลงทะเบียน เลยไม่มีเลขแทรค
หรือที่เลวร้ายกว่านั้นคือ เค้าอาจจะไม่ได้ส่ง เสียความรู้สึกมากถึงมากที่สุด ที่มันจะสามเดือนแล้วนะกับการรอคอย
เรายังไม่ได้ให้คะแนนอะไรในอีเบย์ เพราะพอของถึงเช็คแล้วมันเสียซะก่อน
เราเลยส่งข้อความไปหาคนขายว่า ฉันจะรอจนถึงสิ้นเดือนนี้ ถ้าของยังไม่มี ฉันจะให้ negative คุณ!!!!
(มานก็ไม่ตอบอีเมลล์อีกเลยยยยยยย....)
ปัญหาคือถ้าของไม่มา เราจะทำการรีฟัน เพื่อขอเงินคืนได้ไหม แล้วต้องทำยังไงคะ
ถ้าทำเรื่องขอเงินคืนแล้ว เราต้องส่งของคืนเค้าด้วยไหม ขอปรึกษาค่ะ หาทางออกไม่ได้จริงๆ
เป็นคนใจเย็นรอนานเกินไป บางทีก็เสียความรู้สึก ลึกๆอย่างได้เงินคืนค่ะ