ผมได้ซื้อบ้านแบบทาวน์โฮมมาแล้ว 3 ปี ปรากฎว่า เมื่อวันที่ xx ส.ค. 60 ฝ้าซึมเพดานชั้น 2 โดยซึมจากห้องหนึ่งไปอีกห้องหนึ่ง ถัดมาวันที่ 28 ส.ค. 60, 1 ก.ย. 60 และวันที่ 9 ก.ย. 60 ฝนตกเรื่อยมา ผมจึงปืนขึ้นไปบนฝ้าของห้องน้ำชั้น 2 พบว่า น้ำฝนหยดลงที่รอยต่อของแผ่นหลังคาและที่ตะปูยึดหลังคา อีกทั้งรอยร้าวในห้องนอน จำนวน 2 ห้อง
โดยผมได้นำเอกสารการซื้อขายมาอ่าน รายละเอียดสัญญาบ้านมีดังนี้
สัญญาซื้อบ้านจัดทำวันที่ xx พ.ค. 57 โครงการ ศุภาลัย โนโววิลล์ วงแหวน-ลำลูกกา คลอง 5 แบบบ้าน ศุภชีวา
โครงสร้างอาคาร รับประกัน 5 ปี ถึงวันที่ xx ก.ค. 62
ส่วนควบของอาคาร รับประกัน 1 ปี ถึงวันที่ xx ก.ค. 58
หนังสือรับประกันออกให้ ณ วันที่ 10 ก.ค. 57
จากนั้นผมได้รับคำแนะนำจาก Admin ของ Facebook เพจ “Voice of Novoville” ให้จัดทำหนังสือส่งเรื่องถึง บริษัท ศุภาลัย จำกัด (มหาชน) เพื่อให้พิจารณาว่า วัสดุและการเกิดรอยรั่ว, รอยร้าว เป็นไปตามมตรฐานของบริษัทหรือไม่ เนื่องจากบ้านผมสิ้นสุดระยะประกันไปแล้วจึงเกิดปัญหาข้างต้นที่กล่าวไว้ โดยมีอายุซื้อขายได้เพียง 3 ปีแล้วเกิดปัญหา อีกทั้งได้ขอความกรุณาจากท่านให้เจ้าหน้าที่ที่ประสานงาน หรือเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้ามาดำเนินการเปลี่ยนวัสดุโดยเร่งด่วน เพราะอาจทำให้เกิดปัญหาต่างๆตามมาและบานปลาย
ทั้งนี้ต้องติดตามกันต่อว่าจะดำเนินการอย่างไรกับเรื่องที่เกิดขึ้นครั้งนี้สำหรับ หมู่บ้าน โนโววิลล์ คลอง 5 ของบริษัท ศุภาลัย จำกัด (มหาชน) และยังมีอีกหลากหลายปัญหาที่เกิดกับลูกบ้านในหมู่บ้านศุภาลัยโนโววิลล์ คลอง 5 ที่ยังรอการแก้ไขปัญหาดำเนินการอย่างใจจดใจจ่อ เพราะลูกบ้านโนโววิลล์ คลอง 5ตระหนักว่า “บ้านที่ซื้อต้องมีมาตรฐานในทุกๆด้าน” อย่างที่ศุภาลัยได้กล่าวไว้ว่า “ศุภาลัยเป็นบ้านคุณภาพ” แก่พวกเรา
**สำหรับหน้าม้าทั้งหลายไม่ต้องมาโพสต์นะครับ** เพื่อนบ้านหลังไหนมีปัญหาสามารถเข้ามาโพสต์บอกกล่าวปัญหารวมทั้งวิธีแก้ไขได้นะครับ
!! ศุภาลัยโนโววิลล์ลายออก !!
โดยผมได้นำเอกสารการซื้อขายมาอ่าน รายละเอียดสัญญาบ้านมีดังนี้
สัญญาซื้อบ้านจัดทำวันที่ xx พ.ค. 57 โครงการ ศุภาลัย โนโววิลล์ วงแหวน-ลำลูกกา คลอง 5 แบบบ้าน ศุภชีวา
โครงสร้างอาคาร รับประกัน 5 ปี ถึงวันที่ xx ก.ค. 62
ส่วนควบของอาคาร รับประกัน 1 ปี ถึงวันที่ xx ก.ค. 58
หนังสือรับประกันออกให้ ณ วันที่ 10 ก.ค. 57
จากนั้นผมได้รับคำแนะนำจาก Admin ของ Facebook เพจ “Voice of Novoville” ให้จัดทำหนังสือส่งเรื่องถึง บริษัท ศุภาลัย จำกัด (มหาชน) เพื่อให้พิจารณาว่า วัสดุและการเกิดรอยรั่ว, รอยร้าว เป็นไปตามมตรฐานของบริษัทหรือไม่ เนื่องจากบ้านผมสิ้นสุดระยะประกันไปแล้วจึงเกิดปัญหาข้างต้นที่กล่าวไว้ โดยมีอายุซื้อขายได้เพียง 3 ปีแล้วเกิดปัญหา อีกทั้งได้ขอความกรุณาจากท่านให้เจ้าหน้าที่ที่ประสานงาน หรือเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้ามาดำเนินการเปลี่ยนวัสดุโดยเร่งด่วน เพราะอาจทำให้เกิดปัญหาต่างๆตามมาและบานปลาย
ทั้งนี้ต้องติดตามกันต่อว่าจะดำเนินการอย่างไรกับเรื่องที่เกิดขึ้นครั้งนี้สำหรับ หมู่บ้าน โนโววิลล์ คลอง 5 ของบริษัท ศุภาลัย จำกัด (มหาชน) และยังมีอีกหลากหลายปัญหาที่เกิดกับลูกบ้านในหมู่บ้านศุภาลัยโนโววิลล์ คลอง 5 ที่ยังรอการแก้ไขปัญหาดำเนินการอย่างใจจดใจจ่อ เพราะลูกบ้านโนโววิลล์ คลอง 5ตระหนักว่า “บ้านที่ซื้อต้องมีมาตรฐานในทุกๆด้าน” อย่างที่ศุภาลัยได้กล่าวไว้ว่า “ศุภาลัยเป็นบ้านคุณภาพ” แก่พวกเรา
**สำหรับหน้าม้าทั้งหลายไม่ต้องมาโพสต์นะครับ** เพื่อนบ้านหลังไหนมีปัญหาสามารถเข้ามาโพสต์บอกกล่าวปัญหารวมทั้งวิธีแก้ไขได้นะครับ