AIS Fibre บริการหลังการขาย ทำไมแย่อย่างนี้

กระทู้คำถาม
ผมติดตั้ง AIS Fibre  วันที่ 21 สิงหาคม  ดูถึงวันที่ 27 สิงหาคม ก็มีปัญหา สายไม่มีสัญญาณส่งมาที่ AIS Playbox  จุดติดตั้ง Playbox ชั้น 2 บ้าน
27 สค.  โทรหาช่างที่ติดตั้ง ช่างบอกว่าจะแจ้งทางศูยน์ให้
28 สค.  โทรไป 1185  ศูยน์ถามอาการ แจ้งไปว่าตอนที่ติดครั้งแรกภาพกระตุก และตอนนี้ สัญญาณ LAN ไม่เข้ากล่อง ศูนย์บอกจะให้ช่าโทรกลับ
            ไม่มีช่างโทรมา ตอนเย็นโทรไปใหม่  แจ้งอาการไปอีกเหมือนเดิม  ศูยน์แจ้งว่า จะติดต่อกลับใน 2 ชั่วโมง  แต่ไม่มีใครติดต่อกลับ
29 สค.  โทรไป 1185  เหมือนเดิม คือ ถามอาการที่เสีย แจ้งอาการเหมือนเดิม  รออีก 2 ชั่วโมงมีช่างโทรมา นัด วันที่ 31
31 สค.  ช่างมาดู  เอากล่อง playbox มาชั้นล่างต่อกับ router และ TV ชั้นล่าง  เครื่องมัน Hang  ทีแรกช่างจะเปลี่ยนกล่อง แต่เปลี่ยนใจเห็นว่ากล่องเริ่มใช้ได้  แต่จุดดู Playbox อยู่ห้องชั้น 2  ช่างบอกว่าเป็นที่สาย Lan  เค้าไม่มีหน้าที่เกี่ยวกับสาย Lan เค้ามีหน้าที่ปรับตั้งกล่องเท่านั้น!!!!  สรุป ชั้น 2 ก็ดูไม่ได้เหมือนเดิม  ชั้นล่างผมดู UBC ครับ ที่ต้องการดู Playbox คือห้องชั้น 2  ตอนเย็นผมโทรไปถามเรื่อง 1185  เหมือนเดิมคือต้องเล่าอาการใหม่ตั้งแต่ต้น
1 กย.  โทรไป 1185  เหมือนเดิมคือต้องเล่าเรื่องตั้งแต่ต้นใหม่  ช่างจะโทรกลับอีก เหมือนเดิมไม่มีช่างโทรมา  ตอนเย็นโทรไปใหม่ เหมือนเดิมเล่าอาการตั้งแต่ต้นอีก  ศูยน์บอกว่าจะติดต่ออย่างเร่งด่วน
2 กย.  โทรไป 1185  เหมือนเดิม ต้องเล่าอาการตั้งแต่ต้นอีก  สรุปได้ว่าต้องให้ช่างคนติดตั้งมาแก้ไข  ผมก็พยายามตามช่างเองจนยอมรับสาย และสัญญาว่าจะมาซ่อมวันอาทิตย์ที่ 3 ตอนบ่าย
3 กย.  ช่างมาตอนบ่าย 3  ตรวจเช็คสาย LAN  ช่างเอา note book เสียบดู สัญญาณ LAN ส่ง Internet มาที่ Notebook ได้  แต่เสียง กล่อง Playbox ไม่มีสัญญาณ  สรุปได้ว่า ช่องเสียบสาย LAN ของกล่อง Playbox มีปัญหา  ช่องเสียบสาย LAN ของ Router ก็มีปัญหาหลวมขยับนิดนึง สัญญาณก็หาย  ช่างให้ผมโทรไป 1185 แจ้ง ว่า Playbox เสีย กับ Router ช่องเสียบสาย LAN หลวม ให้มาเปลี่ยนทั้ง 2 เครื่อง   1185 ตอบว่าจะจัดเรื่องให้เป็นเรื่องเร่งด่วน
4 กย.  รอช่างติดต่อ  ปรากฎว่าไม่มีใครติดต่อมา
5 กย.  ตอนบ่ายโทร 1185 ตามเรื่อง  เจ้าหน้าที่กลับผมว่า เครื่องมีอาการอะไร!!!!!!!!!  ผมโมโหมากครับ  มีช่างมาดู 2 คนแล้ว ไม่ได้รายงานไปเลยหรือครับ มาถามผมทำไมครับ  ผมต้องเล่าเรื่องตั้งแต่ต้นอีกรอบหรือครับ  เปลี่ยนกล่องนี่มันยากมากเลยหรือครับ  เจ้าหน้าที่ก็ทำได้ประสานงานเท่านั้น  ตอนเย็นเจ้าหน้าที่คนเดิมโทรมาแจ้งว่า  ได้ประสานงานอย่างเร่งด่วนให้แล้ว
6 กย.  เมื่อสักครู่ผมโทรไป 1185  เหมือนเดิมคือ ยังไม่มีการแจ้งมาว่าจะเปลี่ยนกล่องให้เมื่อไหร่  อย่างเคยคือจะรีบประสานงานให้โดยด่วนที่สุด

สรุปแล้ว เมื่อไหร่จะเปลี่ยนอุปกรณ์ครับ  ผมว่า AIS น่าจะปรับปรุงเรื่องการประสานงานให้ดีกว่านี้  มีทีมช่างเยอะกว่านี้  แล้วคุณยังแยก คนดูสาย LAN กับ กล่อง Playbox เป็นคนละทีม แล้วมันจะทำงานกันได้ยังไงกันครับ  ผมสงสารพนักงาน Call Center คุณนะครับ  เวลาโดนลูกค้าด่า  ทั้ง ๆ ที่เค้าก็ทำตามขั้นตอน ได้แค่นั้น  ปรับปรุงขั้นตอน และการประสานงานเถอะครับ  คู่แข่งคุณนี่ เวลาอะไรเสีย ผมโทรไป ไม่เกิน 2 วันมาเปลี่ยนทันทีไม่มีกั๊กว่าให้ลองใช้ไปก่อน

สรุปแล้ว รีบมาเปลี่ยนอุปกรณ์เถอะครับ 10 วันแล้ว
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่