Marketing รันทด หดหู่

แนะนำตัวก่อนนะ  เราเรียนจบปริญญาโทด้าน การสื่อสารการตลาด IMC มาในวัยตอนนี้ ก็ 30+ต้นๆ ประสบการณ์ มีแต่ทฤษฎี สอนคนอื่นเรื่อยมา  แต่ในวันหนึ่ง เราได้มาลงปฏิบัติจริงที่บริษัทแห่งหนึ่ง......เฮ้ยยยย มันไม่เหมือนกะ ที่คิดไว้เลย ยาก ตัน สับสน  มันทุกอย่างไปไม่ถูกเลย  ...... เริ่มจากวันแรกเราได้ concept นโยบายความต้องการของนายจ้างคือ   ..... อยากให้สินค้า แบรนด์ เป็นที่รู้จักในวงกว้างรู้จักเยอะๆในเวลา 3-4 เดือนนี้  เรานั้งคิดในใจ คุณพระ!!!! แต่เอาน๊าาา พอยังมีทาง  เพราะคำพูดที่สร้างพลังให้เราคือ  Budget ไม่อั้น   กำลังคนไม่อั้น   สวยหละงานนี้ จะจัดให้เลย
project แรก  เรานำเหนอ โฆษณา ทีวี เพราะ 1 สินค้ามีราคาแพง 4 ล้านขึ้น(เครื่องจักร)  2 สินค้ายังไม่มีใครรู้จักเลย 3 อยากให้รู้จักในวงกว้าง  4 งบไม่อั้น
5 คู่แข่งใน ระดับเดียวกันยังไม่ทำเลย (เดินก่อนได้เปรียบ) 6 ระยะเวลาที่ให้มาน้อยต้องการไว   ........สุดท้ายเราติดต่อไว้หมดสรุปทุกอย่างไม่ทำไม่เอา   เอ๊าาาาเราก็หาทางใหม่ให้ online ไปซะสื่อ ไม่เอา คือคำตอบ ... คือเราไปไม่ถูกแล้วตอนนี้ว่าจะทำอะไร ด้วย งบที่ไม่วางให้ครั้งแรก เราก็ทำงานด้วยความลำบากมาก  สุดท้ายคือ แผนงานที่เสนอ แบบรายปีที่คนเก่าทำไว้ก็ยังไม่อนุมัติ สรุปเสนอไปเรื่อยๆ ถ้า ok ปล่อยงบให้รึ

อยากรู้มากกว่าเป็นไปตามที่เราคิดไหมบริษัทอื่นๆ ทำแผนประจำปี กำหนด งบประมาณ ผ่านการอนุมัติ แล้วเราก็บริหารจัดการ งบนั้นไปตามแผน  ใช่ตามที่เราคิดรึป่าว  กับงานแบบ เสนอๆๆไปเรื่อยๆ ผ่านก็ได้งบ ไม่ผ่านก็ไม่ให้ทำ ช่วยบอกเราหน่อยสิ มีความแตกต่างกันอย่างไรที่เคยทำมา
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่