เนื่องจากตอนแรก iPhone 6 ขึ้นว่าไม่มีบริการ เราจึงทำตามวิธีที่แนะนำมาทุกอย่างยกเว้นเปลี่ยนซิมส์
เพราะตอนนั้นไม่มีซิมส์เปลี่ยนเลยทำวิธีอื่นๆ ไม่ว่าจะอัพเดทซอฟแวร์ restore เครื่อง สุดท้ายไม่ได้ผลซักวิธีวันต่อมาจึงไป
ถามศูนย์และทำการเปลี่ยนซิมส์ พอใช้งานได้ปกติก็มีหน้าต่างนี้เด้งขึ้นมาให้เรา Login Apple ID(พอดีใส่รูปไม่ได้ขออธิบายเอานะคะ)
1. ขึ้นมาว่าลงชื่อเข้า iTunes Store เราก็ทำการใส่ E-mail และ Password ตามปกติ
2. หลังจากนั้นก็ขึ้นมาเป็นกล่องข้อความว่า "เปิดการตั้งค่าเพื่อดำเนินการลงชื่อเข้าด้วย..."
3. แล้วก็เป็นกล่องขึ้นมาว่า Apple ID ถูกล็อค เพื่อเหตุผลด้านความปลอดภัย ต้องยืนยันตัวตนของคุณเพื่อนปลดล็อค
4. ให้ยืนยันโดยใส่หมายเลขโทรศัพท์ (ใช้เบอร์นี้มาตลอด)
5. ขึ้นถามว่าลืมรหัสผ่านหรือไม่? คุณสามารถรีเซ็ตรหัสผ่านของคุณโดยใช้หมายเลขโทรศัพท์ที่เชื่อถือได้ของคุณ
6. พอกดรีเซทด้วยหมายเลขโทรศัพท์ ก็ขึ้นว่าให้ป้อนรหัสที่ใช้ปลดล็อค iPhone
7. หลังจากนั้นก็ขึ้นว่า กำลังดำเนินการกู้คืน และบอกไว้ว่าจะใช้เวลากู้คืน 2-3 วัน เราก็กดเสร็จสิ้น
แต่พอซักพักก็จะเด้งขึ้นมาให้ลงชื่อเข้า iTunes ใหม่
เบื้องต้นเราลอง Log out ออกจาก iCould ก็ยังเด้งขึ้นมา
ลองเข้าไปที่ iforgot.apple.com ก็ขึ้นว่ากำลังตรวจสอบอยู่
ลองเข้า iCould ใน MAC ก็ Login ใช้งานได้ปกติเลยค่ะ
ใครพอจะทราบวิธีแก้ไขช่วยบอกหน่อยนะคะ นี่งมกับวิธีแก้ปัญหาขึ้นไม่มีบริการจบแล้ว
วันต่อมายังต้องงมหาวิธีแก้ปัญหานี้อีก (นอนไม่หลับไม่ 2 วันแล้วค่ะ
เมื่อเล่น iPhone แล้วเจอปัญหานี้!! ตั้งแต่ใช้มาพึ่งเจอครั้งแรกเลย
เพราะตอนนั้นไม่มีซิมส์เปลี่ยนเลยทำวิธีอื่นๆ ไม่ว่าจะอัพเดทซอฟแวร์ restore เครื่อง สุดท้ายไม่ได้ผลซักวิธีวันต่อมาจึงไป
ถามศูนย์และทำการเปลี่ยนซิมส์ พอใช้งานได้ปกติก็มีหน้าต่างนี้เด้งขึ้นมาให้เรา Login Apple ID(พอดีใส่รูปไม่ได้ขออธิบายเอานะคะ)
1. ขึ้นมาว่าลงชื่อเข้า iTunes Store เราก็ทำการใส่ E-mail และ Password ตามปกติ
2. หลังจากนั้นก็ขึ้นมาเป็นกล่องข้อความว่า "เปิดการตั้งค่าเพื่อดำเนินการลงชื่อเข้าด้วย..."
3. แล้วก็เป็นกล่องขึ้นมาว่า Apple ID ถูกล็อค เพื่อเหตุผลด้านความปลอดภัย ต้องยืนยันตัวตนของคุณเพื่อนปลดล็อค
4. ให้ยืนยันโดยใส่หมายเลขโทรศัพท์ (ใช้เบอร์นี้มาตลอด)
5. ขึ้นถามว่าลืมรหัสผ่านหรือไม่? คุณสามารถรีเซ็ตรหัสผ่านของคุณโดยใช้หมายเลขโทรศัพท์ที่เชื่อถือได้ของคุณ
6. พอกดรีเซทด้วยหมายเลขโทรศัพท์ ก็ขึ้นว่าให้ป้อนรหัสที่ใช้ปลดล็อค iPhone
7. หลังจากนั้นก็ขึ้นว่า กำลังดำเนินการกู้คืน และบอกไว้ว่าจะใช้เวลากู้คืน 2-3 วัน เราก็กดเสร็จสิ้น
แต่พอซักพักก็จะเด้งขึ้นมาให้ลงชื่อเข้า iTunes ใหม่
เบื้องต้นเราลอง Log out ออกจาก iCould ก็ยังเด้งขึ้นมา
ลองเข้าไปที่ iforgot.apple.com ก็ขึ้นว่ากำลังตรวจสอบอยู่
ลองเข้า iCould ใน MAC ก็ Login ใช้งานได้ปกติเลยค่ะ
ใครพอจะทราบวิธีแก้ไขช่วยบอกหน่อยนะคะ นี่งมกับวิธีแก้ปัญหาขึ้นไม่มีบริการจบแล้ว
วันต่อมายังต้องงมหาวิธีแก้ปัญหานี้อีก (นอนไม่หลับไม่ 2 วันแล้วค่ะ