ใครเคยได้รับเมล์จากappleเป็นการคอนเฟิร์มซื้อappแต่เราไม่ได้ซื้อบ้างคะ

กระทู้คำถาม
ก่อนอื่นเราเป็นคนนึงที่จะซื้อappจาก app store บ่อยๆ เรื่องเกิดขึ้นปีนี้เองค่ะ คือมีเมลล์ส่งบิลมาจากappleว่าเราซื้ออะไรซักอย่างซึ่งเป็นเกมส์ และก็มีให้เรายืนยันถ้าเราไม่ได้ซื้อ เราก็กดเข้าไปซึ่งขึ้นมาเป็นหน้าต่างapple ID ให้เราใส่รหัสยืนยันและเข้าไปกรอกข้อมูลบัตรเครดิตใหม่ซึ่งครั้งแรกเราก็ทำเพราะเราจะแจ้งว่าเราไม่ได้ทำการสั่งซื้อในรายการดังกล่าว

จากนั้นตอนเช้าค่ะเราได้รับsmsจากbankที่เราให้ข้อมูลบัตรไว้ว่าเรามีการใช้จ่ายซื้อเกมส์ทั้งหมด13ครั้ง เป็นเงิน27,859 บาท ตกใจมากเลยรีบโทรไปทางbankให้เค้าเช็คค่ะ ปรากฎว่าเป็นการซื้อของผ่านgoogle play store เราก็งงแต่ให้เจ้าหน้าที่ดำเนินการอาญัตติการจ่ายไป

จากนั้นอีก2เดือนได้รับmailอีกเหมือนเดิมเลย ตอนแรกก็เข้าไปกรอกข้อมูลเหมือนเดิมอีกพอถึงขั้นตอนใส่ข้อมูลบัตรเครดิตเท่านั้นนึกขึ้นได้เลยยกเลิกการทำและรีบเปลี่ยน Apple ID แล้วก็ไม่ได้รับเมลล์อีกจนมาสัปดาห์ที่ผ่านมาเราได้รับต่อเนื่องทั้งเสาร์และอาทิตย์ทั้งหมด3ฉบับ เรากดเช็คเข้าไปดูชื่อE-mailที่ส่ง เป็นชื่อนี้ค่ะ

124Informations.newaccount@intl.updateyourinfonowforextendyouraccountmailpleasecceckfoucsedinboxpleaseiamhave6029381291.microsoft.live.mail.com

notif-norep@appIeid-your-invoice-has-been-send-thanks-for-your-purchase545469897337webapps.account.live.mail.com

Dear-Costumers@notification.accountsupport-suspicious-email-access-account-locked812523562548288252525236666webappsemailmail.account.live.mail.com

ซึ่งทั้ง3ฉบับนี้พอคลิ๊กเข้าไปจะให้ทำในลักษณะเดียวกันและเราก็ไม่ได้ซื้ออะไรเลย มีใครเป็นบ้างมั้ยคะ มันเป็นเมล์จริงหรือหลอกกันแน่
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่