ทรูออนไลน์สามารถ update firmware เองโดยไม่แจ้งลูกค้าได้ด้วยหรือครับ

กระทู้คำถาม
วันนี้ 5/9/2017 ช่วงบ่ายโมง ทรูออนไลน์ที่ใช้งานอยู่ที่คอนโดเกิดอาการ disconnected ไปดื้อๆ
รอไปประมาณ 2-3 นาที เน็ตก็ไม่กลับมา จนผมต้องไปปิดเราเตอร์แล้วเปิดใหม่
แล้วเป็นอาการติดๆ ดับๆ แบบนี้อยู่ประมาณ 4-5 รอบ
แล้วผมสังเกตว่ามีการ update firmware Router HUMAX ที่ทรูให้มา
จากเวอร์ชั่นเดิมที่ HG100RE-02


ตอนนี้กลายเป็น HG100RE-02V


ทนไม่ไหวต้องโทรเข้า call center
แต่สิ่งที่ call center ตอบกลับมาคือ ไม่มีการแจ้งเรื่องอะไรเลยว่าจะมีการ update firmware

Call center บอกว่าไม่ได้มีการ update firmware อะไร ไม่รู้เรื่อง
มันเป็นไปได้ยังไงที่จะไม่รู้เรื่องครับ
และผมถามไปว่าที่เน็ตดับไป 4-5 รอบนี่เกิดจากอะไร call center ตอบว่าไม่สามารถดู log ย้อนหลังได้
ผมรู้สึกเลยว่าคุยต่อก็เสียเวลาเปล่าๆ
มาตั้งกระทู้ในนี้ น่าจะได้คำตอบที่ตรงประเด็นกว่า

แล้วอีกอย่าง จนถึงตอนนี้ที่พิมพ์กระทู้อยู่ สัญญาณเน็ตก็ยังคงไม่เสถียร มีอาการติดๆ ดับๆ แต่เป็นช่วงสั้นๆ
ไม่เหมือนก่อนที่จะโทรหา call center ที่ดับไปเป็นนาทีจนต้องไปปิดเราเตอร์ใหม่
ทั้งๆ ที่ก่อนหน้านี้ไม่เคยเป็น

สิ่งที่ผมอยากทราบคือ

1. ทำไมถึงมีการ update firmware ให้กับลูกค้าโดยไม่มีการแจ้งล่วงหน้า แล้วต้องมีการตัดสัญญาณ internet ด้วย
2. ทำไมถึงไม่มีข้อมูลเรื่องการ update firmware นี้อยู่ที่ call center เลย
3. Call center ตอบคำถามที่ว่าทำไมเน็ตถึงหลุดบ่อยไม่ได้หรือครับ

รบกวนทางทรูอินเทลิเจนท์ช่วยหาคำตอบให้ด้วยนะครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่