เคยไหมครับ ที่ติดธุระเร่งด่วน หรือไปต่างจังหวัดฉุกเฉิน จนบางครั้งไม่สามารถ ชำระค่าไฟ ค่าน้ำได้ตามกำหนด!!!

เคยไหมครับ ที่ติดธุระเร่งด่วน หรือไปต่างจังหวัดฉุกเฉิน จนบางครั้งไม่สามารถชำระค่าไฟ ค่าน้ำได้ตามกำหนด คิดว่าหลายท่านคงเคย!!!

ก่อนอื่นขอแยกระหว่าง การไฟฟ้านครหลวง / การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค และการประปานครหลวง / การประปาส่วนภูมิภาคก่อน ...

การไฟฟ้านครหลวง และ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค จะใช้กฎเดียวกันที่ออกกฎ โดยกระทรวงพลังงาน คือ กรณีที่เลยกำหนดชำระ (ที่ระบุไว้ในบิล) สามารถนำบิลไปชำระที่ 7/11 ได้

ถึงแม้ว่าถูกระงับการใช้ไฟฟ้าไปแล้วก็ตาม (กรณีที่ถูกระงับก็สามารถจ่ายค่าต่อมิเตอร์ที่ 7/11 ได้เช่นกัน)

ทั้งนี้การไฟฟ้าทั้ง นครหลวง/ส่วนภูมิภาค จะไม่ระงับการใช้ไฟฟ้าท่านเลยทันทีที่เลยกำหนด แต่จะมีการไปแจ้งเตือนก่อนที่จะระงับการใช้ไฟฟ้า (หรือนับจากวันที่จดมิเตอร์ครั้งล่าสุด 21 วัน ข้อมูลจาก Call Center PEA 1129)

การประปานครหลวง สามารถรวมบิลได้ถึง 2 รอบบิล แต่พอถึงรอบบิลที่ 2 ควรจะชำระทันที และสามารถชำระที่ 7/11 ได้เช่นกัน ซึ่งสร้างความสะดวกให้กับประชาชน

การประปาส่วนภูมิภาค (นี่แย่หน่อย ยังเสียดายค่าต่อมาตรวัด 321 บาทอยู่) ถ้าถึงกำหนดมีจดหมายเตือน ต้องไปชำระทันที จะอยู่ไหนใกล้-ไกล ไม่สนใจเลยกำหนดชำระออนไลน์ผ่าน 7/11 ไม่ได้ (ถ้าไม่ชำระตามจดหมายเตือน ก็ตัดให้ขาดเลย ชั๊บๆๆ)

ที่กล่าวมาทั้งหมดมันก็มีทั้งข้อดี-และข้อเสีย ขึ้นอยู่กับความสะดวกของผู้ใช้บริการ **
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่