คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 3
จากการใช้งานบ่อยๆ พอเห็นรูปประโยคปุ๊บจะเห็นเป็นสถานการณ์ขึ้นมาเลยโดยอัตโนมัติน่ะค่ะ (แบบในกรณีตัวอย่างคือประโยคบอกเล่าง่ายๆ ไม่ซับซ้อน) อธิบายค่อนข้างยาก แต่คืออาศัยความคุ้นเคยเป็นหลัก
เรื่อง process การเรียนรู้ถ้าหมายถึงว่าในครั้งแรกรู้ความหมายของรูปประโยคได้อย่างไรถ้าไม่ได้เรียนแบบท่องเป็นสูตรมาก่อน คิดว่าก็น่าจะเข้าใจได้จากบริบทก่อน และพอเจอรูปประโยคแบบเดิมซ้ำๆ ในหลายบริบทที่สื่อถึงสถานการณ์แบบเดียวกัน มันก็เกิดเป็น pattern ในหัวขึ้นได้เองน่ะค่ะ
เรื่อง process การเรียนรู้ถ้าหมายถึงว่าในครั้งแรกรู้ความหมายของรูปประโยคได้อย่างไรถ้าไม่ได้เรียนแบบท่องเป็นสูตรมาก่อน คิดว่าก็น่าจะเข้าใจได้จากบริบทก่อน และพอเจอรูปประโยคแบบเดิมซ้ำๆ ในหลายบริบทที่สื่อถึงสถานการณ์แบบเดียวกัน มันก็เกิดเป็น pattern ในหัวขึ้นได้เองน่ะค่ะ
แสดงความคิดเห็น
การใช้ Grammar อย่างอัตโนมัติ
จะสามารถแยกตัวอย่างประโยค ยกตัวอย่างเช่น
I cut my hair.
I have my hair cut.
I had my hair cut.
I have cut my hair.
I had him cut my hair.
โดยสื่อ Mood ของประโยคได้ตามที่ไวยากรณ์กำหนด มี Process ในการเรียนรู้ขึ้นตอนนี้ยังบ้างคะ
(จะเอาไปพัฒนาการสอนค่ะ)
ขอบคุณค่ะ