ผมได้ถอย ฟอร์ดเรนเจอร์มา ออกรถที่เชียงใหม่ครับ รถสวยครับ สเปคดี แต่ระยะยาวจะดี หรือเปล่ายังไม่แน่ใจ รถออก ศูนย์ ได้ไม่ถึงเดือน แจ้งเคลม turbo เอารถเข้าไปให้ดูถึงสองรอบ รอบแรก เวลาไม่พอที่จะเช็ค ช่วงบ่าย รอบที่สองเจอช่างใหญ่ อนุมัติเคลมอะไหล่ วันที่ 5 สิงหาคม 2560 จากนั้นเอารถออกมาใช้งานตามปรกติ วันที่ 23 สิงหาคม ศูนย์ บริการโทรมาแจ้ง ให้เอารถเข้ามาเคลมอะไหล่มาแล้ว พร้อมกับนัดคิวตอนเช้า 25 สิงหาคม 2560 ผมนำรถ เอารถเข้าไปจอด ตอนหลังจากส่งมอบรถแล้ว ผมก็มานั่งรอ จนเที่ยงวัน เห็นยังไม่มีความเคลื่อนไหว จึงได้สอบถามทางพนักงาน ปรากฏว่าพนักงานแจ้งว่า ต้องทิ้งรถไว้ สรุปผมรอฟรี ต้องบอกให้แม่บ้านมารับ เสียเวลาไปครึ่งวัน พร้อมกับพนักงานแจ้งว่า วันจันทร์น่าจะเสร็จ ผมก็ได้เดินทางกลับ วันจันทร์ที่ 28 สิงหาคม แม่บ้านผมโทรไปเช็ค ทางศูนย์บริการได้แจ้งกลับมาว่า ถ้ารถเสร็จแล้วจะแจ้ง สรุป ไร้การติดต่อกลับ เราก็ไม่อยากเร่ง กลัวได้งานไม่ดี วันอังคารรุ่งขึ้น เซลล์ โทรมาแจ้งว่ารถ ได้ทำการเปลี่ยนอะไหล่และซ่อมเสร็จแล้วแล้ว ผมเลยต้องลางานไปรับรถ เป็นเพื่อนแม่บ้าน เพราะอยากตรวจสอบรถด้วยตนเอง เพราะแม่บ้านไม่มีความรู้ พอไปถึงศูนย์ บริการได้ทำการแจ้งพนักงาน น้องคนรับเรื่อง ไม่แม้แต่จะยิ้ม เดินเอากุญแจ มาคืนให้ พร้อมเดินหนี ไม่อธิบาย ผมยืนงง อยู่ข้างรถ ไม่มีการ อธิบาย ว่ารถทำอะไร เสร็จหรือยังไม่เสร็จ สรุป ผมต้องสตาร์ท รถฟังเสียงเครื่องเอง ปรากฏว่า มีเสียงดังเหมือนเดิม เลยเรียกพนักมาถาม ปรากฎว่า พนักงานบอกว่า ฟอร์ดไทยส่งอะไหล่มาผิด ต้องทำเรื่องเบิกอะไหล่ใหม่ พร้อมทั้งแจ้งให้ผม ยื่นเรื่องไปยังฟอร์ดประเทศไทยได้เลย สุดท้าย มีน้องผู้หญิงฝ่ายอะไหล่ ออกมาพูดคุย และได้ให้ข้อมูลว่า เจ้าหน้าที่ รู้ตั้งแต่ วันแรกว่า อะไหล่ที่เบิกมา เปลี่ยนกับรถผมไม่ได้ แต่ไม่มีใครมาแจ้ง ตั้งแต่วันที่เอารถมาทิ้งไว้ ปล่อยให้ ทิ้งรถไว้ที่ศูนย์ ลำบากในการเดินทาง และทางเจ้าหน้าที่ ได้ยืนยันว่าว่า รถมีการโดนรื้อ และประกอบกลับ แต่ไม่ได้เปลี่ยนอะไหล่ เสียเวลาฟรี เสียความรู้สึกฟรี
FORD WT 2.2 AT MC 2017
#FordThaiLand
#รถดีรถสวยแต่บริการหลังการขายอยากให้ปรับปรุง
#คิดหน้าคิดหลังดีๆก่อนเลือกรถซักคนครับ
#ไม่มีใครอยากเสียเวลา
*****************************************************************************************************
หลังจากที่ได้คุยกับทาง ศูนย์ บริการเมื่อวาน วันนี้ 31/08/2560 ทาง Hotline ฟอร์ด ได้ติดต่อกลับมาเพื่อ ประสานงานในส่วนของรถสำรองเพื่อใช้ระหว่างรออะไหล่
#ส่วนเรื่อง Turbo ยัง back order (ไม่มีของในสต๊อค) ทางฟอร์ดกำลังเร่งกับ supplier แต่ยังไม่แจ้งวันที่ชัดเจนครับ
#ขอบคุณมา ณ โอกาสนี้
****************************************************************************************************
ตอนนี้ได้นำรถกลับมาใช้ตามปรกติแล้วครับ ได้นำรถเข้า ศูนย์บริการเพื่อเปลี่ยนอะไหล่ turbo วันพุธที่ 20 /09/2017
และรับรถคืน วันศุกร์ที่ 22/09/2017
***************************************************************************************************
ถึงฟอร์ดไทยแลนด์ และคนที่จะเลือกรถซักคันไว้ใช้งานครับ FORD RANGER
FORD WT 2.2 AT MC 2017
#FordThaiLand
#รถดีรถสวยแต่บริการหลังการขายอยากให้ปรับปรุง
#คิดหน้าคิดหลังดีๆก่อนเลือกรถซักคนครับ
#ไม่มีใครอยากเสียเวลา
*****************************************************************************************************
หลังจากที่ได้คุยกับทาง ศูนย์ บริการเมื่อวาน วันนี้ 31/08/2560 ทาง Hotline ฟอร์ด ได้ติดต่อกลับมาเพื่อ ประสานงานในส่วนของรถสำรองเพื่อใช้ระหว่างรออะไหล่
#ส่วนเรื่อง Turbo ยัง back order (ไม่มีของในสต๊อค) ทางฟอร์ดกำลังเร่งกับ supplier แต่ยังไม่แจ้งวันที่ชัดเจนครับ
#ขอบคุณมา ณ โอกาสนี้
****************************************************************************************************
ตอนนี้ได้นำรถกลับมาใช้ตามปรกติแล้วครับ ได้นำรถเข้า ศูนย์บริการเพื่อเปลี่ยนอะไหล่ turbo วันพุธที่ 20 /09/2017
และรับรถคืน วันศุกร์ที่ 22/09/2017
***************************************************************************************************