ขออนุญาตถ่ายทอดประสบการณ์การซื้อคอมพิวเตอร์ออนไลน์ ผ่านเว็บไซต์ชื่อดังที่ได้ประสบมาครับ
เนื่องด้วยต้องการคอมพิวเตอร์มาใช้งาน และเป็นคนค่อนข้างที่ใช้บริการซื้อ-ขายออนไลน์บ่อยอยู่ด้วย และเห็น*โปรโมชั่นของเว็บไซต์นี้ สามารถส่งสินค้าให้เราถึงมือภายใน 3 ชม.ได้ด้วย จะดีแค่ไหนถ้าสั่งซื้อคอมกลางวัน แต่ก่อนเลิกงานก็รับของแล้ว จึงตัดสินใจสั่งซื้อไป
วันที่ 23 สิงหาคม 60 ได้ทำการสั่งซื้อและได้รับ SMS ยืนยันการันตีเวลา โดยนับเวลาเมื่อเริ่ม 11.52 น. และตอน 14.40 ก็ได้รับสินค้าแล้ว ตรงนี้ประทับใจเพราะทำได้ตามที่ประกันไว้ (แม้จะขาดไป 10นาที ก็ยังโอเคอยู่ครับ)
ด้วยติดภาระกิจงาน จึงรับของแต่ไม่ได้ตรวจเช็คสินค้าในทันที และสิ่งที่แถมมาให้ด้วยก็คือสินค้าที่มีตำหนิ ดังนี้
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
ยังดีที่เว็บไซต์นี้มีบริการ Line@ ที่ติดต่อพอได้ (การตอบกลับประมาณ 1ชม.) คืนวันเดียวกันนั้นจึงส่งภาพและแจ้งปัญหาจอภาพดังกล่าวกับแอดมิน คิดว่ายังไงเดี๋ยวเราก็ต้องได้เครื่องใหม่แกะกล่องแน่นอน
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
วันรุ่ง(24 สิงหาคม) ขึ้นจึงโทรบี้จนท.คอลเซนเตอร์ให้มารับสินค้ากลับไป(เว็บนี้มีบริการรับสินค้าเคลมฟรีครั้งแรก) และขอสินค้ากล่องใหม่มาทดแทนทันที แต่ทำไม่ได้ ทางบริษัทจะต้องรับสินค้าไปตรวจสอบก่อน จึงจะส่งตัวใหม่มาให้เรา จึงอดทนไปอีก 1 วัน
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
วันที่ 25 สิงหาคม ผ่านไปไม่มีการโทรแจ้งเรื่องปัญหาการเคลม หรือต่อรองใดๆ
วันที่ 26 สิงหาคม ทำการติดตามสถานะเคลม ปรากฎว่าอยู่ในขั้นตอนการส่งสินค้าใหม่มาให้เรา โดยที่เราไม่ทราบเรื่องใดๆ แต่ในใจก็นึกดีใจ “เอาวะได้คอมใหม่จริงๆใช้แล้ว หมดปัญหาซักที” งี้
หลังจากรับสินค้าก็ตรวจสอบ ปรากฎว่า สินค้าที่ส่งมาให้ผมเป็นของใช้แล้ว ที่กล่องมีสติ๊กเกอร์ “ผ่านการตรวจสอบแล้ว” นั่นก็คือนี่ไม่ใช่ของใหม่ แต่เป็นของใช้แล้ว เท่านั้นยังไม่พอพอเปิดเครื่องปรากฎว่า คอมพิวเตอร์ตัวนี้ถูกล็อกเอาไว้ ล็อกอินไม่ได้
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
นี่เรากำลังจ่ายเงินซื้อของใช้แล้วหรอ? เป็นประสบการณ์แย่มาก ๆ แย่ที่สุดกับเว็บไซต์นี้
จึงโทรหา Call Center รับแก้ปัญหา จนท.แจ้งว่าสามารถส่งคืนมาที่บริษัทได้หรือไม่ เพราะผมใช้สิทธิ์การรับสินค้าเคลมฟรีไปแล้ว หืม? แต่ผมไม่ยอมนะครับ เสียงแข็งใส่จนให้จนท.มารับสินค้าคืนไปได้ในวันรุ่งขึ้น
ทางเว็บไซต์ไม่ได้แจ้งว่านี่เป็นข้อผิดพลาดในการส่งสินค้าชิ้นนี้มาให้ผม แต่สินค้าชิ้นใหม่รุ่นนี้ไม่มีในคลังแล้ว และยื่นข้อเสนอเปลี่ยนเป็นรุ่นอื่นๆในราคาเท่ากัน แต่ความรู้สึกมันเสียไปแล้วไงครับ ผมไม่เอาอะไรแล้ว นอกจากเอาของคุณกลับไปและคืนเงินผมมาเท่านั้น
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
ณ ตอนนี้ยื่นเรื่องขอเงินผมคืนในทันที แต่ก็ยังทะเลาะกับการจนท.เงินของเว็บไซต์นี้อยู่ เพราะมีจนท.หลายท่านเหลือเกินที่คุยด้วย และต้องเล่าเหตุการณ์ให้ฟังใหม่ทุกครั้ง ปวดหัวหมาก คนหนึ่งพูดแบบหนึ่ง อีกคนพูดอีกแบบ แต่ผมยื่นคำขาดไปแล้ว ถ้าไม่ได้เงินคืนภายใน 7 วันผมจะแจ้งหน่วยคุ้มครองผู้บริโภค
UPDATE 30/8/60 14:45 น. ได้เงินคืนครบตามจำนวนเรียบร้อยแล้วครับ (และแน่นอน ไม่มีการโทรแจ้งยืนยันการคืนเงิน หรือข้อความใดๆจากบริษัท)
//จบเรื่องแล้วครับ เสียเวลา เสียความรู้สึก ขอบคุณที่ติดตามครับ
UPDATE 31/8/60 12:01 น. เนื่องจากที่ผมมาตั้งกระทู้นี้ ก็เลยจึงมีเจ้าหน้าที่ของ Advice โทรมาสอบถามปัญหาและพูดคุยกันครับ
" ...เจ้าหน้าที่ Advice ได้ขอโทษกับปัญหาที่เกิดขึ้น อยากทราบปัญหาและจะนำไปปรับปรุง และทาง Advice ซีเรียสกับเรื่องราวแบบนี้ โดยไม่มีนโยบายขายของใช้แล้วให้ลูกค้า และในข้อมูลในระบบคอมพิวเตอร์ของออร์เดอร์ของผมนั้น แจ้งว่าสินค้าที่ส่งมอบให้ผมชิ้นใหม่นี้เป็นสินค้าใหม่จริงๆไม่ใช่ของใช้งานแล้วอย่างที่ผมได้รับ และสุดท้ายเสนอมอบกิ๊ฟเซ็ทเป็นการขอโทษให้(ผมไม่ทราบว่าคืออะไรแต่ผมบอกปฏิเสธไปครับ) และให้ผมมาเพิ่มเติมข้อความในกระทู้นี้กรณีที่มีการโทรมาแจ้งขอโทษดังกล่าวครับ... "
/ขอบคุณครับ
แก้ไข/อธิบายเพิ่ม
*โปรโมชั่น คือ ซื้อสินค้าครบ 5000 จะได้ส่งด่วน 3 ชม.ฟรีครับ ไม่ใช่โปรลดราคาสินค้าใดๆ
(รีวิว) ซื้อโน๊ตบุ๊คออนไลน์ ส่งเร็วฟ้าผ่า 3 ชม. !!! แต่...
เนื่องด้วยต้องการคอมพิวเตอร์มาใช้งาน และเป็นคนค่อนข้างที่ใช้บริการซื้อ-ขายออนไลน์บ่อยอยู่ด้วย และเห็น*โปรโมชั่นของเว็บไซต์นี้ สามารถส่งสินค้าให้เราถึงมือภายใน 3 ชม.ได้ด้วย จะดีแค่ไหนถ้าสั่งซื้อคอมกลางวัน แต่ก่อนเลิกงานก็รับของแล้ว จึงตัดสินใจสั่งซื้อไป
วันที่ 23 สิงหาคม 60 ได้ทำการสั่งซื้อและได้รับ SMS ยืนยันการันตีเวลา โดยนับเวลาเมื่อเริ่ม 11.52 น. และตอน 14.40 ก็ได้รับสินค้าแล้ว ตรงนี้ประทับใจเพราะทำได้ตามที่ประกันไว้ (แม้จะขาดไป 10นาที ก็ยังโอเคอยู่ครับ)
ด้วยติดภาระกิจงาน จึงรับของแต่ไม่ได้ตรวจเช็คสินค้าในทันที และสิ่งที่แถมมาให้ด้วยก็คือสินค้าที่มีตำหนิ ดังนี้
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
ยังดีที่เว็บไซต์นี้มีบริการ Line@ ที่ติดต่อพอได้ (การตอบกลับประมาณ 1ชม.) คืนวันเดียวกันนั้นจึงส่งภาพและแจ้งปัญหาจอภาพดังกล่าวกับแอดมิน คิดว่ายังไงเดี๋ยวเราก็ต้องได้เครื่องใหม่แกะกล่องแน่นอน
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
วันรุ่ง(24 สิงหาคม) ขึ้นจึงโทรบี้จนท.คอลเซนเตอร์ให้มารับสินค้ากลับไป(เว็บนี้มีบริการรับสินค้าเคลมฟรีครั้งแรก) และขอสินค้ากล่องใหม่มาทดแทนทันที แต่ทำไม่ได้ ทางบริษัทจะต้องรับสินค้าไปตรวจสอบก่อน จึงจะส่งตัวใหม่มาให้เรา จึงอดทนไปอีก 1 วัน
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
วันที่ 25 สิงหาคม ผ่านไปไม่มีการโทรแจ้งเรื่องปัญหาการเคลม หรือต่อรองใดๆ
วันที่ 26 สิงหาคม ทำการติดตามสถานะเคลม ปรากฎว่าอยู่ในขั้นตอนการส่งสินค้าใหม่มาให้เรา โดยที่เราไม่ทราบเรื่องใดๆ แต่ในใจก็นึกดีใจ “เอาวะได้คอมใหม่จริงๆใช้แล้ว หมดปัญหาซักที” งี้
หลังจากรับสินค้าก็ตรวจสอบ ปรากฎว่า สินค้าที่ส่งมาให้ผมเป็นของใช้แล้ว ที่กล่องมีสติ๊กเกอร์ “ผ่านการตรวจสอบแล้ว” นั่นก็คือนี่ไม่ใช่ของใหม่ แต่เป็นของใช้แล้ว เท่านั้นยังไม่พอพอเปิดเครื่องปรากฎว่า คอมพิวเตอร์ตัวนี้ถูกล็อกเอาไว้ ล็อกอินไม่ได้
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
นี่เรากำลังจ่ายเงินซื้อของใช้แล้วหรอ? เป็นประสบการณ์แย่มาก ๆ แย่ที่สุดกับเว็บไซต์นี้
จึงโทรหา Call Center รับแก้ปัญหา จนท.แจ้งว่าสามารถส่งคืนมาที่บริษัทได้หรือไม่ เพราะผมใช้สิทธิ์การรับสินค้าเคลมฟรีไปแล้ว หืม? แต่ผมไม่ยอมนะครับ เสียงแข็งใส่จนให้จนท.มารับสินค้าคืนไปได้ในวันรุ่งขึ้น
ทางเว็บไซต์ไม่ได้แจ้งว่านี่เป็นข้อผิดพลาดในการส่งสินค้าชิ้นนี้มาให้ผม แต่สินค้าชิ้นใหม่รุ่นนี้ไม่มีในคลังแล้ว และยื่นข้อเสนอเปลี่ยนเป็นรุ่นอื่นๆในราคาเท่ากัน แต่ความรู้สึกมันเสียไปแล้วไงครับ ผมไม่เอาอะไรแล้ว นอกจากเอาของคุณกลับไปและคืนเงินผมมาเท่านั้น
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
ณ ตอนนี้ยื่นเรื่องขอเงินผมคืนในทันที แต่ก็ยังทะเลาะกับการจนท.เงินของเว็บไซต์นี้อยู่ เพราะมีจนท.หลายท่านเหลือเกินที่คุยด้วย และต้องเล่าเหตุการณ์ให้ฟังใหม่ทุกครั้ง ปวดหัวหมาก คนหนึ่งพูดแบบหนึ่ง อีกคนพูดอีกแบบ แต่ผมยื่นคำขาดไปแล้ว ถ้าไม่ได้เงินคืนภายใน 7 วันผมจะแจ้งหน่วยคุ้มครองผู้บริโภค
UPDATE 30/8/60 14:45 น. ได้เงินคืนครบตามจำนวนเรียบร้อยแล้วครับ (และแน่นอน ไม่มีการโทรแจ้งยืนยันการคืนเงิน หรือข้อความใดๆจากบริษัท)
//จบเรื่องแล้วครับ เสียเวลา เสียความรู้สึก ขอบคุณที่ติดตามครับ
UPDATE 31/8/60 12:01 น. เนื่องจากที่ผมมาตั้งกระทู้นี้ ก็เลยจึงมีเจ้าหน้าที่ของ Advice โทรมาสอบถามปัญหาและพูดคุยกันครับ
" ...เจ้าหน้าที่ Advice ได้ขอโทษกับปัญหาที่เกิดขึ้น อยากทราบปัญหาและจะนำไปปรับปรุง และทาง Advice ซีเรียสกับเรื่องราวแบบนี้ โดยไม่มีนโยบายขายของใช้แล้วให้ลูกค้า และในข้อมูลในระบบคอมพิวเตอร์ของออร์เดอร์ของผมนั้น แจ้งว่าสินค้าที่ส่งมอบให้ผมชิ้นใหม่นี้เป็นสินค้าใหม่จริงๆไม่ใช่ของใช้งานแล้วอย่างที่ผมได้รับ และสุดท้ายเสนอมอบกิ๊ฟเซ็ทเป็นการขอโทษให้(ผมไม่ทราบว่าคืออะไรแต่ผมบอกปฏิเสธไปครับ) และให้ผมมาเพิ่มเติมข้อความในกระทู้นี้กรณีที่มีการโทรมาแจ้งขอโทษดังกล่าวครับ... "
/ขอบคุณครับ
แก้ไข/อธิบายเพิ่ม
*โปรโมชั่น คือ ซื้อสินค้าครบ 5000 จะได้ส่งด่วน 3 ชม.ฟรีครับ ไม่ใช่โปรลดราคาสินค้าใดๆ