สวัสดีค่ะ วันนี้เราจะมาบอกเล่าประสบการณ์การใช้มือถือ nubia รุ่น n1 lite
เราไม่เคยรีวิวมาก่อน ถ้าผิดพลาดอะไรขอโทษด้วยนะคะ
เราซื้อมือถือเครื่องนี้มาจากงาน mobile expo ในวันที่ 20/05/2560 ในราคา 3490 บาท
ตั้งใจซื้อมาให้แม่ใช้ เลยเลือกรุ่นที่ไม่แพงมาก และไม่ได้คาดหวังว่ามันจะดีเทียบเท่ารุ่นแพงๆ แต่ผลที่ได้ เกินคาดมากค่ะ
เดือนที่1 เครื่องปกติดี
เดือนที่2 เวลาชาร์ท เครื่องจะร้อนมาก จนหน้าจอแจ้งเตือนว่าร้อยเกินไป ให้ถอดสายชาร์ทออก ทั้งๆที่แบตยังไม่เต็ม เราก็ถอดออกเพราะกลัวระเบิด
เดือนที่3 พีคสุด อยู่ๆหน้าจอดับ เปิดไม่ติด คิดว่าแบตหมด พอชาร์ทแล้วเปิดใหม่ ก็เปิดไม่ติด เลยตั้งใจว่าจะส่งซ่อมศูนย์
- โทรหาศูนย์ครั้งที่ 1 เพื่อถามว่าศูนย์เปิดไหม เพราะช่วงนั้นเป็นช่วงวันแม่ ปรากฎว่าไม่มีคนรับ จึงคิดว่าหยุด
- อาทิตย์ต่อมา โทรหาศูนย์ครั้งที่ 2 ไม่มีคนรับอีกเช่นเคย (ตอนนั้นคิดว่าโดนหลอกซื้อมือถือแล้ว) แต่เรายังไม่ยอมแพ้ หาเบอร์ใหม่ โทรไปเป็นคอลเซ็นเตอร์รับ เค้าบอกว่าถ้าจะซ่อมให้โทรสอบถามกับศูนย์โดยตรง(เบอร์ศูนย์คือเบอร์ที่เราโทร แล้วไม่มีคนรับ) คอลเซ็นเตอร์บอกว่า ศูนย์เปิดจ-ศ 8.30-17.30 น. หยุดส-อา.และวันหยุดนักขัตฤกษ์ ซึ่งวันที่เราโทรคือวันเสาร์ จึงไม่มีคนรับ ตรงนี้ยอมรับผิดค่ะ แต่คุณก็ควรแจ้งวัน-เวลาทำการในเว็บไซต์ด้วยนะคะ เพราะคนทั่วไป คงไม่มีใครคิดว่าศูนย์จะหยุดส-อา.ด้วย
- วันต่อมาเอามือถือไปซ่อม
- วันรุ่งขึ้นไปรับมือถือคืน (เราให้พ่อไปรับ ซึ่งพ่อเช็คเครื่องไม่เป็น) พอได้มือถือมา เราก็ใส่ซิม ใส่เมม แล้วเปิดเครื่องดู ปรากฎว่าเปิดติด แต่ทัสกรีนไม่ได้เลย ทำอะไรไม่ได้ทั้งนั้น (เริ่มอารมณ์ไม่ดี ซ่อมอะไรเนี่ย เปิดเครื่องได้ แต่ทำอะไรไม่ได้เลย) เราจึงถอดซิมและเมมออก และลองเปิดเครื่องอีกครั้ง เปิดติด ทัสกรีนได้ (อ้าว เป็นที่ซิมกับเมมหรอ) เราเลยลองใหม่ ใส่ซิม เปิดเครื่อง ทัสกรีนได้ ลองใส่เมม ทัสกรีนไม่ได้ ประเด็นคือมันไม่ได้เป็นที่เมมเรา เพราะเมมนี้ใส่เครื่องอื่นได้ และลองเอาเมมอื่นมาใส่เครื่องนี้ ก็ทัสกรีนไม่ได้เหมือนเดิม
- เราเลยให้แม่ใช้แบบไม่ใส่เมมไปก่อน แม่ใช้ไปได้ 1 วัน ปรากฎว่าเครื่องมีอาการดับเอง ทัสกรีนไม่ได้บ้าง จึงคิดว่าต้องเอาเข้าศูนย์อีกรอบ
- วันรุ่งขึ้นเอามือถือไปซ่อมอีก แต่พนักงานไม่ใส่ให้ บอกว่าถ้าเครื่องมีปัญหา ก็ปิดแล้วเปิดเครื่องใหม่ (โว๊ะ อย่างงี้ก็ได้หรอ ชุ่ยมาก) และเราไม่สามารถปิดเครื่องได้ ถ้าจะปิดต้องกดปุ่ม power ค้างแล้วเลือกปิดเครื่องที่หน้าจอ แต่มันทัสกรีนไม่ได้ไง จะปิดได้ไงละ สรุปว่าไม่ได้ซ่อมและก็ไม่ได้ใช้เครื่องนี้อีกแล้ว
สรุปเงิน 3490 บาท กับระยะเวลาไม่ถึง 3 เดือน แย่มากค่ะ
ที่ผ่านมาเราก็เคยซื้อมือถือราคาประมาณนี้ แต่มันก็ไม่แย่ขนาดนี้ ผิดหวังสุดๆ พอกันทีกับแบรนด์นี้
ปล. ใครจะซื้อมือถือรุ่นนี้ แบรนด์นี้ คิดให้ดีก่อนนะคะ ถ้าโชคดีคุณอาจไม่เจอแบบเรา
ปล2. เราไม่ได้จะมาดิสเครดิตใคร แต่นี่คือประสบการณ์ตรงที่เราเจอเอง
nubia n1 lite
เราไม่เคยรีวิวมาก่อน ถ้าผิดพลาดอะไรขอโทษด้วยนะคะ
เราซื้อมือถือเครื่องนี้มาจากงาน mobile expo ในวันที่ 20/05/2560 ในราคา 3490 บาท
ตั้งใจซื้อมาให้แม่ใช้ เลยเลือกรุ่นที่ไม่แพงมาก และไม่ได้คาดหวังว่ามันจะดีเทียบเท่ารุ่นแพงๆ แต่ผลที่ได้ เกินคาดมากค่ะ
เดือนที่1 เครื่องปกติดี
เดือนที่2 เวลาชาร์ท เครื่องจะร้อนมาก จนหน้าจอแจ้งเตือนว่าร้อยเกินไป ให้ถอดสายชาร์ทออก ทั้งๆที่แบตยังไม่เต็ม เราก็ถอดออกเพราะกลัวระเบิด
เดือนที่3 พีคสุด อยู่ๆหน้าจอดับ เปิดไม่ติด คิดว่าแบตหมด พอชาร์ทแล้วเปิดใหม่ ก็เปิดไม่ติด เลยตั้งใจว่าจะส่งซ่อมศูนย์
- โทรหาศูนย์ครั้งที่ 1 เพื่อถามว่าศูนย์เปิดไหม เพราะช่วงนั้นเป็นช่วงวันแม่ ปรากฎว่าไม่มีคนรับ จึงคิดว่าหยุด
- อาทิตย์ต่อมา โทรหาศูนย์ครั้งที่ 2 ไม่มีคนรับอีกเช่นเคย (ตอนนั้นคิดว่าโดนหลอกซื้อมือถือแล้ว) แต่เรายังไม่ยอมแพ้ หาเบอร์ใหม่ โทรไปเป็นคอลเซ็นเตอร์รับ เค้าบอกว่าถ้าจะซ่อมให้โทรสอบถามกับศูนย์โดยตรง(เบอร์ศูนย์คือเบอร์ที่เราโทร แล้วไม่มีคนรับ) คอลเซ็นเตอร์บอกว่า ศูนย์เปิดจ-ศ 8.30-17.30 น. หยุดส-อา.และวันหยุดนักขัตฤกษ์ ซึ่งวันที่เราโทรคือวันเสาร์ จึงไม่มีคนรับ ตรงนี้ยอมรับผิดค่ะ แต่คุณก็ควรแจ้งวัน-เวลาทำการในเว็บไซต์ด้วยนะคะ เพราะคนทั่วไป คงไม่มีใครคิดว่าศูนย์จะหยุดส-อา.ด้วย
- วันต่อมาเอามือถือไปซ่อม
- วันรุ่งขึ้นไปรับมือถือคืน (เราให้พ่อไปรับ ซึ่งพ่อเช็คเครื่องไม่เป็น) พอได้มือถือมา เราก็ใส่ซิม ใส่เมม แล้วเปิดเครื่องดู ปรากฎว่าเปิดติด แต่ทัสกรีนไม่ได้เลย ทำอะไรไม่ได้ทั้งนั้น (เริ่มอารมณ์ไม่ดี ซ่อมอะไรเนี่ย เปิดเครื่องได้ แต่ทำอะไรไม่ได้เลย) เราจึงถอดซิมและเมมออก และลองเปิดเครื่องอีกครั้ง เปิดติด ทัสกรีนได้ (อ้าว เป็นที่ซิมกับเมมหรอ) เราเลยลองใหม่ ใส่ซิม เปิดเครื่อง ทัสกรีนได้ ลองใส่เมม ทัสกรีนไม่ได้ ประเด็นคือมันไม่ได้เป็นที่เมมเรา เพราะเมมนี้ใส่เครื่องอื่นได้ และลองเอาเมมอื่นมาใส่เครื่องนี้ ก็ทัสกรีนไม่ได้เหมือนเดิม
- เราเลยให้แม่ใช้แบบไม่ใส่เมมไปก่อน แม่ใช้ไปได้ 1 วัน ปรากฎว่าเครื่องมีอาการดับเอง ทัสกรีนไม่ได้บ้าง จึงคิดว่าต้องเอาเข้าศูนย์อีกรอบ
- วันรุ่งขึ้นเอามือถือไปซ่อมอีก แต่พนักงานไม่ใส่ให้ บอกว่าถ้าเครื่องมีปัญหา ก็ปิดแล้วเปิดเครื่องใหม่ (โว๊ะ อย่างงี้ก็ได้หรอ ชุ่ยมาก) และเราไม่สามารถปิดเครื่องได้ ถ้าจะปิดต้องกดปุ่ม power ค้างแล้วเลือกปิดเครื่องที่หน้าจอ แต่มันทัสกรีนไม่ได้ไง จะปิดได้ไงละ สรุปว่าไม่ได้ซ่อมและก็ไม่ได้ใช้เครื่องนี้อีกแล้ว
สรุปเงิน 3490 บาท กับระยะเวลาไม่ถึง 3 เดือน แย่มากค่ะ
ที่ผ่านมาเราก็เคยซื้อมือถือราคาประมาณนี้ แต่มันก็ไม่แย่ขนาดนี้ ผิดหวังสุดๆ พอกันทีกับแบรนด์นี้
ปล. ใครจะซื้อมือถือรุ่นนี้ แบรนด์นี้ คิดให้ดีก่อนนะคะ ถ้าโชคดีคุณอาจไม่เจอแบบเรา
ปล2. เราไม่ได้จะมาดิสเครดิตใคร แต่นี่คือประสบการณ์ตรงที่เราเจอเอง