ผมเป็นคนนึงที่ชื่นชอบการกินแซนด์วิชและอาหารที่ 7-Eleven มาก ในวันนี้ก็เช่นกัน ผมออกตามหาแซนด์วิชไมโลที่เพิ่งเปิดตัวใหม่ แต่ก็หมด ไม่เป็นไรเอาแซนด์วิชอย่างอื่นแทนก็ได้ ผมเลยไปหยิบแซนด์วิชของ 7-Eleven มาสองห่อ แล้วยื่นฝากน้อง พนง. ที่เคาน์เตอร์ชงกาแฟของ All Cafe อบให้ เพื่อจะดูของต่อแล้วค่อยไปชำระเงิน ซึ่งปกติก็ทำแบบนี้มาตลอด แต่คราวนี้น้อง พนง. คนนี้ไม่รับ แต่ผายมือให้มาชำระเงินที่แคชเชียร์ก่อน แล้วให้ พนง. ตรงนั้นอบให้ ผมก็โอเค...รู้สึกเป็นระบบดี และคิดว่าร้าน 7-Eleven คงปรับรูปแบบการให้บริการใหม่
แต่ในขณะที่กำลังต่อคิวอยู่นั้น น้อง พนง. ชงกาแฟคนนั้นหายไป เปลี่ยนเป็นพี่ พนง. อีกคนมายืนชงกาแฟแทน สักพักก็มีคุณป้าคนนึง ทำแบบผมเมื่อกี้เป๊ะ! คือยื่นถุงแซนด์วิชให้อบ พี่ พนง. คนใหม่ก็ยื่นมือไปหยิบเตรียมจะอบให้
ผมรู้สึกไม่โอเค เลยพูดเสียงดังหน่อยตรงคิวหน้าเคาน์เตอร์แคชเชียร์ ว่า "ไหนบอกต้องชำระเงินก่อนอบแซนด์วิชไง!"
เหมือนบรรยากาศถูกสต๊อปไว้ตรงนั้นประมาณสามวินาที แล้ว พี่ พนง. คนนั้นก็รีบคืนห่อแซนด์วิชให้คุณป้าไป คุณป้าแลดูตกใจแล้วถามย้ำ พนง. ว่าพี่ต้องชำระเงินก่อนใช่ไหมคะ? พี่ พนง.ก็พยักหน้า
จริงๆ ผมอยากจะขอโทษคุณป้ามาก ที่ทำให้ตกใจ ที่ทำให้ไม่ได้รับความสะดวก แต่กรณีนี้ ขอตำหนิ พนง. 7-Eleven มาก เป็นร้าน 7-Eleven สาขาแห่งหนึ่งในซอยชิดลม ที่ไม่มีมาตรฐานในการปฏิบัติงาน ให้ผมต่อคิวผมไม่ว่า ให้ผมรอผมไม่ว่า แต่คุณปฏิบัติกับลูกค้าแต่ละคนไม่เท่ากัน และกำลังจะให้ลูกค้าคนอื่นมาแซงคิวผม...ผมไม่โอเค
หยิบแซนด์วิชในตู้แช่ร้าน 7-Eleven ต้องยื่นให้พนักงานอบตอนไหน?
แต่ในขณะที่กำลังต่อคิวอยู่นั้น น้อง พนง. ชงกาแฟคนนั้นหายไป เปลี่ยนเป็นพี่ พนง. อีกคนมายืนชงกาแฟแทน สักพักก็มีคุณป้าคนนึง ทำแบบผมเมื่อกี้เป๊ะ! คือยื่นถุงแซนด์วิชให้อบ พี่ พนง. คนใหม่ก็ยื่นมือไปหยิบเตรียมจะอบให้
ผมรู้สึกไม่โอเค เลยพูดเสียงดังหน่อยตรงคิวหน้าเคาน์เตอร์แคชเชียร์ ว่า "ไหนบอกต้องชำระเงินก่อนอบแซนด์วิชไง!"
เหมือนบรรยากาศถูกสต๊อปไว้ตรงนั้นประมาณสามวินาที แล้ว พี่ พนง. คนนั้นก็รีบคืนห่อแซนด์วิชให้คุณป้าไป คุณป้าแลดูตกใจแล้วถามย้ำ พนง. ว่าพี่ต้องชำระเงินก่อนใช่ไหมคะ? พี่ พนง.ก็พยักหน้า
จริงๆ ผมอยากจะขอโทษคุณป้ามาก ที่ทำให้ตกใจ ที่ทำให้ไม่ได้รับความสะดวก แต่กรณีนี้ ขอตำหนิ พนง. 7-Eleven มาก เป็นร้าน 7-Eleven สาขาแห่งหนึ่งในซอยชิดลม ที่ไม่มีมาตรฐานในการปฏิบัติงาน ให้ผมต่อคิวผมไม่ว่า ให้ผมรอผมไม่ว่า แต่คุณปฏิบัติกับลูกค้าแต่ละคนไม่เท่ากัน และกำลังจะให้ลูกค้าคนอื่นมาแซงคิวผม...ผมไม่โอเค