วันนี้เวลาประมาณ 21.30 น. ได้จองตั๋วไป จ.ขอนแก่น 1 ที่นั่ง รวมเบ็ดเสร็จ 1,005 บาท
ทำรายการปกติถึงขั้นตอนการชำระเงินเลือกกรุงศรีออนไลน์ ล็อกอิน
ใส่รหัสกรุงศรีฯ ผิด 3 ครั้ง ระบบแจ้งข้อผิดพลาดว่าใส่เกิน จึงได้กด Back มาที่หน้าให้ใส่รหัสอีกครั้ง คราวนี้ใส่รหัสถูก (เข้าใจว่าความผิดพลาดอาจเกิดจากที่ขั้นตอนนี้) จนถึงขั้นตอนใส่ OTP (ใส่เลขถูกต้อง) ระบบเด้งมาว่าเกิดข้อผิดพลาด กลับมาหน้าที่ให้เลือกชำระเงินอีกครั้ง เข้าใจว่าคงเกิดปัญหาอะไรสักอย่าง จึงทำขั้นตอนเดิมอีกครั้งคราวนี้ผ่าน แต่พอกดเข้าไปเช็คในแอพกรุงศรีพบว่ามีการหักชำระเงินไปแล้วทั้ง 2 ครั้ง (รายการที่ 2 และ 3)
ไปเช็คในอีเมล์ มีการยืนยันชำระเงินจากครั้งที่ 2 ทาง Lion Air ส่งอีเมล์ยืนยัน ได้เลข Booking เรียบร้อย วึ่งมาจากการชำระเงินในครั้งที่ 2 สรุปว่าครั้งแรกมีการหักเงินจำนวน 1,005 บาทไปแล้ว เมล์ล่าสุดเวลา 21.51 น. ส่วนครั้งแรกไม่มีอีเมล์
ข้อความยืนยัน OTP ครั้งที่ 1 และ 2
สรุป.. การจองไม่มีปัญหาอะไร แต่ขั้นตอนการชำระเงินมีการชำระ 2 ครั้งในการจอง ไม่ได้กล่าวโทษว่าระบบ Lion Air หรือ กรุงศรีฯ ไม่ดี เพราะจองครั้งก่อนๆ ไม่เคยมีปัญหาอะไร ปัญหาอาจเกิดจากที่ผมใส่รหัสผิดเกินจำนวน แล้ว Back กลับรีเฟรชอีกครั้ง การทำรายการเลยไม่แม็ตซ์กัน ตั๋วที่ชำระเงินแล้วไม่มีปัญหาอะไร ผมจะมีช่องทางได้เงินที่จ่ายไปครั้งแรก 1,005 บาทคืนได้ไหมครับ ขอคุณทุกความเห็น
จ่ายค่าตั๋ว Lion Air แบบออนไลน์เบิ้ลไป 2 ครั้ง แก้ไขอย่างไรครับ
ทำรายการปกติถึงขั้นตอนการชำระเงินเลือกกรุงศรีออนไลน์ ล็อกอิน ใส่รหัสกรุงศรีฯ ผิด 3 ครั้ง ระบบแจ้งข้อผิดพลาดว่าใส่เกิน จึงได้กด Back มาที่หน้าให้ใส่รหัสอีกครั้ง คราวนี้ใส่รหัสถูก (เข้าใจว่าความผิดพลาดอาจเกิดจากที่ขั้นตอนนี้) จนถึงขั้นตอนใส่ OTP (ใส่เลขถูกต้อง) ระบบเด้งมาว่าเกิดข้อผิดพลาด กลับมาหน้าที่ให้เลือกชำระเงินอีกครั้ง เข้าใจว่าคงเกิดปัญหาอะไรสักอย่าง จึงทำขั้นตอนเดิมอีกครั้งคราวนี้ผ่าน แต่พอกดเข้าไปเช็คในแอพกรุงศรีพบว่ามีการหักชำระเงินไปแล้วทั้ง 2 ครั้ง (รายการที่ 2 และ 3)
ไปเช็คในอีเมล์ มีการยืนยันชำระเงินจากครั้งที่ 2 ทาง Lion Air ส่งอีเมล์ยืนยัน ได้เลข Booking เรียบร้อย วึ่งมาจากการชำระเงินในครั้งที่ 2 สรุปว่าครั้งแรกมีการหักเงินจำนวน 1,005 บาทไปแล้ว เมล์ล่าสุดเวลา 21.51 น. ส่วนครั้งแรกไม่มีอีเมล์
ข้อความยืนยัน OTP ครั้งที่ 1 และ 2
สรุป.. การจองไม่มีปัญหาอะไร แต่ขั้นตอนการชำระเงินมีการชำระ 2 ครั้งในการจอง ไม่ได้กล่าวโทษว่าระบบ Lion Air หรือ กรุงศรีฯ ไม่ดี เพราะจองครั้งก่อนๆ ไม่เคยมีปัญหาอะไร ปัญหาอาจเกิดจากที่ผมใส่รหัสผิดเกินจำนวน แล้ว Back กลับรีเฟรชอีกครั้ง การทำรายการเลยไม่แม็ตซ์กัน ตั๋วที่ชำระเงินแล้วไม่มีปัญหาอะไร ผมจะมีช่องทางได้เงินที่จ่ายไปครั้งแรก 1,005 บาทคืนได้ไหมครับ ขอคุณทุกความเห็น