ขึ้นชื่อว่าเป็นสายการบินอันดับต้นของโลก ใครๆก็คงอยากที่จะใช้บริการใช่มั้ยคะ? ใช่ค่ะ...เราก็เป็นหนึ่งในนั้น เพราะปฏิเสธไม่ได้ของเรื่อง full service ที่ดี ซึ่งก็ไม่เคยผิดหวัง แต่ครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่เจอเหตุการณ์แบบนี้ และรู้สึกไม่โอเคจริงๆ
เรื่องมีอยู่ว่าพี่เขยเราซึ่งเป็นชาวต่างชาติกำลังจะบินมาประเทศไทยเดือนหน้า โดยสายการบินนี้ ซึ่งตั๋วที่เค้าได้มาทางสำนักงาน ที่นู่นใช้คำว่า "Compensation ticket" (ซึ่งก็คือตั๋วฟรีที่ทางสายการบิน ให้เป็นการชดเชยเนื่องจากครั้งก่อนที่เค้าบินมาเกิดการขัดข้องเรื่องตั๋วนิดหน่อย) ทีนี้เค้าเลยอยากรู้ว่าในกรณีนี้service ทุกอย่าง รวมทั้งพวกเรื่องน้ำหนักกระเป๋านี่จะได้เหมือนตั๋ว ecomomy หรือเปล่า เลยให้เราโทรถามทางสำนักงานที่ไทย เพราะขามาเค้าไม่ได้เอาของมาเยอะ แต่ขากลับเค้ามีของที่จะเอากลับไป ซึ่งมันเป็นกล่องใส่เตียงเด็กที่เค้าฝากเราซื้อไว้ที่ไทย (ขนาดเล็กกว่ากระเป๋าเดินทางเพราะยังไม่ได้ประกอบ) เค้ากลัวมีปัญหาเพราะไม่รู้ว่ากล่องนี้สามารถรวมเป็นสัมภาระได้หรือไม่ เราเลยเป็นธุระช่วยโทรถามให้ค่ะ
เรา: สวัสดีค่ะ จะสอบถามเกี่ยวกับเรื่องตั๋ว compensation ticket ค่ะ ว่าได้สิทธิประโยชน์เท่าตั๋ว economy หรือป่าว
พนง. : อันนี้ก็ไม่ทราบเหมือนกันอ่ะนะคะ ว่าตั๋วนั้นมันคือตั๋วอะไร
เรา : (เงิบ) ค่ะ เป็นตั๋วฟรีที่พี่เขยได้มาจากทางสายการบินค่ะ
พนง. : ทางบริษัทไม่มีนโยบายขายตั๋วแล้วให้ที่นั่งอย่างเดียวหรอกค่ะ
เรา: ค่ะ ขอบคุณค่ะ... แล้วเรื่องน้ำหนักกระเป๋าต่อหนึ่งท่าน(ยังพูดไม่ทันจบ)
พนง. : คนละ30โล ไม่เกิน2ใบ (น้ำเสียงกระแทกสุดฤทธิ์)
เรา : ค่ะ แล้วถ้าสัมภาระเป็นกล่องพัสดุไม่ใช่กระเป๋า...(ยังพูดไม่ทันจบอีกแล้ว)
พนง: จะพัสดุ จะกระเป๋าก็ไม่เกิน2ใบต่อคน (ไร้หางเสียงไม่เท่าไหร่ แต่น้ำเสียงนี่แบบ?)
เรา: ค่ะ ขอบคุณค่ะ (วางสาย)
เห้ออออ~ นี่แหละค่ะ call center คนที่เป็นบุคคลที่ถูกฝึกมาเพื่อตอบคำถาม และช่วยเหลือผู้โดยสารที่มีปัญหา ถ้าทางสายการบินหรือ ตัวพนังงานเองได้เข้ามาอ่าน เราอยากให้ช่วยปรับปรุงตรงนี้จริงๆค่ะ เพราะเห็นหลายกระทู้คนก็คอมเพลนเรื่องนี้เยอะมาก ฝากไว้ด้วยนะคะ จากใจผู้ใช้บริการคนหนึ่ง
พังมาก !!! พนง. Call center ของสายการบิน E.
เรื่องมีอยู่ว่าพี่เขยเราซึ่งเป็นชาวต่างชาติกำลังจะบินมาประเทศไทยเดือนหน้า โดยสายการบินนี้ ซึ่งตั๋วที่เค้าได้มาทางสำนักงาน ที่นู่นใช้คำว่า "Compensation ticket" (ซึ่งก็คือตั๋วฟรีที่ทางสายการบิน ให้เป็นการชดเชยเนื่องจากครั้งก่อนที่เค้าบินมาเกิดการขัดข้องเรื่องตั๋วนิดหน่อย) ทีนี้เค้าเลยอยากรู้ว่าในกรณีนี้service ทุกอย่าง รวมทั้งพวกเรื่องน้ำหนักกระเป๋านี่จะได้เหมือนตั๋ว ecomomy หรือเปล่า เลยให้เราโทรถามทางสำนักงานที่ไทย เพราะขามาเค้าไม่ได้เอาของมาเยอะ แต่ขากลับเค้ามีของที่จะเอากลับไป ซึ่งมันเป็นกล่องใส่เตียงเด็กที่เค้าฝากเราซื้อไว้ที่ไทย (ขนาดเล็กกว่ากระเป๋าเดินทางเพราะยังไม่ได้ประกอบ) เค้ากลัวมีปัญหาเพราะไม่รู้ว่ากล่องนี้สามารถรวมเป็นสัมภาระได้หรือไม่ เราเลยเป็นธุระช่วยโทรถามให้ค่ะ
เรา: สวัสดีค่ะ จะสอบถามเกี่ยวกับเรื่องตั๋ว compensation ticket ค่ะ ว่าได้สิทธิประโยชน์เท่าตั๋ว economy หรือป่าว
พนง. : อันนี้ก็ไม่ทราบเหมือนกันอ่ะนะคะ ว่าตั๋วนั้นมันคือตั๋วอะไร
เรา : (เงิบ) ค่ะ เป็นตั๋วฟรีที่พี่เขยได้มาจากทางสายการบินค่ะ
พนง. : ทางบริษัทไม่มีนโยบายขายตั๋วแล้วให้ที่นั่งอย่างเดียวหรอกค่ะ
เรา: ค่ะ ขอบคุณค่ะ... แล้วเรื่องน้ำหนักกระเป๋าต่อหนึ่งท่าน(ยังพูดไม่ทันจบ)
พนง. : คนละ30โล ไม่เกิน2ใบ (น้ำเสียงกระแทกสุดฤทธิ์)
เรา : ค่ะ แล้วถ้าสัมภาระเป็นกล่องพัสดุไม่ใช่กระเป๋า...(ยังพูดไม่ทันจบอีกแล้ว)
พนง: จะพัสดุ จะกระเป๋าก็ไม่เกิน2ใบต่อคน (ไร้หางเสียงไม่เท่าไหร่ แต่น้ำเสียงนี่แบบ?)
เรา: ค่ะ ขอบคุณค่ะ (วางสาย)
เห้ออออ~ นี่แหละค่ะ call center คนที่เป็นบุคคลที่ถูกฝึกมาเพื่อตอบคำถาม และช่วยเหลือผู้โดยสารที่มีปัญหา ถ้าทางสายการบินหรือ ตัวพนังงานเองได้เข้ามาอ่าน เราอยากให้ช่วยปรับปรุงตรงนี้จริงๆค่ะ เพราะเห็นหลายกระทู้คนก็คอมเพลนเรื่องนี้เยอะมาก ฝากไว้ด้วยนะคะ จากใจผู้ใช้บริการคนหนึ่ง