โอนเงินผิดกับแบงค์สีม่วง เจ้าหน้าที่ให้ไปจัดการเอง

ความซวยมาเยือนค่ะ ทำไงดีคะ เช้านี้โอนเงินออนไลน์ผิดบัญชี แจ้งไปทางเจ้าหน้าที่แบงค์สีม่วง เค้าสอบถามเราเรื่องข้อมูลส่วนตัวสาระพัด เรานึกว่าพอเค้าตรวจสอบว่าเราเป็นเจ้าของบัญชีเสร็จ เค้าจะอายัดรายการที่เราทำผิด ปรากฏว่าสุดท้ายบอกให้เราไปแจ้งความ แล้วจะส่งเรื่องไปทางเจ้าของบัญชีที่เราโอนผิด ถ้าเค้าไม่คืน เราก็ต้องขึ้นศาลดำเนินคดีตามกฏหมาย อ้าว...เฮ้ย...แบงค์จะไม่ทำไรเลยเหรอ ก็เจ้าของเค้ามายืนยันเองว่า โอนผิด ขออายัดรายการโอน Void Transaction น่ะ ทำไม่ได้เหรอคะ เจ้าของมาบอกเองว่า ทำไมไม่ช่วยลูกค้าของคุณหน่อยล่ะคะ แบงค์สีม่วง

ซวยเบิ้ลสองคือ บัญชีที่โอนคือบัญชีของบริษัท Good Top Up ซึ่งตอนนี้ทำการปิดระบบ ตามไลน์ ตามโทรศัพท์ที่เค้าให้มา  ก็ไม่มีคนรับสาย

ร้อนใจมากค่ะ ทำไงดีคะ
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 5
เจ้าของบัญชีโอนผิดเองด้วยความประมาท ธนาคารไม่ต้องรับผิดชอบนะครับ...ไม่อย่างนั้นคงวุ่นวายกันน่าดู ยกตัวอย่าง มิจฉาชีพจะซื้อของออนไลน์ ก็โอนเงินออนไลน์ -> ส่งslip -> ร้านค้าส่งของ -> มิจจาชีพ void เงินกลับ บอกว่าโอนผิดบัญชี  แล้วอย่างนี้จะทำอย่างไรครับ ไม่ว่าธนาคารไหนๆ ก็มีนโยบายแบบนี้แหละ ยกเว้นว่าทำรายการที่ teller แล้ว จนท.ทำรายการผิด อันนี้ธนาคารรับผิดชอบ ครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่