ผมจะมาเล่าถึงปัญหาการผูกเบอร์โทรกับธนาคารให้ฟังครับ

เรื่องแรก PromtPay ผมสมัคร PromptPay กับธนาคารกสิกรครับ ไม่มีบัตร ATM ใช้งานธุรกรรมผ่าน App เพราะขายของ Online จึงสะดวกในการโอนเงินเข้าออก แต่ผมเลือกที่จะผูก PromptPay ผ่านเบอร์โทรครับ และเนื่องจากผมได้ทำการเปลี่ยนเบอร์จึงได้ไปแจ้งเปลี่ยนที่ธนาคารกสิกร ตอนนั้นธนาคารแจ้งว่าไม่ต้องยกเลิกเพราะผมไม่ได้ผูกเบอร์ไว้กับ PromptPay แต่ผมใช้ ID ประจำตัวผูกแทน ซึ่งก่อนหน้านั้นเวลามีคนโอนเงินเข้าผมจะแจ้งแค่เบอร์เท่านั้น ผมยังสงสัยทุกวันนี้ว่าทำไมถึงโอนเงินได้ด้วยการใส่เบอร์โทรผม หรือว่าผมอาจจะกดสมัครทีหลังก็ได้ตามคำสันนิษฐานของพนักงาน
อีกกรณีนึงของแฟนผมครับ ใช้ธนาคารกรุงเทพ ผูก ID ประจำตัวกับ PromptPay แต่เวลาผมโอนเงินผมก็ใส่แค่เบอร์โทรแฟนก็โอนได้แล้วครับ แฟนผมก็ยังยืนยันว่าไม่ได้ผูกกับเบอร์เลย
แต่ทั้งสองกรณีก็ยังไม่มีปัญหาครับ เพราะบช.ถูกต้องทั้งคู่

เรื่องที่สอง ผมได้รับข้อความจาก KTB สองครั้งภายในเวลาไม่ถึงเดือน ในข้อความแจ้งว่าได้ทำการโอนเงินไปให้บช.อื่น ผมก็งงสิครับ เคยมีบช.ของกรุงไทยแต่ไม่ได้ใช้แล้ว ผมก็กลัวเกิดปัญหาจึงไปธนาคาร ตอนแรกผมก็คิดว่าผมเปลี่ยนเบอร์ใหม่ อาจจะเป็นของคนเดิมก็ได้ แค่ไปบอกธนาคารและยกเลิกให้ก็น่าจะจบเรียบร้อย แต่ทาง KTB ไม่สามารถทำให้ได้ครับ ต้องให้คนที่สมัครมายกเลิกเอง ซึ่งผมก็ไม่รู้จะหาจากไหน ผมก็เป็นกังวลที่มีข้อความแจ้งเตือนมาถึงเบอร์ผม แม้ว่าบช.ของผมจะยังปกติดีก็ตาม แต่ก็กลัวจะเกิดปัญหาขึ้นภายหน้า KTB จึงได้แต่รับเรื่องไว้แล้วให้ผมเขียนบอกว่าเกิดปัญหาอะไรลงในสำเนาบัตรปชช.ของผม แต่ดูแล้วเรื่องคงไม่คืบหน้าเท่าไหร่ครับ คงได้แค่ป้องกันว่าต้องรอบคอบก่อนโอนเงิน

ผมอธิบายไม่เก่งนะครับ ตอนนี้ยังไม่เกิดปัญหาแต่ก็หนักใจครับ วันดีคืนดีอาจจะมีเงินโอนมา PromptPay เบอร์ผมทั้งๆที่คนโอนอาจจะไม่ได้ตั้งใจโอนให้ผมก็ได้ ตอนนั้นคงลำบากันน่าดูครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่