หุ้น DDD อนาคตจะกลายเป็น Beauty ได้หรือไม่ ???

ในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา มีผลิฑภัณฑ์ Skincare ยี่ห้อนึงที่ใช้กลยุทธ์การตลาดในการสร้างยอดขายได้อย่างประสบความสำเร็จมากและสร้างอัตราการเติบโตได้อย่างก้าวกระโดด จากยอดขาย 90 ล้านในปี 2013 มาเป็น 1200ล้าน ในปี2016 หรือ10กว่าเท่าใน 3 ปี และกำไรสุทธิ ปีล่าสุดที่ 335 ล้านบาท นั้นคือบริษัท ดู เดย์ ดรีม จำกัด (มหาชน) หรือ DDD ผู้ผลิตสินค้าภายใต้แบรนด์ Snail White นั้นเอง ซึ่งถ้าหากดูจากอัตราการเติบโตของบริษัทในแง่ของรายได้ และกำไร นับว่าสูงมากเมื่อเทียบกับคู่แข่งในตลาดอย่างแบรนด์  Beauty หรือ Kamart เนื่องจากกลยุทธ์ทางการตลาดที่เข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคได้อย่างแม่นยำและทุ่มงบการตลาดในการจ้างพรีเซนเตอร์ระดับนางเอกเบอร์ต้น ๆ ของเมืองไทย เช่น อั้ม - พัชราภา , ใหม่ – ดาวิกา , มิว – นิษฐา เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้บริโภค จนประสบความสำเร็จสร้างยอดขายถล่มถลายจนสินติดตลาดอย่างรวดเร็วในระยะเวลาอันสั้น อีกปัจจัยนึงคือการเจอะตลาดจีนซึ่งเป็นตลาดขนาดใหญ่ได้สำเร็จจนทำให้สินค้าของบริษัทติดอันดับสินค้าจากไทยที่มียอดขายสูงสุด ก้าวต่อไปของบริษัทคือการเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ภายใต้ชื่อย่อว่า DDD โดยเงินเพิ่มทุนที่ได้จะนำไปขยายโรงงานและเป็นเงินทุนหมุนเวียนเพื่อขยายธุรกิจไปยังต่างประเทศต่อไป ก็น่าสนใจว่าหากบริษัทยังสามารถที่จะรักษาอัตราการเติบโตของยอดขายต่อเนื่องไปได้ ก็น่าจะจัดว่าเป็นหุ้น Growth Stock ที่น่าสนใจไม่น้อยทีเดียว

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่