จองตั๋วกับ traveloka ครอบนกแอร์ Nokair ผิด คิดจนตัวตาย ระวังกันนะครับ

วันนี้ผมมีประสบการณ์ที่ไม่สามารถแก้ไขอะไรได้เลยนอกจาก "ทิ้งตั้ว" แล้วซื้อตั๋วใหม่
    ผมได้จองตั๋วเครื่องบินเพื่อที่จะเดินทางไป สุราษฎร์ธานี จากสถานนีโดยเวป traveloka.com ซึ่งเดินทาง 4 ท่าน แต่ด้วยความ สัพเพร่าที่เลือกสนามผิดไปเป็น "นครศรีธรรมราช" เมื่อกดยืนยันไปแล้วไม่สามารถ แก้ไขได้ (ตามที่หน้าเวปแจ้งไว้"
     ซึ้งเมื่อผมตรวจสอบ e-ticket แล้วผมจึงได้รู้ว่าผมจองสนามบินผิด จึงรีบติดต่อ traveloka call center ที่เบอร์ 021185400
เจ้าหน้าที่แจ้งแต่เพียงว่า ไม่สามารถแก้ไขการเดินทางได้ ให้ติดต่อไปที่นกแอร์โดยตรงที่ 1318 ผมจริงรีปติดต่อในทันที
     เมื่อพนักงานนกแอร์ได้ฟังเรื่องราวจากผม แล้วแจ้งว่า "ปรกติแล้วไม่สามารถทำได้ แต่เนื่องจากคุณลูกค้าติดต่อมาโดยทันทีที่จอง ขอผมสอบถามไปทาง Supervisor กรุณาถือสายรอสักครู่" ผมก็รอ พนักงานก็แจ้งว่าไม่สามารถเปลี่ยนแปลงเส้นทาง การเดินทางได้  ผมเลยแจ้งกลับพนักงานไปว่า จะให้ผมทิ้งตั๋ว 9371 บาทไปเลยหรือครับ พนักงานจึงแจ้งกลับมาว่า "รบกวนคุณ A ถือสายรอสักครู่ครับ " จากนั้นพนักงานก็ไปหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ความว่า"ทางคุณ A ต้องติดต่อ Traveloka ก่อนนะครับ" ผมจึงแย้งกลับไปเลยว่า ได้ทำการติดต่อไปก่อนแล้วเค้าให้โทรมาถามนกแอร์ พนักงานจึงให้ผมรอสายอีกรอบ และกลับมาด้วยคำตอบที่ว่า  "สามารถเปลี่ยนแปลงเส้นทางได้แต่มีค่า ธรรมเนียมการดำเดินการ เพิ่มอีก 10,069 บาท" เท่ากับผมจะต้องซื้อตั๋วเครื่องบินในราคาที่แพงขึ้นกว่าซื้อใหม่" นั้นเป็นการช่วยเลือลูกค้าแล้วหรือครับ พนักงานเงียบแล้วแจ้งว่า ไม่สามารถดำเนินการได้จริงๆ

ซึ่งสิ่งที่ผมได้รับกลับมาจาก นกแอร์ ซึ่งเป็นคนไทยด้วยกัน กลับให้ผมทิ้งเงิน 9371 บาท ซึ่งมันไม่ใช่เงิน น้อยๆสำหรับผมเลย
ขอขอบคุณการบริการที่ประทับใจของ ครั้งแรกของ Traveloka ที่ให้ผมติดต่อประสารงานกับ Nokair นกแอร์เอง
ขอขอบคุณนกแอร์ที่ ทำให้ผมได้แค่จ่ายเงินให้คุณแล้ว ยังจะจ่ายเพิ่มให้คุณอีก 2 เท่า ขอบคุณมากจริงๆครับ ที่ช่วยผมได้แค่นี้

จริงๆสารการบินอื่นอาจจะไม่ได้เปิด โปรนกแอร์แบบนี้ แต่ถ้าเลือกได้ ผมขอเป็นการส่วนตัวที่จะใช้ตัวเลือกอื่น

ฝากทุกท่านระวังการใช้งาน และ การตรวจสอบข้อมูลอย่างถี่ถ้วนนะครับ เพราะ ทางผู้ขาย คิดว่าเราคงจะโกงเค้าโดยการขอเปลี่ยนเส้นทางกระทันหัน จรึงได้สร้างเงื่อนไขเหล่านี้ขึ้นมา

ผมจะลองโทรไปให้ Traveloka ช่วยผมอีกครั้ง มีอะไรจะมาอัพเดตเพิ่มให้ครับ

ขอคำแนะนำด้วยคราบว่าผมควรจะทำยังไงดี
สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 1
"คนไทยด้วยกัน" เกลียดคำนี้มากบอกเลย!!! คุณจองผิดเองครับ
ความคิดเห็นที่ 4
คุณจองผิด สายการบินอื่น คุณก็เปลี่ยนเส้นทางไม่ได้เช่นกันครับ (อาจยกเว้นได้ ในสายการบินฟูลเซอร์วิส บางเงื่อนไข)

ปล. ทีหลัง อย่าอ้างว่า คนไทยด้วยกันแบบ "ซึ่งสิ่งที่ผมได้รับกลับมาจาก นกแอร์ ซึ่งเป็นคนไทยด้วยกัน" เพื่อให้ตัวเองได้ประโยชน์เลยครับ มันน่ารังเกียจ
ความคิดเห็นที่ 16
1. คู่กรณีจริงๆของ จขกท. คือเว็บที่คุณจอง ไม่เกี่ยวกับสายการบินเลยนะครับกรณีนี้

2. เคสแบบนี้แทบไม่มีโอกาสจะแก้ไขอะไรได้เลย แต่ถ้าได้รับการช่วยเหลือ ก็คงต้องเสียค่าใช้จ่ายที่สูงเหมือนกับที่ได้รับข้อเสนอมาครับ

3. เปลี่ยนวิกฤตเป็นโอกาส ได้เที่ยวในที่ต่างๆเพิ่มเติม โดยเช่ารถแบบที่ จขกท. ตัดสินใจ ถือเป็นทางออกที่ดี มองแง่บวกครับ

4. ขออนุญาตแนะนำว่า ต่อไปเมื่อเราผิดพลาดอย่าพยายามที่จะโยนความผิดไปให้กับคนอื่น โดยที่ไม่ยอมรับความผิดพลาดของตัวเอง จงยอมรับความผิดพลาดที่เกิดขึ้นและเก็บเป็นประสบการณ์เพื่อไม่ให้เกิดข้อผิดพลาดในเรื่องเดิมๆขึ้นมาอีก และหาทางแก้ไขด้วยสติ เหตุผล อย่าเอาอารมณ์เป็นตัวนำครับ

5. โลกโซเชียลมีทั้งคุณและโทษครับ ถ้าใช้ถูกต้องก็มีประโยชน์มหาศาล แต่ถ้าใช้ผิดวิธีมันจะกลับมาทำร้ายเราเองครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่