สามีเราไปซื้อรองเท้า Adidas รุ่น Ultraboost จาก Shop Adidas ตอนซื้อเรารู้สึกว่า
ได้รับการบริการที่ดีในะดับที่น่าพอใจ และสิ่งหนึ่งที่พนักงานบอกคือ ถ้าสินค้ามี
ปัญหาสามารถเปลี่ยนได้ภายใน 30 วัน พูดแค่นี้ สินค้าที่ว่าราคา 7,xxx บาท
ซึ่งเราว่าไม่น้อย หลังจากได้สินค้า เขาก็มาใส่กึ่งเดินวิ่งตอนเย็น พร้อมกับชื่นชม
มากว่าของดีจริง เอาออกมาชื่นชม เทียบกับคู่เดิม ๆ ถึงเพิ่งเห็นว่าด้ายด้านใน
ใต้ลิ้นรองเท้าลุ่ย 1 จุด ซึ่งเราก็กลัวว่ามันจะรันไปเรื่อย ๆ จึงเอากลับไปที่ Shop
ในสัปดาห์ถัดมา แต่พนักงานที่ Shop ได้ปฏิเสธการเปลี่ยน พร้อมแจ้งว่าสินค้า
จะต้องไม่ถูกใช้งาน ทั้งนี้หากลูกค้ายืนยัน ก็จะส่งบริษัทตัดสินใจ ทราบผลในอีก
2 วัน (ซึ่งล่าสุดก็แจ้งกลับมาว่าบริษัทไม่รับผิดชอบ ลูกค้าก็ไปซ่อมเอง เป็นภาระลูกค้า)
สิ่งที่เราเขียนกระทู้นี้คือ เราเลือกซื้อของใน Shop เพื่ออะไร?
คำตอบ คือ คุณภาพสินค้าและบริการ
แต่สิ่งที่ได้รับจาก Adidas Shop คือ
1. การไม่ QC สินค้า ทั้งที่สินค้าราคาค่อนข้างสูง
2. การอธิบายรายละเอียดการเปลี่ยนคืนสินค้าไม่ชัดเจน คุณไม่พูดว่าสินค้า
ต้อง Unused
3. การบริการหลังการขาย ไม่น่าประทับใจเหมือนวันซื้อ การพูดจา การดูแลลูกค้า
น่าผิดหวัง พนักงานมี Manner ที่เราว่าไม่น่ารัก วิธีการพูด การแสดงออก
(เราพลาดเอง ที่ไม่รอบคอบ เพราะไม่คิดว่าการซื้อของใน Shop เราต้องดูขนาดไหน
ของไม่ได้อยู่ในจุดที่ Obvious และเราไม่ได้ซื้อของหิ้ว ดังนั้นเรามีสิทธ์คาดหวัง) และ
พนักงานคนอื่น ก็เหมือนไม่อยากร่วมรับรู้ถึงสถานการณ์นี้ ไม่มีแม้แต่คำว่าขอโทษ
ซึ่งเราว่าคำนี้คงไม่ได้ยากเกินไป
[CR] สินค้าที่ขาดการ QC ของ Adidas
ได้รับการบริการที่ดีในะดับที่น่าพอใจ และสิ่งหนึ่งที่พนักงานบอกคือ ถ้าสินค้ามี
ปัญหาสามารถเปลี่ยนได้ภายใน 30 วัน พูดแค่นี้ สินค้าที่ว่าราคา 7,xxx บาท
ซึ่งเราว่าไม่น้อย หลังจากได้สินค้า เขาก็มาใส่กึ่งเดินวิ่งตอนเย็น พร้อมกับชื่นชม
มากว่าของดีจริง เอาออกมาชื่นชม เทียบกับคู่เดิม ๆ ถึงเพิ่งเห็นว่าด้ายด้านใน
ใต้ลิ้นรองเท้าลุ่ย 1 จุด ซึ่งเราก็กลัวว่ามันจะรันไปเรื่อย ๆ จึงเอากลับไปที่ Shop
ในสัปดาห์ถัดมา แต่พนักงานที่ Shop ได้ปฏิเสธการเปลี่ยน พร้อมแจ้งว่าสินค้า
จะต้องไม่ถูกใช้งาน ทั้งนี้หากลูกค้ายืนยัน ก็จะส่งบริษัทตัดสินใจ ทราบผลในอีก
2 วัน (ซึ่งล่าสุดก็แจ้งกลับมาว่าบริษัทไม่รับผิดชอบ ลูกค้าก็ไปซ่อมเอง เป็นภาระลูกค้า)
สิ่งที่เราเขียนกระทู้นี้คือ เราเลือกซื้อของใน Shop เพื่ออะไร?
คำตอบ คือ คุณภาพสินค้าและบริการ
แต่สิ่งที่ได้รับจาก Adidas Shop คือ
1. การไม่ QC สินค้า ทั้งที่สินค้าราคาค่อนข้างสูง
2. การอธิบายรายละเอียดการเปลี่ยนคืนสินค้าไม่ชัดเจน คุณไม่พูดว่าสินค้า
ต้อง Unused
3. การบริการหลังการขาย ไม่น่าประทับใจเหมือนวันซื้อ การพูดจา การดูแลลูกค้า
น่าผิดหวัง พนักงานมี Manner ที่เราว่าไม่น่ารัก วิธีการพูด การแสดงออก
(เราพลาดเอง ที่ไม่รอบคอบ เพราะไม่คิดว่าการซื้อของใน Shop เราต้องดูขนาดไหน
ของไม่ได้อยู่ในจุดที่ Obvious และเราไม่ได้ซื้อของหิ้ว ดังนั้นเรามีสิทธ์คาดหวัง) และ
พนักงานคนอื่น ก็เหมือนไม่อยากร่วมรับรู้ถึงสถานการณ์นี้ ไม่มีแม้แต่คำว่าขอโทษ
ซึ่งเราว่าคำนี้คงไม่ได้ยากเกินไป