เป็นสมาชิกอีอ้อนมา 5-6 ปี ผมล่ะงงกับเขาจริงๆ

กระทู้คำถาม
คือผมได้สมัครบัตรเพื่อผ่อนสินค้ากับบัตรนี้มาได้ประมาณ5-6ปีเเล้ว เเละทุกครั้งก็จ่ายตรงเวลาแทบทุกครั้ง มีเเค่ไม่กี่ครั้ง(ไม่เกิน2ครั้ง)ที่บิลไม่ส่งมาเเล้วทางบริษัทโทรมาถามถึงค่างวดเพื่อให้ผมไปจ่าย ซึ่งผมก็รีบไปจ่ายทันที เเละจะโดนค่าโทรตามในรอบบิลถัดไป เเต่ก็จ่ายไปอยู่ดี
เเละปัญหามันคือเมื่อประมาณปีที่เเล้ว ผมได้ผ่อนคอมฯมา1เครื่อง ทำสัญญา18เดือน ทั้งที่ผมบอกว่า12เดือน เเต่พนง.คงฟังผิดเป็น18เดือน ก็ยังคงผ่อนต่อไปจนถึงเดือนที่16 ทีนี้เกิดอยากได้มือถือเครื่องใหม่ขึ้นมา เลยไปปรึกษา พนง.ที่ศูนย์ในจังหวัด(สุราษฎร์ธานี) ว่าถ้าผมปิดยอดที่ค้างอีกแค่2เดือนเเล้ว จะสามารถผ่อนสินค้าได้เลยไหม พนง.ตอบว่าถ้าปิดเเล้วก้ใช้ได้เลย ทั้งๆที่ผมก็ทักเเล้วว่า ถ้าผมปิดแบบรวดเดียว2งวดเเบบนี้ ทางอีอ้อนเขาจะลดเครดิตผมไหม เเละสุดท้ายเเ้ลวถึงปิดไป ผมก็ต้องรอจนถึงกำหนดครบ18เดือนอยู่ดี ซึ่ง พนง.ยังยืนยันว่าสามารถผ่อนได้เลยถ้าปิดวันนี้ เเล้วก็ไปเอาสินค้าวันนี้ได้เลยเช่นกัน
แต่พอผมไปปิดเรียบร้อย ผมก็ออกไปเลือกมือถือที่อยากได้ พนง.ร้านก็ไปเช็ควงเงิน เเต่..................ไม่สามารถอนุมัติ เพราะฝ่ายสินเชื่ออีอ้อนไม่อนุมัติ ...............!!!??? งงดิเเบบนี้ พอถามไปถามมาทางศูนย์ใหญ่(กรุงเทพฯมั้ง)บอกว่า เพราะลูกค้าปิดยอดก่อนกำหนดทำให้ไม่สามาถทำรายการได้ บลาห์ๆๆๆๆๆ วันถัดไปหลังจากนั้นอีก1สัปดาห์ผมเลยไปที่ศูนย์สุราษฎร์ฯอีกครั้ง เพื่อบอกว่าทำไมถึงเเนะนำผมมาเเบบนี้ นโยบายของพวกคุณมันคืออะไร ศูนย์ย่อยบอกอีกอย่าง ศูนย์ใหญ่บอกอีกอย่าง เเล้วใครจะมารับผิดชอบผมล่ะ ทั้งที่ยอดล่วงหน้าผม1เดือนผมก็จ่ายพวกคุณไปเเล้ว ถ้ารู้ว่าจ่ายไปก่อนเเล้วทำอะไรไม่ได้เเละต้องรอให้ครบ18เดือนเหมือนเดิม ผมเอาเงินตรงนั้นมาใช้จ่ายก่อนไม่ดีกว่าหรือ
เเล้ว พนง.ที่ศูนย์ย่อยก็เเนะนำมาว่า(ยังกล้านะ) ให้ผมปรับฐานเงินเดือน เพราะตอนนั้นผมเเจ้งยอดเงินเดือนไว้เเค่นี้ เเต่ตอนนี้ผมเงินเดือนเยอะขึ้น ผมก็ลงทุนไปขอใบรับรองเงินเดือนจากที่ทำงานมายื่นให้ เเล้วบอกให้ผมรอจนถึงวันที่ครบ18เดือน วึ่งก้คือวันที่ 4/8/2017 เเล้วให้โทรสอบถามอีกที
เเล้ววันนี้ 15/8/2017 ผมก็ได้โทรไปสอบถามที่ศูนย์ใหญ่ว่า ตกลงบัตรผมที่บอกว่าไม่อนุมัตินี่ใช้ได้หรือยัง ผลออกมาคือ ให้ผมไปเช็คกับทางร้านเเล้วฝ่ายสินเชื่อเขาจะเเจ้งอีกที ผมเลยถามว่าฝ่ายสินเชื่อนี่ทำงานอยู่ที่อีอ้อนไหม เขาก็ตอบว่าใช่ แต่ต้องไปที่ร้านค้าให้ฝ่ายสินเชื่อ(ที่อีอ้อน)เช็คอีกที
ผมเลยบอกว่ารอบที่เเล้วก็บอกเเบบนี้ พอไปก็หน้าแหกไม่อนุมัติ

จนผมไม่อยากคุยเเล้ว ดันมาถามว่า "ลูกค้าได้ข้อมูลครบถ้วนไหม ?"
ผมเลยบอกว่า"ไม่ครบสิครับ"
เเล้วเขาก็ถามว่า "ไม่ครบตรงไหน"
ผมก็ตอบว่า "ไม่ครบตรงคุณไม่ยอมบอกว่า ใช้ได้หรือไม่ได้" เเล้วเขาก็ตอบเหมือนเดิมว่า "ต้องไปที่ร้านเเล้วให้ที่ร้านเช็คกับฝ่ายสินเชื่อของอีอ้อน"
ก็วนอยู่เเบบนี้อยู่ 2-3ครั้ง สรุปคือไม่รู้อะไรเลยไม่ใช่เรอะ ก็กล้าถามนะว่าข้อมูลที่อยากรู้ครบไหม ครบด๋อยอะไร(วะ)

สนุกหรือที่ให้ผมเสียเวลาออกไปเเล้ววัดดวงเอาเองว่าทางสินเชื่อผู้ลึกลับที่บริษัทอีอ้อนไม่สามารถติดต่อให้ผมถามได้ว่าคุณจะกรุณาอนุมัติให้ผมไหม ผมไม่อยากหน้าเเหกซ้ำๆซากๆครับ อยากรู้เเค่ "ได้หรือไม่ได้" ก็เท่านั้น มันยากนักหรือไง ข้อมูลลูกค้าที่จ่ายตรงเวลามาตลอด 5-6ปี มันไม่มีความหมายเลยหรือ ?

ขออภัยถ้าเเท็กผิดห้องครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่