สวัสดีครับ มีเรื่องอยากแชร์ประสบการณ์ครับ
เมื่อช่วงประมาณปลายเดือน กรกฏาคม 60 ผมได้ติดต่อ ธ ไทยพาณิชย์ สาขาแห่งหนึ่ง เพื่อขอซื้อประกันชีวิตบำนาญ เพื่อลดหย่อนภาษี 200,000 บาทต่อปี ครั้ังแรกผมทำการบ้าน เตรียมกรมธรรม์ที่ต้องการแล้ว(ถามทางคุณ pjuk) และได้นำรายละเอียดไปถามทาง ธ ไทยพาณิชย์ แต่ ทางเจ้าหน้าที่ แจ้งว่า ตัวนี้หมดอายุแล้ว แนะนำให้ทำ 99/5 ซึ่งลดหย่อนภาษีได้ 2 แสนบาทได้เหมือนกัน ผมก็ตกลง
และวันนั้นผมต้องเข้า-ออก ธนาคาร 3 รอบ เนื่องจากเจ้าหน้าที่ทำเอกสารให้ผมเซ็นผิดแบบ ต้องเซ็นใหม่ (แถมได้ร่มมา 1 คัน)
วันนี้ผมได้รับเลขอนุมัติกรรมธรรม์ พอมาตรวจสอบรายละเอียด ไม่ตรงวัตถุประสงค์ที่ผมต้องการครับ และ ผมแจ้งให้ทำรายการหักบัตรเครดิตไทยพาณิชย์เป็นรายเดือน แต่ออกมาเป็นรายปีแทน
สิ่งที่ผมไม่พอใจมาก คือ ปัญหาหลักเลยว่าเจ้าหน้าที่ไม่มีความรู้ในการทำประกันชีวิตเลย ทำแบบกรรมธรรม์ ไม่ตรงวัตถุประสงค์ของลุกค้า สักแต่ต้องการทำยอดเงินของเจ้าหน้าที่ และยังทำรายการหักชำระเบี้ยประกันผิดแบบ เอกสารไม่เรียบร้อย ต้องให้ผมเข้าออกธนาคาร 3 รอบ และอาทิตย์ก่อนยังมาหาผมที่ทำงาน เพื่อขอเลขบัตรประชาชนเพิ่ม เพราะบอกใบที่ทำวันนั้นไม่ชัดเจน
โชคดีว่า วันนี้ทางสำนักงานใหญ่โทรมาแจ้งเรื่อง กรรมธรรม์อนุมัติ และบอกช่องทางยกเลิกให้ได้แล้วแต่มีค่าธรรมเนียม 500 บาท(ผมยินดีถือว่าเสียค่าโง่ไปครับ)
รบกวนให้ทางเจ้าหน้าที่ไทยพาณิชย์ทบทวนตนเองด้วยครับ และก่อนหน้านั้นประมาณ 2 สัปดาห์ ผมได้ติดต่อแล้วสาขานี้ครับเพื่อทำประกันลดหย่อนบำนาญ แต่ทางเจ้าหน้าที่สาขาเดียวกัน ไม่มีความรู้เลย ไม่รู้เลยตัวไหน (คนละคนกับคนทำรายการให้ผมครับ)
ขอบคุณครับ
ปล ผมได้ส่งข้อความร้องเรียนแล้ว แต่อยากแชร์เป็นอุธาหรณ์ให้ทุกคนครับ
ขอแชร์ประสบการณ์เรื่องทำประกันธนาคารไทยพาณิชย์
เมื่อช่วงประมาณปลายเดือน กรกฏาคม 60 ผมได้ติดต่อ ธ ไทยพาณิชย์ สาขาแห่งหนึ่ง เพื่อขอซื้อประกันชีวิตบำนาญ เพื่อลดหย่อนภาษี 200,000 บาทต่อปี ครั้ังแรกผมทำการบ้าน เตรียมกรมธรรม์ที่ต้องการแล้ว(ถามทางคุณ pjuk) และได้นำรายละเอียดไปถามทาง ธ ไทยพาณิชย์ แต่ ทางเจ้าหน้าที่ แจ้งว่า ตัวนี้หมดอายุแล้ว แนะนำให้ทำ 99/5 ซึ่งลดหย่อนภาษีได้ 2 แสนบาทได้เหมือนกัน ผมก็ตกลง
และวันนั้นผมต้องเข้า-ออก ธนาคาร 3 รอบ เนื่องจากเจ้าหน้าที่ทำเอกสารให้ผมเซ็นผิดแบบ ต้องเซ็นใหม่ (แถมได้ร่มมา 1 คัน)
วันนี้ผมได้รับเลขอนุมัติกรรมธรรม์ พอมาตรวจสอบรายละเอียด ไม่ตรงวัตถุประสงค์ที่ผมต้องการครับ และ ผมแจ้งให้ทำรายการหักบัตรเครดิตไทยพาณิชย์เป็นรายเดือน แต่ออกมาเป็นรายปีแทน
สิ่งที่ผมไม่พอใจมาก คือ ปัญหาหลักเลยว่าเจ้าหน้าที่ไม่มีความรู้ในการทำประกันชีวิตเลย ทำแบบกรรมธรรม์ ไม่ตรงวัตถุประสงค์ของลุกค้า สักแต่ต้องการทำยอดเงินของเจ้าหน้าที่ และยังทำรายการหักชำระเบี้ยประกันผิดแบบ เอกสารไม่เรียบร้อย ต้องให้ผมเข้าออกธนาคาร 3 รอบ และอาทิตย์ก่อนยังมาหาผมที่ทำงาน เพื่อขอเลขบัตรประชาชนเพิ่ม เพราะบอกใบที่ทำวันนั้นไม่ชัดเจน
โชคดีว่า วันนี้ทางสำนักงานใหญ่โทรมาแจ้งเรื่อง กรรมธรรม์อนุมัติ และบอกช่องทางยกเลิกให้ได้แล้วแต่มีค่าธรรมเนียม 500 บาท(ผมยินดีถือว่าเสียค่าโง่ไปครับ)
รบกวนให้ทางเจ้าหน้าที่ไทยพาณิชย์ทบทวนตนเองด้วยครับ และก่อนหน้านั้นประมาณ 2 สัปดาห์ ผมได้ติดต่อแล้วสาขานี้ครับเพื่อทำประกันลดหย่อนบำนาญ แต่ทางเจ้าหน้าที่สาขาเดียวกัน ไม่มีความรู้เลย ไม่รู้เลยตัวไหน (คนละคนกับคนทำรายการให้ผมครับ)
ขอบคุณครับ
ปล ผมได้ส่งข้อความร้องเรียนแล้ว แต่อยากแชร์เป็นอุธาหรณ์ให้ทุกคนครับ