ต้องบอกก่อนว่า เรื่องมันเกิดขึ้นเมื่อวาน ( วันที่ 6/08/60 ) เวลา ตี 5 โดยประมาณ ( ยามบอก )
เมื่อวาน เวลาประมาณ 9.30 ยามโทรมาแจ้งว่า รถที่จอดอยู่ โดนชน แฟนเราก็เลยลงไปดู
แล้วถ่ายรูปเก็บไว้เป็นหลักฐานไว้หมด
ยามบอกว่า คนที่ขับรถมาชน ก็เป็นคนที่อยู่ในตึกนี้ แฟนเลยตามหาตัว ปรากฎว่า เป็นเพื่อนของน้องที่รู้จัก
พยายามติดต่อ โทรหา ไลน์ไป ก็ไม่รับ ไม่ติดต่อกลับมา จนถึงเมื่อคืนเวลาประมาณเกือบเที่ยงคืน
คนที่ขับรถชน ถึงได้ติดต่อกลับมา บอกว่าพรุ่งนี้ ( ก็คือวันนี้ 7/08/60 ) จะเรียกประกันมาเคลมให้
วันนี้ตอน 11 โมง เราก็โทรหาน้องคนนี้ ปรากฎว่า ไม่รับโทรศัพท์ อ่ะ เราก็ไม่ได้อะไร เลยเรียกประกันวิริยะ
ที่เราทำไว้ ให้มาดูรถ โทรไปครั้งแรก คนรับสายปฏิเสธการออกมาเคลม ทันที! บอกว่า
" ถึงผมส่งน้องเค้าออกไป คุณก็ไม่ได้ใบเคลม!! เพราะไม่มีคู่กรณี กับประกันของคู่กรณีรออยู่ "
ทั้งที่เราบอกไปแล้ว ว่าคู่กรณี เป็นคนที่อยู่ในตึกเดียวกัน มีเบอร์โทร มีชื่อ พร้อม!! ก็ยังยืนยันว่า ไม่ได้!! ออกให้ไม่ได้!!
เพราะกลัวว่า ฝ่ายนั้นจะบิดพริ้ว หนี เบี้ยว ไม่เซ็นยินยอม ตามตัวไม่เจอ
อ่ะ โอเค เราเลยโทรหาสำนักงานใหญ่ที่ กทม คือเราต้องเอารถออกไปข้างนอก
ต้องไปธุระ อยากให้ทางบริษัทประกันมาดู มาจัดการอะไรให้เสร็จ มาถ่ายรูปเอง จะได้ไม่มีปัญหาทีหลัง
ทางสำนักงานใหญ่ก็ประสานกลับมา ให้เค้าส่งคนออกมาดูให้
อีก 15 นาที ก็มีพนักงานของวิริยะ ขับรถมาดูที่รถ ก็มาทำนู่นนี่นั่น ตามขั้นตอนของการเคลมประกัน
แต่.. เค้าก็บอกว่า เค้ายืนยัน นั่งยัน นอนยัน ว่ายังไงก็ ออกใบเคลมให้เราไม่ได้ เพราะไม่มีคู่กรณีมาเซ็นยอมรับผิด
ต้องรอให้คู่กรณี หรือ ประกันของคู่กรณีมา เท่านั้นถึงจะออกใบเคลมให้เราได้ ..
ถ้าพี่เรียกประกันมานะ ผมมาหาพี่เลย คุยกะประกันทางฝ่ายนั้น ออกใบเคลมให้ทันที!!
อ่ะ ได้... งั้นก็ได้ เราก็ขับรถออกไป ก่อนออกไป ก็ส่งรูปถ่ายที่เป็นหลักฐานให้เรียบร้อยหมด
เวลาผ่านไปถึงช่วงเย็น... แฟนเราโทรมาบอก ว่าติดต่อน้องเค้าได้แล้ว น้องเค้าเรียกประกันมารอแล้วที่รถ
( รถน้องไปไหนไม่ได้ เพราะโดนยามล็อคล้อเอาไว้ จนกว่าจะติดต่อเคลียร์กับเราเรียบร้อย )
เราก็โทรกลับไปที่พนักงานคนเดิม ที่มาเคลมให้ตอนเช้า..
" น้องคะ คู่กรณีพี่มาถึงแล้วนะคะ มาพร้อมประกันเค้าเลย น้องมาเลยได้มั้ยคะ? "
คำตอบที่ได้คือ.... " พี่ ผมออกไปไม่ได้นะ ติดประชุม มีอะไรบอกให้ประกันฝ่ายนั้นโทรหาผมเลย เดี๋ยวผมเคลียร์เอง "
?????????????????????????????????????????????? คืออะไร????????????????????????????????????
ต้องบอกก่อนว่า.. ที่เกิดเหตุ กับ บริษัทวิริยะที่หาดใหญ่ ห่างกันไม่เกิน 5 กิโล ( เพราะเราเคยไปมาแล้ว )
คือ.. ต้องการทราบว่า..
1. เรียกร้องให้เราพาคู่กรณีมาเจอ หรือประกันทางคู่กรณีมาเจอให้ได้ พอพามาเจอ แต่... ไม่มา!!! มันคืออะไร?
2. ติดประชุมทั้งบริษัท ออกมาไม่ได้!!! ถ้าเกิดลูกค้าคนไหนเกิดอุบัติเหตุเวลานั้น ทำยังไง??? ต้องรอจนกว่าจะประชุมเสร็จมั้ย????
หรือจะให้เหตุผลว่า เคลมสด เคลมแห้ง??? ถ้าเคลมสด ออกมาได้ ถ้าเคลมแห้ง ออกมาไม่ได้ รอไปก่อน ทั้งๆ ที่บอกเองว่า เมื่อไหร่ที่
เราตามตัวคู่กรณีเจอ ให้ติดต่อมา จะออกมาเคลียร์
3. แล้วถ้ากลัวว่าคู่กรณีจะหนี.. ถ้าเราเรียกเค้ามาแล้ว คุณไม่มา บอกให้ทางนั้นโทรเคลียร์กะคุณ แล้วถ้าเค้าไม่โทรหาคุณล่ะ เค้าเคลมของรถฝั่งเค้าเสร็จแล้ว ไม่รับผิดชอบกับฝั่งเราล่ะ ไม่เซ็นรับผิดอย่างที่คุณต้องการล่ะ เราต้องเสียเวลาไปแจ้งความอีกมั้ย?
อันนี้เพียงแค่อยากรู้ว่า มาตรฐานของการให้บริการลูกค้า คือยังไง???
ครั้งนี้ regis มา เพราะอยากทราบ อยากถาม และ พิมพ์มาด้วยความ... ไม่เข้าใจ...
ขอบพระคุณค่ะ
เรียกประกันวิริยะ แต่ได้คำตอบว่า ติดประชุมทั้งบริษัท มาไม่ได้ มันใช่มั้ย?
เมื่อวาน เวลาประมาณ 9.30 ยามโทรมาแจ้งว่า รถที่จอดอยู่ โดนชน แฟนเราก็เลยลงไปดู
แล้วถ่ายรูปเก็บไว้เป็นหลักฐานไว้หมด
ยามบอกว่า คนที่ขับรถมาชน ก็เป็นคนที่อยู่ในตึกนี้ แฟนเลยตามหาตัว ปรากฎว่า เป็นเพื่อนของน้องที่รู้จัก
พยายามติดต่อ โทรหา ไลน์ไป ก็ไม่รับ ไม่ติดต่อกลับมา จนถึงเมื่อคืนเวลาประมาณเกือบเที่ยงคืน
คนที่ขับรถชน ถึงได้ติดต่อกลับมา บอกว่าพรุ่งนี้ ( ก็คือวันนี้ 7/08/60 ) จะเรียกประกันมาเคลมให้
วันนี้ตอน 11 โมง เราก็โทรหาน้องคนนี้ ปรากฎว่า ไม่รับโทรศัพท์ อ่ะ เราก็ไม่ได้อะไร เลยเรียกประกันวิริยะ
ที่เราทำไว้ ให้มาดูรถ โทรไปครั้งแรก คนรับสายปฏิเสธการออกมาเคลม ทันที! บอกว่า
" ถึงผมส่งน้องเค้าออกไป คุณก็ไม่ได้ใบเคลม!! เพราะไม่มีคู่กรณี กับประกันของคู่กรณีรออยู่ "
ทั้งที่เราบอกไปแล้ว ว่าคู่กรณี เป็นคนที่อยู่ในตึกเดียวกัน มีเบอร์โทร มีชื่อ พร้อม!! ก็ยังยืนยันว่า ไม่ได้!! ออกให้ไม่ได้!!
เพราะกลัวว่า ฝ่ายนั้นจะบิดพริ้ว หนี เบี้ยว ไม่เซ็นยินยอม ตามตัวไม่เจอ
อ่ะ โอเค เราเลยโทรหาสำนักงานใหญ่ที่ กทม คือเราต้องเอารถออกไปข้างนอก
ต้องไปธุระ อยากให้ทางบริษัทประกันมาดู มาจัดการอะไรให้เสร็จ มาถ่ายรูปเอง จะได้ไม่มีปัญหาทีหลัง
ทางสำนักงานใหญ่ก็ประสานกลับมา ให้เค้าส่งคนออกมาดูให้
อีก 15 นาที ก็มีพนักงานของวิริยะ ขับรถมาดูที่รถ ก็มาทำนู่นนี่นั่น ตามขั้นตอนของการเคลมประกัน
แต่.. เค้าก็บอกว่า เค้ายืนยัน นั่งยัน นอนยัน ว่ายังไงก็ ออกใบเคลมให้เราไม่ได้ เพราะไม่มีคู่กรณีมาเซ็นยอมรับผิด
ต้องรอให้คู่กรณี หรือ ประกันของคู่กรณีมา เท่านั้นถึงจะออกใบเคลมให้เราได้ ..
ถ้าพี่เรียกประกันมานะ ผมมาหาพี่เลย คุยกะประกันทางฝ่ายนั้น ออกใบเคลมให้ทันที!!
อ่ะ ได้... งั้นก็ได้ เราก็ขับรถออกไป ก่อนออกไป ก็ส่งรูปถ่ายที่เป็นหลักฐานให้เรียบร้อยหมด
เวลาผ่านไปถึงช่วงเย็น... แฟนเราโทรมาบอก ว่าติดต่อน้องเค้าได้แล้ว น้องเค้าเรียกประกันมารอแล้วที่รถ
( รถน้องไปไหนไม่ได้ เพราะโดนยามล็อคล้อเอาไว้ จนกว่าจะติดต่อเคลียร์กับเราเรียบร้อย )
เราก็โทรกลับไปที่พนักงานคนเดิม ที่มาเคลมให้ตอนเช้า..
" น้องคะ คู่กรณีพี่มาถึงแล้วนะคะ มาพร้อมประกันเค้าเลย น้องมาเลยได้มั้ยคะ? "
คำตอบที่ได้คือ.... " พี่ ผมออกไปไม่ได้นะ ติดประชุม มีอะไรบอกให้ประกันฝ่ายนั้นโทรหาผมเลย เดี๋ยวผมเคลียร์เอง "
?????????????????????????????????????????????? คืออะไร????????????????????????????????????
ต้องบอกก่อนว่า.. ที่เกิดเหตุ กับ บริษัทวิริยะที่หาดใหญ่ ห่างกันไม่เกิน 5 กิโล ( เพราะเราเคยไปมาแล้ว )
คือ.. ต้องการทราบว่า..
1. เรียกร้องให้เราพาคู่กรณีมาเจอ หรือประกันทางคู่กรณีมาเจอให้ได้ พอพามาเจอ แต่... ไม่มา!!! มันคืออะไร?
2. ติดประชุมทั้งบริษัท ออกมาไม่ได้!!! ถ้าเกิดลูกค้าคนไหนเกิดอุบัติเหตุเวลานั้น ทำยังไง??? ต้องรอจนกว่าจะประชุมเสร็จมั้ย????
หรือจะให้เหตุผลว่า เคลมสด เคลมแห้ง??? ถ้าเคลมสด ออกมาได้ ถ้าเคลมแห้ง ออกมาไม่ได้ รอไปก่อน ทั้งๆ ที่บอกเองว่า เมื่อไหร่ที่
เราตามตัวคู่กรณีเจอ ให้ติดต่อมา จะออกมาเคลียร์
3. แล้วถ้ากลัวว่าคู่กรณีจะหนี.. ถ้าเราเรียกเค้ามาแล้ว คุณไม่มา บอกให้ทางนั้นโทรเคลียร์กะคุณ แล้วถ้าเค้าไม่โทรหาคุณล่ะ เค้าเคลมของรถฝั่งเค้าเสร็จแล้ว ไม่รับผิดชอบกับฝั่งเราล่ะ ไม่เซ็นรับผิดอย่างที่คุณต้องการล่ะ เราต้องเสียเวลาไปแจ้งความอีกมั้ย?
อันนี้เพียงแค่อยากรู้ว่า มาตรฐานของการให้บริการลูกค้า คือยังไง???
ครั้งนี้ regis มา เพราะอยากทราบ อยากถาม และ พิมพ์มาด้วยความ... ไม่เข้าใจ...
ขอบพระคุณค่ะ