'เกมบิ๊กแมตช์ไทยลีก' ได้เรตติ้งมากกว่า 'เกมแดงเดือด' พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ // เรตติ้งของ 'ทีมชาติไทย' สูงถึง 7-13

เลขาธิการ, รองเลขาธิการ และอุปนายกสมาคมฯ ร่วมงานเลี้ยงขอบคุณสปอนเซอร์
27 ก.ค. 2017 19:24:13
1 week ago



พล.ต.ท. พิสัณห์ จุลดิลก, คุณพาทิศ ศุภะพงษ์ และ คุณลักขณานันท์ ลักษมีธนานันต์ ร่วมงานเลี้ยงขอบคุณผู้สนับสนุน ที่จัดขึ้นโดย บริษัท แพลน บี เมื่อวันพุธที่ผ่านมา

เมื่อวันที่ 26 กรกฎาคม 2560 ที่ผ่าน บริษัท แพลน บี มีเดีย จำกัด (มหาชน) ได้จัดงาน “The Rise of Thai Football. Present is exciting. Future is unwritten hosted by Plan B” ที่โรงแรม แมริออท มาร์คีส์ ควีนส์ปาร์ค, กรุงเทพฯ, เพื่อเป็นการแสดงความขอบคุณแก่สปอนเซอร์ทุกๆราย ที่คอยสนับสนุนสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ และวงการลูกหนังสยามตลอดเวลาที่ผ่าน

โดย พล.ต.ท. พิสัณห์ จุลดิลก เลขาธิการสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ, คุณพาทิศ ศุภะพงษ์ รองเลขาธิการฝ่ายต่างประเทศและโฆษกสมาคมฯ และ คุณลักขณานันท์ ลักษมีธนานันต์ อุปนายกฝ่ายการเงิน เป็นตัวแทนสมาคมฯ เข้าร่วมงานเลี้ยงในครั้งนี้ด้วย พร้อมกับ ได้แสดงวิสัยทัศน์ ในการพัฒนาฟุตบอลไทย และรายงานความคืบหน้าของโครงการต่างๆ รวมถึงแผนการดำเนินงานในระยะ 4 ปี และเป้าหมายใน 20 ปี เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้สนับสนุน ว่าฟุตบอลไทยนั้น สามารถขับเคลื่อนไปข้างหน้าได้อย่างมีเป้าหมาย และชัดเจน

นอกจากนี้ ยังมีแขกรับเชิญจาก บริษัท เอซี นีลเซน ที่มาชี้แจงข้อมูลสำคัญเกี่ยวกับการตลาดของฟุตบอล และผลการวิจัยเกี่ยวกับมูลค่าการตลาดของ ไทยลีก และ ทีมชาติไทย ที่สามารถตอบโจทย์ให้กับแบรนด์สินค้า และผู้สนับสนุน


โดยจากผลวิจัย พบว่า เรทติ้งของทีมชาติไทยสูงถึง 7-13 ซึ่งมากกว่ารายการบันเทิง และกีฬาใดๆทั้งหมด ในขณะที่ ฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก ได้รับความสนใจจากแฟนบอลชาวไทย และมีคนติดตามดูเป็นอันดับ 3 ในประเทศ รองจาก การแข่งขันฟุตบอลโลก และรายการ ซูซูกิ คัพ เท่านั้น โดยเฉพาะ เกมบิ๊กแมตช์ไทยลีก ที่ได้เรตติ้งมากกว่า เกมแดงเดือด พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ระหว่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ ลิเวอร์พูล ซึ่งเป็นแนวโน้มที่ดีที่ฟุตบอลไทยกำลังเป็นที่น่าสนใจ และมีศักยภาพที่จะดึงดูดผู้สนับสนุนได้อีกในอนาคต



สุดท้าย แขกรับเชิญจากสมาคมฟุตบอลญี่ปุ่น (JFA) อย่าง คุณซาโตชิ ไซโตะ ก็ได้เข้าร่วมงานเลี้ยงในครั้งนี้เช่นกัน พร้อมกับให้ตัวอย่างการทำการตลาดของแบรนด์ต่างๆ ที่สนับสนุน เจ ลีก ญี่ปุ่น และทีมชาติญี่ปุ่น ซึ่งเป็นลีกฟุตบอล และทีมฟุตบอลชั้นนำของทวีปเอเชีย โดย คุณซาโตชิ ไซโตะ ยังได้พูดถึงความคุ้มค่าและการเติบโตของ การตลาดกีฬา (Sport Marketing) อีกด้วย

เครดิตข่าว  http://fathailand.org/news/904
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่