เป็นเรื่องกะเข้างานค่ะ เราทำงานสาย F&B ทั้งในโรงแรมและร้านอาหารมาก่อน ช่วงหางานใหม่ เราได้ไปสมัครและสัมภาษณ์โดยผ่านสำนักงานใหญ่กับหัวหน้า HR ร้านที่ทำมีสาขาในห้างแค่กรุงเทพฯเท่านั้น
โดยตอนที่สัมภาษณ์ HR แจ้งว่าทำงาน 8 ชั่วโมง พัก 1 ชั่วโมง (รวมเป็น9ชั่วโมง) นอกนั้นเป็นโอที เราเลยเลือกที่จะทำที่นี้ แล้ว HR ก็เลือกสาขาให้เราลง
แต่พอเริ่มงานจริง ผจก สาขาเป็นคนจัดตารางงาน คือต้องทำงาน 8 ชั่วโมง พัก 2 ชั่วโมง (รวมเป็น10ชั่วโมง) คือเรารู้สึกเสียดายเวลาพักอีก1ชั่วโมงมาก เพราะถ้า HR แจ้งตั้งแต่แรกว่ากะงานเป็นแบบนี้ เราคงเลือกที่อื่น
เราสามารถทำไรได้บ้างคะ? แจ้ง HR ขอเปลี่ยนสาขาได้ไหม แต่ไม่แน่ใจว่าสาขาอื่นกะงานเหมือนกันรึเปล่า แล้วถ้าลาออกตั้งแต่อาทิตย์แรก เรายังมีสิทธิ์ได้ค่าแรงเท่าจำนวนวันที่เราทำไปรึเปล่าคะ? ยังอยู่ในช่วงทดลองงานค่ะ
งานที่ทำ ไม่เหมือนกับตอนไปสัมภาษณ์ เราควรทำยังไงดี ?
โดยตอนที่สัมภาษณ์ HR แจ้งว่าทำงาน 8 ชั่วโมง พัก 1 ชั่วโมง (รวมเป็น9ชั่วโมง) นอกนั้นเป็นโอที เราเลยเลือกที่จะทำที่นี้ แล้ว HR ก็เลือกสาขาให้เราลง
แต่พอเริ่มงานจริง ผจก สาขาเป็นคนจัดตารางงาน คือต้องทำงาน 8 ชั่วโมง พัก 2 ชั่วโมง (รวมเป็น10ชั่วโมง) คือเรารู้สึกเสียดายเวลาพักอีก1ชั่วโมงมาก เพราะถ้า HR แจ้งตั้งแต่แรกว่ากะงานเป็นแบบนี้ เราคงเลือกที่อื่น
เราสามารถทำไรได้บ้างคะ? แจ้ง HR ขอเปลี่ยนสาขาได้ไหม แต่ไม่แน่ใจว่าสาขาอื่นกะงานเหมือนกันรึเปล่า แล้วถ้าลาออกตั้งแต่อาทิตย์แรก เรายังมีสิทธิ์ได้ค่าแรงเท่าจำนวนวันที่เราทำไปรึเปล่าคะ? ยังอยู่ในช่วงทดลองงานค่ะ