Samsung Galaxy A5 (2017) เจอกะตัว น้ำตาตก Samsung ใส่ใจช่วยเหลือลูกค้าแล้วจริงเหรอ?

เมื่อประมาณเดือน พ.ค. ที่ผ่านมา จขกท. ได้นำโทรศัพท์ Samsung Galaxy A5 (2017) ที่เพิ่งซื้อเมื่อเดือนก.พ. 60 เข้าไปซ่อมที่ศูนย์บริการซัมซุงสีลม  ด้วยอาการเครื่องไม่จับสัญญาณ wifi คือเครื่องหา wifi ไม่เจอเลย  สักพักก็รวนไปจนถึงต่อ 3g 4g ไม่ได้ พอ Restart เครื่องก็ค้างหน้าจอขาว
ไปที่ศูนย์ จนท.ก็ทำแจ้งว่าต้อง format เครื่องแล้วลง software ใหม่ เนื่องจาก update software ไม่สมบูรณ์ เราก็นะเพิ่งเปลี่ยนจาก iphone มาใช้ android ไม่รู้ว่ามันต้องทำอะไรยังไงบ้าง  แต่โคตรจิตตกที่ต้อง format ใหม่ ข้อมูลทั้งงานทั้งส่วนตัวหายหมด แต่ก็ต้องทำ  
หลังจากที่ format ใหม่ก็ใช้งานได้จริง  แต่อาทิตย์ถัดมาเครื่องก็มีอาการเดิมอีกคือ หา wifi ไม่เจอและเครื่องค้างอีก  จะให้ format ทันทีก็ไม่ไหว  เลยลองหาข้อมูลจาก google ซึ่งมารู้ทีหลังว่าสามารถกดปุ่ม vol down + power เพื่อบังคับเครื่อง restart ได้  พอ restart ได้ก็ใช้งานได้  แต่อาการพังก็ไม่หายไป สักพักก็เป็นอีกจนต้องวิ่งไปเข้าศูนย์  คราวนี้ที่ศูนย์ทำการเปลี่ยน main board ให้  
ใช้ไปอีกอาทิตย์2อาทิตย์อาการเดิมกลับมาค่ะ  ก็ต้องวิ่งไปที่ศูนย์อีกก็เปลี่ยน main board อีก  เปลี่ยนอีกก็ยังเป็นอาการเดิม  เรียกได้ว่าช่วงนั้นวิ่งเข้าออกศูนย์ Samsung เช้าบ่าย ไม่ต้องเป็นอันทำงานค่ะ
จนท.แนะนำให้ทิ้งเครื่องไว้เพื่อทำการตรวจเช็คซึ่งต้องใช้เวลาเป็นอาทิตย์  แต่เราต้องใช้ smartphone ในการทำงานนอกสถานที่  ทิ้งนานขนาดนั้นไม่ได้  
ก็พอดีมีเคสของลูกค้าคนอื่นเขาเจอเหมือนกัน  แล้วฝากเครื่องไว้  ซึ่งหลังผ่านไปอีกอาทิตย์ จนท.ก็โทรมาบอกว่าอาจเป็นที่ระบบ ให้กด *2663*# (อาจจำเลขผิด) เพื่อ reset ค่า wifi ก็ทำตามที่บอก สุดท้าย2-3 ก็มีอาการเดิม  

พอหมดช่วงออกงาน ได้กลับออฟฟิชเลยมีโอกาสเอาเครื่องไปศูนย์อีกครั้ง
ครั้งล่าสุดที่เอาเครื่องไปศูนย์คือ 25 ก.ค. 60 ค่ะ จนท.แจ้งแนะนำว่าให้ทิ้งเครื่องไว้ดูอาการ และจำทำเรื่องขอเคลมคืนเงินหรือเปลี่ยนเครื่องใหม่ให้
ซึ่งตรงนี้เราก็พอใจนะที่มีการดูแล  *แต่เราจำเป็นต้องใช้เครื่องในช่วงหยุดวันแม่  ถ้าต้องซ่อมต้องทำอะไรก็แล้วแต่  ถ้าไม่ทันก็ขอให้คืนเครื่องมาก่อนเพราะต้องใช้งาน  ซึ่งก็แจ้งจนท.แต่แรกแล้ว  ** เครื่องนี้เราซื้อเพราะราคาไม่โหดมาก  แล้วหวังกับสเปคกล้องไว้มาก  เพราะมันถ่ายได้โอเค

ล่าสุดที่ทำให้เครียดมากคือ เมื่อวาน 1 ส.ค. จนท.จากศูนย์โทรมาบอกว่า จะทำเรื่องคืนเงินให้ (จุดนี้โอเค)  ใช้ระยะเวลาดำเนินการ 30 วัน มูลค่าที่คืนถูกหักค่าเสื่อม  เงินที่บอกจะคืนวันไหนก็ไม่รู้  ซื้อเครื่องใหม่ก็ยังไม่ได้
** แต่ระหว่างนี้ล่ะ เราไม่มีโทรศัพท์ให้ใช้งาน  ที่ศูนย์แจ้งว่าไม่มีเครื่องสำรอง  สนง.ใหญ่ก็ไม่มีสำรอง  ** Samsung ไม่ใช่บริษัทเล็กๆนะคะ ที่บอกว่าไม่มีสำรอง  เครื่องก็รุ่นใหม่ของปีนี้ ผลิตออกมาก็คงไม่ใช่น้อย  ไหนจะพวกเครื่องตัวอย่าง  เครื่องใช้โชว์ออกบูธ  แต่คุณกลับบอกว่าไม่มีสำรอง  ตัดปัญหาง่ายไปนะคะ  แล้วเราจะเอาโทรศัพท์ที่ไหนใช้งานคะ  เงินที่จะคืนคุณก็ยังไม่จ่าย  เครื่องเราก็อยู่ที่คุณ  เครื่องสำรองก็บอกไม่มี

เราอยากรู้ว่ามันเป็นไปไม่ได้เลยเหรอที่ Samsung จะคืนเครื่องเก่ามาให้เราใช้งานก่อน  แล้วพอหลังหยุดวันแม่  เขาค่อยเอาไปทำเคลมคืนต่อ
เพราะยังไงเครื่องเรามีปัญหาเรื่อง wifi ซึ่งบริษัท Samsung ก็รู้แล้วว่าเครื่องมีปัญหา  ไม่อย่างนั้นSamsungจะคืนเงินเหรอ  
แต่สิ่งที่เราต้องใช้งานคือกล้องของมือถือ  พอหมดช่วงพีคที่เราต้องใช้งาน  เราเอาไปคืนให้Samsung เขาก็น่าจะสามารถดำเนินการเรื่องคืนเงินต่อได้ไม่ใช่เหรอ  

ตอนนี้อยากรู้มากเลยว่าเพื่อนๆ ลูกค้า Samsung รายอื่นเจอปัญหาพวกนี้กันบ้างมั๊ย  ความน่าเชื่อถือ ใส่ใจลูกค้าของค่ายนี้ยังไหวมั๊ย  ความรู้สึกตอนนี้แบบโคตรเครียดดด  เหมือนโดนเท ทิ้งคว้างอยู่กลางทะเลเลยอ่ะ  **จะเอาเครื่องที่ไหนใช้งาน
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่