[CR] ////ทดสอบการใช้ หัวเชื้อน้ำมันเครื่อง Omega 909 จากผู้ใช้งานจริงกับระยะทางกว่า 20,000 กม.\\\\

สวัสดีครับผม วันนี้ผมกลับมาอีกแล้วเนื่องจากวันนี้ผมหยุด เลยได้โอกาสมาเขียนกระทู้การทดลอง หัวเชื้อน้ำมันเครื่องที่ตัวผมนั้นใช้มาโดยตลอด เป็นเวลาปีกว่า ๆ ในระยะทางกว่า 20,000 กิโลเมตร นั้นก็คือ Omega 909 นั้นเอง ซึ่งผมเป็นคนหัวแข็งไม่เคยยอมต่อหัวเชื้อหรือสารเคลือบอะไรก็ตาม ผมจะคิดเสมอว่า เอาเงินที่จะซื้อหัวเชื้อไปซื้อน้ำมันเครื่องเทพ ๆ ใส่เลยจะดีกว่าไหม เอาเงินมาซื้ออะไรเพิ่มอีกทำไม แล้วผลข้างเคียงของมันอีกละ ไหนจะคราบเหนียว คราบต่าง ๆ ที่เราเคยเห็นกับตาตอนเรียนช่างยนต์(ระยะสั้น) ผมเลยไม่คิดจะใช้มันเลย แต่พอดีว่ามีพี่ที่รู้จักด้วยอยู่ท่านหนึ่ง เค้าใช้ตัวนี้อยู่ แล้วเค้าบอกว่ามันดีมาก จนเค้าสั่งมาขายเองเลย เค้าบอกว่าซื้อสักหลอดไหมไปลองดูสิว่ามันดีแค่ไหน ผมก็บอกว่า “ไม่” เพราะไม่เอาเด็ดขาด เรื่องพวกนี้หลอกผมไม่ได้หรอก ผมเรียนมา ผมรู้ว่าผลข้างเคียงมันเป็นอย่างไง พี่เค้าก็บอกว่า “บ้าแล้ว...ตัวนี้มันไม่ทำให้เกิดอะไรอย่างนั้น มีภาพภายในเครื่องยนต์ที่ผ่านการใช้งานมานานก็ยังใสอยู่ และยังทีมแข่งในต่างประเทศ และในประเทศก็ใช้น้ำมันเครื่องยี่ห้อนี้กัน” ผมก็ยังไม่เชื่อนะจนเวลาผ่านไปสักเดือน 2 เดือนได้ ผมก็เห็นคนใช้เพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ จากคนใกล้ ๆ ตัวที่หัวแข็งเหมือนกับผม แต่กลับมาบอกผมว่า “เห้ย ไอ้กิตมันเจ๋งจริง เอ๋งต้องลอง” แต่ผมก็ยังไม่ลองนะเพราะตอนนั้นคิดว่า การเสียเงิน 690 ต่อหลอด(ราคาเก่า ณ ปัจจุบัน 650) มันจะคุ้มเหรอ สุดท้ายพี่เค้าบอกว่า “มาเดียวกูเติมให้ลองเลยไม่คิดตัง แล้วเอามาบอกด้วยว่าผลเป็นไง” ก็เลยเอาว่ะ ลองสักครั้งเครื่องมันคงไม่พังหรอก ผลออกมาเรียกได้ว่า เครื่องยนต์ผมนั้น ดีขึ้นจากหน้ามือเป็นหลังมือกันเลยทีเดียว งั้นเดียวเริ่มเข้าเรื่องกันเลยดีกว่า สำหรับวันนี้มีหัวข้อที่เราจะมารีวิวดังนี้
1.Omega 909 คืออะไร
2.Omega 909 ใส่แล้วได้อะไร
3.Omega 909 ใช้อย่างไง
4.Omega 909 มีข้อเสียอะไรบ้าง
5.Omega 909 หาซื้อได้ที่ไหนบ้าง ราคาเท่าไหร่

1.Omega 909 คืออะไร
มันคือหัวเชื้อน้ำมันเครื่อง ไม่ใช่สารเคลือบเครื่องยนต์นะอย่าเข้าใจผิด!!! และ Omega 909 เป็นตัวเพิ่มคุณภาพของน้ำมันเครื่องให้มีสมรรถนะสูง เอาความสามารถของน้ำมันเครื่องที่ซ่อนอยู่ในตัวออกมาตอบสนองต่อการขับขี่ให้มากที่สุด ทำให้ความรู้สึกในการขับขี่ที่ดีขึ้น VII (Viscosity Index Improver) ประกอบด้วยสาร Synthetic Oligomer ซึ่งให้ข้อดีของทั้งโมโนเมอร์ และโพลิเมอร์  ตอบสนองการปรับเปลี่ยนรอบจากสูง ต่ำ ควบคุมแรงดันและความร้อน พร้อมแรงม้าที่เพิ่มขึ้น ช่วยรักษาความหนาของชั้นน้ำมันหล่อลื่นในขณะที่เครื่องยนต์มีอุณหภูมิสูง ปกป้องเครื่องยนต์จากการสึกหรอในอัตราที่สูง หรือสตาร์ทเครื่องยนต์ตอนเครื่องยนต์เย็น (ข้อมูลบางส่วนมาจากเว็ป http://www.gbizthailand.com/index.php/omega-additive-others/omega-909)

2.Omega 909 ใส่แล้วได้อะไร
จากที่ตัวผมได้ทดลองใช้กับรถของผมเองนั้น มันดีขึ้นในทุก ๆ ด้าน เช่น
1. เครื่องยนต์มีเสียงการทำงานที่เบาลง อันนี้สำหรับผมแล้วเห็นได้ชัดเจน เนื่องจาก R3 ผมถ้าไม่ได้เติม Omega 909 จะมีเสียงเครื่องยนต์ดังกว่ารถคันอื่น ๆ เค้าอยู่พอสมควร แต่พอเติมลงไปแล้วเสียงเครื่องยนต์จะเงียบลงมาครับ
2. ความร้อนของเครื่องยนต์น้อยลง อันนี้ผมเห็นได้ชัดเจนตั้งแต่วันแรกที่ใส่ คือสมัยก่อน ก่อนที่จะใส่ Omega 909 ถ้าผมขับรถไปปากซอยบ้านและวนรถกลับมาที่บ้าน ความร้อนรถผมต้องขึ้นมาอยู่ ที่ 3 ขีด ระยะทางประมาณ 800 เมตร แต่หลังจากใส่ไป ความร้อนผมอยู่แค่ 1 ขีด งงกันไปสิครับ
3. อัตราเร่งดีขึ้น อันนี้รับรู้ตั้งแต่ครั้งแรกที่เติมเช่นกัน บิดติดมือขึ้นมาพอสมควร 0-100 เร็วขึ้น
4. อัตราการกินน้ำมันน้อยลง(ประหยัดขึ้นนั้นเอง) จากก่อนเติม AVE ผมจะอยู่ประมาณ 18-21Km/L แต่พอเติม Omega 909 ลงไป AVE จะขึ้นมาอยู่ที่ 23-25 Km/L และจากที่ลองจับวัดดูจริง ๆ ก็ขึ้นมาจริง ๆ ครับ
5. จังหวะในการเข้าเกียร์ดีขึ้น การต่อเกียร์ไปอีกเกียร์เรียบลื่นขึ้น และเสียงเวลาเข้าเกียร์จะเงียบลง
6. ยืดอายุการใช้งานของน้ำมันเครื่อง ทำให้ระยะการเสื่อมสภาพของน้ำมันเครื่องช้าลง จากสมัยก่อนผมจะถ่ายทุก 2000 กม เพราะน้ำมันเครื่องจะเริ่มออกอาการเสื่อมให้เห็น แต่พอใส่ไปแล้ว 3000-4000 ก็ยังคงใช้งานได้ดีอยู่
ผมเริ่มใช้ Omega 909 มาตั้งแต่ ตอนรถผม 7,000 กิโลเมตร ณ วันนี้ รถผม 30,500 กิโลเมตรนิด ๆ ก็ยังใช้อยู่และใช้ทุกครั้งที่เปลี่ยนน้ำมันเครื่อง และก็ยังจะใช้ต่อไปเรื่อย ๆ เพราะขาดมันไม่หน้าได้แล้ว ^^ และนี้คือน้ำมันเครื่องที่เคยใช้มาครับ ยังมีอีกส่วนหนึ่งที่ทิ้งขวดไปแล้ว

3.Omega 909 ใช้อย่างไง
การที่เราจะใช้ Omega 909 นั้นไม่ใช่แค่ว่าเติม ๆ ลงไปก็ได้ มันต้องมีขั้นตอนในการเติมมันลงไปด้วย มิชะนั้นอาจจะเป็นโทษหรือไม่เห็นผลเลยก็ได้นะ ผมเห็นมาเยอะและที่บอกว่าใส่แล้วไม่เห็นผล อาจจะไม่ได้ทำแบบผมก็ได้ (เพราะผมก็เคยทำแบบผิดวิธีดู สุดท้ายรถก็ไม่วิ่ง) งั้นเรามาดูวิธีการเติมแบบถูกวิธีกันก่อน
ขั้นตอนที่ 1 การทำให้น้ำมันเครื่องร้อน ในขั้นตอนนี้ ให้เรานำรถของเราที่เพิ่งเปลี่ยนน้ำมันเครื่องใหม่ ๆ หรือใช้มาในระยะเวลาไม่นานนัก ไปวิ่งให้เครื่องยนต์ร้อน ถามว่าร้อนแค่ไหนละ ตอบเลยว่ายิ่งร้อนยิ่งดี ยิ่งร้อนยิ่งเห็นผล ผมนี้วิ่งจากบ้าน ไปห้างแถวบ้าน แล้วกลับมาที่บ้านอีกรอบประมาณ 25 กม. พอถึงบ้านอย่าเพิ่งดับเครื่องติดเครื่องยนต์ให้ร้อนอย่างนั้นก่อน
ชั้นตอนที่ 2 เท Omega 909 ใส่ในไซริงค์ฉีดยา ให้ได้ปริมาณตามต้องการ ผมลองมาหลายแบบในการเติม ผมขอสรุปให้ง่าย ๆ ดังนี้ครับ น้ำมันเครื่อง 1 ลิตร ต่อ Omega 909 7.5cc เป็นอย่างน้อย แต่ไม่ควรเกิน 10 cc ดังนั้น รถที่ใช้น้ำมันเครื่อง 1 ลิตรเติม 7.5cc รถที่ใช้น้ำมันเครื่อง 2 ลิตร เติม 15cc ส่วนรถที่ใช้น้ำมันเครื่องมากกว่านี้ก็เพิ่มขึ้นไปเรื่อยนะครับ คำนวณกันเอา ^^
ขั้นตอนที่ 3 เมื่อเท Omega 909 ได้ตามปริมาณที่ต้องการแล้วให้ดับเครื่องยนต์ที่เราเพิ่งไปวิ่งมา แล้วรีบเปิดฝาน้ำมันเครื่องออกแล้วฉีด Omega 909 ลงไปให้หมด จากนั้นปิดฝาน้ำมันเครื่อง แล้วทำการติดเครื่องยนต์ใหม่อีกรอบ เป็นเวลา 5 นาที เป็นอันเสร็จเรียบร้อย แต่สำหรับผม ผมจะมีTipเล็ก ๆ น้อย ๆ คือนึกภาพเวลารถผมจอด รถจะตั้งได้จากขาตั้ง มันจะเอียงไปข้างซ้าย และช่องเติมน้ำมันเครื่องผม อยู่ทางด้านขวาของรถ เวลาฉีด Omega 909 ลงไป มันจะลงไปไม่ถึงน้ำมันเครื่องเพราะน้ำมันจะเอียงไปอยู่ฝั่งซ้ายหมด พอผมฉีด Omega 909 และปิดฝา พอผมติดเครื่องยนต์ผมจะจับตัวรถเอียงมาทางฝั่งขวาเยอะๆ แล้วเอียงไปซ้ายที ขวาทีสลับกันไปมา สัก 1 นาทีแล้วปล่อยให้เครื่องยนต์ติดไป 5 นาทีแล้วดับเครื่องยนต์ครับ
***ปล.จากที่เคยลองมา มีเคสหนึ่งครับ ผมใช้น้ำมันเครื่องยี่ห้อหนึ่ง พอเติม Omega 909 ลงไปกับไม่เห็นผลอะไรเลยแถมวิ่งไม่ค่อยออกด้วย ถ้าใครอยากรู้ก็ถามมาทางส่วนตัวนะครับ แต่ยี่ห้ออื่น ๆ ที่ผมใช้กลับปกติ ใส่แล้วดีขึ้นชัดเจน***

4.Omega 909 มีข้อเสียอะไรบ้าง
มีข้อเสียอะไรบ้าง
ผมว่า Omega 909 ควรออกแบบบรรจุภัณฑ์ใหม่ครับ คือจะบอกไงดี ผมต้องเติม Omega 909 15cc ต่อการเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง 1 ครั้ง แต่พอเท ออกมาครั้งแรกก็ออกมาง่ายอยู่ ครั้ง 2 พอได้ แต่ไอ้ 15cc สุดท้ายในหลอดเนี่ย ทำไมมันไม่ออกมาให้ (-*-) ปวดหัวกับมันมาก จะเท จะเอาที่กวาดมากวาดก็ไม่ค่อยจะออก สุดท้ายเทตั้งนานออกมาแค่ 7 cc ได้ ที่เหลืออีก 7 กว่าๆ อยู่ในหลอดนั้นแหล่ะครับ ต้องเทไว้เกือบวันกว่าจะออกมา เสียเวลามาก ถ้าบรรจุภัณฑ์ดีกว่านี้หน่อยแจ่มเลย แบบใส่มาในไซริ้งค์ฉีดยาเลยจะดีมาก เหมือนซิลิโคนทา CPU คอมพิวเตอร์แบบนั้นอ่า แจ่มเลย ฝากไว้ด้วยแล้วกันนะครับ ถ้าทาง Omega Thailand มาอ่านรีวิวของผม

5.Omega 909 หาซื้อได้ที่ไหนบ้าง ราคาเท่าไหร่
หาซื้อได้ที่ไหน ผมว่าตอนนี้ร้านน้ำมันเครื่องชั้นนำของประเทศไทย มีครบหมดแล้วนะ เพราะผมไปที่ไหนก็เจอแต่คนขาย Omega 909 เต็มไปหมด คงเพราะว่ามันขายตัวมันเองแหล่ะครับ ดีสะขนาดนี้ อีกอย่างถ้าหาไม่ได้จริง ๆ ในเน็ตพวกร้านขายน้ำมันเครื่องดัง ๆ ก็มีขายนะครับ ราคาเท่ากันทั่วประเทศ ส่วนราคาเท่าไหร่ 650 บาทครับ ถ้าเจอราคาถูกกว่านี้ให้สงสัยไว้ก่อนว่าปลอม แหะ ๆ ผมฟังมาจากตัวแทนเค้าพูดแบบนี้ เพราะเค้าบอกว่าเค้าให้ทั่วประเทศขายเราคานี้เท่านั้น

สังเกตุภายในเครื่องยังใสสะอาด ในรูปคือตอนเปลี่ยนผ้าครัชเป็นของแต่ง ตอนรถวิ่งมาประมาณ 26,000 กม. เดียวถ้าไปตั้งวาวเมื่อไหร่จะถ่ายภาพบนฝามาให้ชมอีกรอบครับ ตอนนี้ 30,500 กม. แล้วก็ยังไม่ได้ตั้งวาวแต่กำลังเครื่องยังดีอยู่เลย

สำหรับวันนี้ผมก็ขอจบกระทู้นี้ไว้ก่อนแล้วนะครับ เดียวถ้าไปตั้งวาวเมื่อไหร่จะมาอัพเดทรูปบนฝาให้ดูอีกรอบครับ มีอะไรสงสัยหรือจะสอบถามทักส่วนตัวมาก็ได้นะครับ หรือจะComment ไว้เดียวผมจะมาตอบให้เรื่อย ๆ ครับ สวัสดีครับ
ชื่อสินค้า:   Omega 909
คะแนน:     
**CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่