เรื่องคือ ผมจะเดินทางไปต่างประเทศ 14 วัน โดยไม่อยากยุ่งยากไปซื้อซิมเนตที่ต่างประเทศ จึงได้ซื้อ sim2fly 899 บาทไว้ล่วงหน้าไว้ 1 เดือนเพื่อเตรียมตัว
ตอนที่ซื้อได้มีการขอบัตรประชาชน,เซ็นชื่อ และลงทะเบียนเรียบร้อยกับ AIS เซ็นทรัลแอร์พอรท์เชียงใหม่
วันนี้ที่ 26 ก.ค. ผมได้ไป AIS เซ็นทรัลเฟสติวัลเชียงใหม่อีกครั้ง เพื่อยืนยันว่าผมได้ลงทะเบียนซิมก่อนหน้านี้ไว้แล้ว ซึ่งทางพนักงานก็ยืนยันว่ามีการลงทะเบียนเรียบร้อยดี
ผมจึงซื้อ sim2fly เพิ่มอีก 1 ซิมเพราะเพื่อนที่เดินทางด้วยต้องการซิมเพิ่ม และได้มีลงทะเบียนซิมที่ซื้อเพิ่มเรียบร้อยดี
พอมาถึงสนามบิน 1 ชั่วโมงก่อนเดินทาง ผมได้ทำการทดลองเปิดซิม(ที่ซื้อ 1 เดือนล่วงหน้า)ใช้งาน ปรากฏว่าซิมใช้งานไม่ได้ และไม่มีสัญญาณ
ผมได้โทรสอบถามไปยัง ais call center ว่าเกิดอะไรขึ้น
call center แจ้งว่าซิม(ที่ซื้อก่อนหน้านี้ 1 เดือน) ยังไม่ได้มีการลงทะเบียน .....งง....สิครับ!!!!
ทั้งๆ ที่ผมไป ais ถึง 2 สาขา และทั้งสองสาขาก็ยืนยันว่าลงทะเบียนแล้ว ผมจึงถามกลับไปว่าแล้วเบอร์ที่ผมซื้อล่าสุดวันนี้ล่ะ
call center แจ้งว่า อีกเบอร์ได้ลงทะเบียนแล้ว และสามารถใช้งานได้ แต่อีกเบอร์ไม่สามารถใช้งานได้เพราะยังไม่ได้ลงทะเบียน
ผมจึงยืนยันไปว่าผมได้ลงทะเบียนแล้ว แล้วจึงค่อยซื้อซิมอีก 1 อัน หลักฐานก็มีใบเซ็น อีกซิมนึงก็ใช้ได้
ทาง AIS เสนอว่า จะคืนเงินให้ตอนกลับมาแล้ว
ผมบอกไม่ได้
และได้เสนอมาอีกว่าจะเติมเงินให้ 899 บาท อีกซิมที่ใช้งานได้ เป็นการชดเชย
ผมบอกไม่ได้ เพราะผิดวัตถุประสงค์ และผมกับเพื่อน เดินทาง เจอกันบ้าง แยกกันบ้าง
บทสรุปยังไม่รู้ว่าจะจบยังไง ผมยืนยันกับ AIS call center ไปว่า ให้ทำยังไงก็ได้ให้อีกซิมของผมที่ซื้อมาก่อนหน้านี้ใช้งานได้
เรื่องนี้ขอให้เป็นบทเรียนกับผมคนสุดท้ายนะครับ สำหรับ ais sim2fly ใครจะเดินทางต่างประเทศ และซื้อ sim2fly ไปใช้ โปรดระวังเรื่องการลงทะเบียนไว้ด้วยนะครับ
แย่มากครับ ais เชียงใหม่ sim2fly
ตอนที่ซื้อได้มีการขอบัตรประชาชน,เซ็นชื่อ และลงทะเบียนเรียบร้อยกับ AIS เซ็นทรัลแอร์พอรท์เชียงใหม่
วันนี้ที่ 26 ก.ค. ผมได้ไป AIS เซ็นทรัลเฟสติวัลเชียงใหม่อีกครั้ง เพื่อยืนยันว่าผมได้ลงทะเบียนซิมก่อนหน้านี้ไว้แล้ว ซึ่งทางพนักงานก็ยืนยันว่ามีการลงทะเบียนเรียบร้อยดี
ผมจึงซื้อ sim2fly เพิ่มอีก 1 ซิมเพราะเพื่อนที่เดินทางด้วยต้องการซิมเพิ่ม และได้มีลงทะเบียนซิมที่ซื้อเพิ่มเรียบร้อยดี
พอมาถึงสนามบิน 1 ชั่วโมงก่อนเดินทาง ผมได้ทำการทดลองเปิดซิม(ที่ซื้อ 1 เดือนล่วงหน้า)ใช้งาน ปรากฏว่าซิมใช้งานไม่ได้ และไม่มีสัญญาณ
ผมได้โทรสอบถามไปยัง ais call center ว่าเกิดอะไรขึ้น
call center แจ้งว่าซิม(ที่ซื้อก่อนหน้านี้ 1 เดือน) ยังไม่ได้มีการลงทะเบียน .....งง....สิครับ!!!!
ทั้งๆ ที่ผมไป ais ถึง 2 สาขา และทั้งสองสาขาก็ยืนยันว่าลงทะเบียนแล้ว ผมจึงถามกลับไปว่าแล้วเบอร์ที่ผมซื้อล่าสุดวันนี้ล่ะ
call center แจ้งว่า อีกเบอร์ได้ลงทะเบียนแล้ว และสามารถใช้งานได้ แต่อีกเบอร์ไม่สามารถใช้งานได้เพราะยังไม่ได้ลงทะเบียน
ผมจึงยืนยันไปว่าผมได้ลงทะเบียนแล้ว แล้วจึงค่อยซื้อซิมอีก 1 อัน หลักฐานก็มีใบเซ็น อีกซิมนึงก็ใช้ได้
ทาง AIS เสนอว่า จะคืนเงินให้ตอนกลับมาแล้ว
ผมบอกไม่ได้
และได้เสนอมาอีกว่าจะเติมเงินให้ 899 บาท อีกซิมที่ใช้งานได้ เป็นการชดเชย
ผมบอกไม่ได้ เพราะผิดวัตถุประสงค์ และผมกับเพื่อน เดินทาง เจอกันบ้าง แยกกันบ้าง
บทสรุปยังไม่รู้ว่าจะจบยังไง ผมยืนยันกับ AIS call center ไปว่า ให้ทำยังไงก็ได้ให้อีกซิมของผมที่ซื้อมาก่อนหน้านี้ใช้งานได้
เรื่องนี้ขอให้เป็นบทเรียนกับผมคนสุดท้ายนะครับ สำหรับ ais sim2fly ใครจะเดินทางต่างประเทศ และซื้อ sim2fly ไปใช้ โปรดระวังเรื่องการลงทะเบียนไว้ด้วยนะครับ