สวัสดีค่ะ กระทู้แรกผิดพลาดอันใด ขออภัยด้วยค่ะ ต้องการความช่วยเหลือจริงๆ
เริ่มเรื่องเลยนะคะ.... เราจัดมาตั้งแต่เดือนเมษายน เดือนแรกแบร็กเก็ตจัดฟันหลุดไป 3 ชิ้น เดือนพฤษภาคมหลุดอีก 2
มักจะหลุดเฉพาะซี่ฟันกรามสุดท้ายทุกๆ ครั้ง เนื่องจากบดเคี้ยวอาหาร และคุณหมอ ญ ที่จัดฟันให้เรา
ให้เหตุผลว่าฟันเราไม่ถูกกับกาวชนิดนี้ และฟันที่ติดแบร็กเก็ตสบกันจนทำให้เวลาเคี้ยวอาหารมันกระทบกัน จึงได้เปลี่ยนใหม่
และขยับแบร็กเก็ตให้ไม่กระแทกกัน ทำให้ทานอาหารได้ง่ายกว่าเดิม จากนั้นตลอดระยะเวลาก็ไม่ค่อยมีปัญหาอะไร
เพราะพยายามทานด้วยความระมัดระวัง
จนมาถึงเดือนนี้.... วันนี้เราดันทานอาหารแล้วทำให้แบร็กเก็ตจัดฟันหลุด 1 ชิ้น ฟันกรามซี่สุดท้ายเหมือนเดิม (เราสะเพร่าเอง)
จึงได้โทรไปที่คลินิก แจ้งว่าแบร็กเก็ตจัดฟันหลุด วันนี้ช่วงเย็นจะขอเข้าไปตัดลวดออก
เนื่องจากเราเห็นว่าต้นเดือนหน้าก็จะถึงคิวนัดแล้ว และเพิ่งจะเปลี่ยนยางไปเมื่ออาทิตย์ก่อนเอง
พอเลิกงานไปถึงที่คลินิก แจ้งชื่อ พร้อมกับบอกว่ามาตัดลวด แบร็กเก็ตจัดฟันหลุดค่ะ นั่งรอคุณหมอสักครู่.....
พอถึงเวลาผู้ช่วยเรียกเข้าห้อง ปรากฏว่าไม่ใช่คุณหมอ ญ แต่เป็นคุณหมอ ช ที่ไม่เคยรับการรักษามาก่อน
ในใจก็คิดว่า... แหมแค่มาตัดลวดเฉยๆ ใครตัดก็เหมือนกัน ก่อนหน้านี้ผู้ช่วยยังตัดให้เลย
เราก็แจ้งคุณหมอ ช ไปว่าวันนี้เรามาตัดลวดออกเฉยๆ แบร็กเก็ตหลุด ยังไม่ติดใหม่เพราะเพิ่งมาเมื่อไม่นานมานี้
คุณหมอ ช ก็ขอดูชาร์จคนไข้ของเราจากผู้ช่วยคนดังกล่าว แล้วก็ถอนหายใจ (ดัง) เอะใจนิดนึง
พอนอนลงที่เตียงคนไข้ครู่หนึ่ง คุณหมอ ช ถามว่าหลุดตรงไหน ให้อ้าปาก แล้วก็ตรวจช่องปาก
จากนั้นก็รื้อยางจัดฟันและลวดของเราออกเลย ไอเราก็ตกใจแล้วว่าแค่มาตัดลวดนะ ทำไมต้องลื้อออกหมดเลย
จึงได้ทำการแย้งคุณหมอไป แต่คุณหมอก็แจ้งกลับมาว่าต้องการติดแบร็กเก็ตให้ใหม่ เพื่อจะได้ดึงฟันมากยิ่งขึ้น
เราก็... ค่ะ คุณหมอ ช ก็รื้อออกมาสัก 2 ชิ้น (มั้ง) จากนั้นเสร็จสรรพ แกก็หันมาติดแบร็กเก็ตที่หลุดให้
คิดในใจ... สงสัยคุณหมอใจดีเนอะ ติดก็ติดวะ เพราะทางคลินิกเคยแจ้งไว้แล้วว่าถ้าแบร็กเก็ตหลุด
ติดใหม่จะเสีย 500 บาท ถ้านำซากมาด้วยจะเหลือ 200-300 บาท (ราวๆ นี้ค่ะ)
สรุป สุดท้ายแล้วเราโดนคิดเงินเต็มจำนวนกับตอนที่มาหาหมอทุกๆ เดือน นั่นก็คือเกือบ 2,000 บาท
เราก็เริ่มหน้าเสียเพราะเงินในกระเป๋ามีอยู่ 500 บาท เพราะก่อนหน้านี้มาตัดลวดฟรี 500 แค่เอามาเผื่อเฉยๆ
ตอนแรกที่คุณหมอ ช ติดแบร็กเก็ตให้ เราก็คิดว่าน่าจะเสียไม่เกิน 500 หรอก เพราะมีซากมา ก็เลยยอมไม่ท้วงอะไรอีก
แต่ดันมาคิดเต็มจำนวน ทั้งๆ ที่ในชาร์จก็น่าจะระบุไว้ว่าเพิ่งมาเปลี่ยนยางเปลี่ยนลวดไปแล้วเมื่ออาทิตย์ก่อน
และเราแจ้งไปแล้วว่าต้องการมาตัดแค่ลวด คุณหมอ ช ก็บอกว่า "ครับ เชิญนั่ง"
สุดท้ายหน้าชา.... มีเงินแค่ 500 รีบวิ่งไปกดเงิน โดยใช้บัตรเงินเก็บ เพราะใบที่ใช้เงินปกติหมดค่ะ
สิ้นเดือนจนมากกกกกก อ่อ... ระหว่างทำ คุณหมอ ช เหมือนหลุดออกมาว่า
"วุ่นวายจัง" หรือ "ยุ่งยากจัง" (ฟังไม่ถนัด) ส่วนผู้ช่วยก็เอามือมาปิดจมูกเรา (คงไม่ตั้งใจ)
จนเกือบสำลักน้ำ อันนี้น้ำตาคลอมาก เราเลยอยากจะถามเพื่อนๆ ที่ผ่านมากระทู้นี้ว่า....
1. การที่เราถูกเก็บเงินเต็มจำนวนโดยที่เราแจ้งไปตั้งแต่ต้นแล้วว่า จะมาตัดแค่ลวด เพราะเพิ่งมาเปลี่ยนนู่นนี่นั่นไปเมื่ออาทิตย์ก่อน
และกำลังจะถึงคิดนัดอีกต้นเดือนสิงหาคม ทั้งๆ ที่เราไม่มีเงินติดไป (ปกติตัดลวดเฉยๆ ไม่เสียเงิน เลยไม่ได้เตรียมไป)
และเราได้ทักท้วงกับคุณหมอไปแล้ว เราผิดตรงไหน? (ปล. เดือนสิงหาไม่ต้องมาแล้ว เหมือนติดครั้งนี้เป็นของเดือนสิงหาเลย)
2. ไหนทางคลินิกแจ้งว่าถ้าแบร็กเก็ตหลุดหายติดใหม่จะเสีย 500 บาท ถ้านำซากมาด้วยจะเหลือ 200-300 บาท
แล้วทำไมเขาคิดเราเต็มจำนวนกับทุกๆ เดือนที่มาเปลี่ยนยาง/ลวด ย้ำอีกครั้งว่าแจ้งไปแล้วว่าจะตัดลวดออกเฉยๆ เราผิดตรงไหน?
3. ถ้าวันนี้เราไม่มีเงินติดตัวเลย ATM เงินเก็บก็ไม่มี เราจะเป็นยังไง?
4. เราต้องการย้ายคลินิกด่วนที่สุด เพื่อนๆ พอจะแนะนำคลินิกให้เราได้มั้ย พิกัดขอในกรุงเทพฯ แถวๆ บางรัก เจริญกรุง คลองเตย
เทคนิคกรุงเทพ สาธุประดิษฐ์ สะพาน 3 ช่องนนทรี พระราม3.... ขอคลินิกที่ไม่แพงมาก ฟังคนไข้บ้าง ว่าจะมาทำอะไร
ไม่ใช่ปิดหูปิดตาไม่ฟังอะไรทั้งนั้น ขอบพระคุณล่วงหน้าค่ะ
สุดท้าย... ในความคิดของเราที่จัดฟัน เราคิดว่าเรามีสิทธิ์ที่จะบอกว่าเราจะมาทำอะไร เราไม่รู้ว่าคุณหมอ ช ไปหงุดหงิดจากที่ไหนมารึป่าว แต่คุณไม่ควรทำกับคนไข้แบบนี้ จริงๆ มีเรื่องเกิดขึ้นมากกว่านี้ แต่กระทู้เริ่มจะยาวแล้ว เรารู้สึกแย่และอยากไปให้พ้นจากที่ตรงนี้ แพง... เสียเวลา... เดินหน้าชากลับบ้าน...
ถ้าย้อนเวลากลับไปได้ เราจะไม่จัดฟัน เสียดายเงินมาก และรู้สึกว่าไม่ควรเลือกคลินิกนี้ตั้งแต่แรก... ขอบคุณที่อ่านค่ะ
ช่วยด้วยค่ะ!!! ต้องการย้ายคลินิกจัดฟันโดยเร็วที่สุด เจอแบบนี้จุกมาก ให้ตายก็ไม่อยู่แล้ว!
เริ่มเรื่องเลยนะคะ.... เราจัดมาตั้งแต่เดือนเมษายน เดือนแรกแบร็กเก็ตจัดฟันหลุดไป 3 ชิ้น เดือนพฤษภาคมหลุดอีก 2
มักจะหลุดเฉพาะซี่ฟันกรามสุดท้ายทุกๆ ครั้ง เนื่องจากบดเคี้ยวอาหาร และคุณหมอ ญ ที่จัดฟันให้เรา
ให้เหตุผลว่าฟันเราไม่ถูกกับกาวชนิดนี้ และฟันที่ติดแบร็กเก็ตสบกันจนทำให้เวลาเคี้ยวอาหารมันกระทบกัน จึงได้เปลี่ยนใหม่
และขยับแบร็กเก็ตให้ไม่กระแทกกัน ทำให้ทานอาหารได้ง่ายกว่าเดิม จากนั้นตลอดระยะเวลาก็ไม่ค่อยมีปัญหาอะไร
เพราะพยายามทานด้วยความระมัดระวัง
จนมาถึงเดือนนี้.... วันนี้เราดันทานอาหารแล้วทำให้แบร็กเก็ตจัดฟันหลุด 1 ชิ้น ฟันกรามซี่สุดท้ายเหมือนเดิม (เราสะเพร่าเอง)
จึงได้โทรไปที่คลินิก แจ้งว่าแบร็กเก็ตจัดฟันหลุด วันนี้ช่วงเย็นจะขอเข้าไปตัดลวดออก
เนื่องจากเราเห็นว่าต้นเดือนหน้าก็จะถึงคิวนัดแล้ว และเพิ่งจะเปลี่ยนยางไปเมื่ออาทิตย์ก่อนเอง
พอเลิกงานไปถึงที่คลินิก แจ้งชื่อ พร้อมกับบอกว่ามาตัดลวด แบร็กเก็ตจัดฟันหลุดค่ะ นั่งรอคุณหมอสักครู่.....
พอถึงเวลาผู้ช่วยเรียกเข้าห้อง ปรากฏว่าไม่ใช่คุณหมอ ญ แต่เป็นคุณหมอ ช ที่ไม่เคยรับการรักษามาก่อน
ในใจก็คิดว่า... แหมแค่มาตัดลวดเฉยๆ ใครตัดก็เหมือนกัน ก่อนหน้านี้ผู้ช่วยยังตัดให้เลย
เราก็แจ้งคุณหมอ ช ไปว่าวันนี้เรามาตัดลวดออกเฉยๆ แบร็กเก็ตหลุด ยังไม่ติดใหม่เพราะเพิ่งมาเมื่อไม่นานมานี้
คุณหมอ ช ก็ขอดูชาร์จคนไข้ของเราจากผู้ช่วยคนดังกล่าว แล้วก็ถอนหายใจ (ดัง) เอะใจนิดนึง
พอนอนลงที่เตียงคนไข้ครู่หนึ่ง คุณหมอ ช ถามว่าหลุดตรงไหน ให้อ้าปาก แล้วก็ตรวจช่องปาก
จากนั้นก็รื้อยางจัดฟันและลวดของเราออกเลย ไอเราก็ตกใจแล้วว่าแค่มาตัดลวดนะ ทำไมต้องลื้อออกหมดเลย
จึงได้ทำการแย้งคุณหมอไป แต่คุณหมอก็แจ้งกลับมาว่าต้องการติดแบร็กเก็ตให้ใหม่ เพื่อจะได้ดึงฟันมากยิ่งขึ้น
เราก็... ค่ะ คุณหมอ ช ก็รื้อออกมาสัก 2 ชิ้น (มั้ง) จากนั้นเสร็จสรรพ แกก็หันมาติดแบร็กเก็ตที่หลุดให้
คิดในใจ... สงสัยคุณหมอใจดีเนอะ ติดก็ติดวะ เพราะทางคลินิกเคยแจ้งไว้แล้วว่าถ้าแบร็กเก็ตหลุด
ติดใหม่จะเสีย 500 บาท ถ้านำซากมาด้วยจะเหลือ 200-300 บาท (ราวๆ นี้ค่ะ)
สรุป สุดท้ายแล้วเราโดนคิดเงินเต็มจำนวนกับตอนที่มาหาหมอทุกๆ เดือน นั่นก็คือเกือบ 2,000 บาท
เราก็เริ่มหน้าเสียเพราะเงินในกระเป๋ามีอยู่ 500 บาท เพราะก่อนหน้านี้มาตัดลวดฟรี 500 แค่เอามาเผื่อเฉยๆ
ตอนแรกที่คุณหมอ ช ติดแบร็กเก็ตให้ เราก็คิดว่าน่าจะเสียไม่เกิน 500 หรอก เพราะมีซากมา ก็เลยยอมไม่ท้วงอะไรอีก
แต่ดันมาคิดเต็มจำนวน ทั้งๆ ที่ในชาร์จก็น่าจะระบุไว้ว่าเพิ่งมาเปลี่ยนยางเปลี่ยนลวดไปแล้วเมื่ออาทิตย์ก่อน
และเราแจ้งไปแล้วว่าต้องการมาตัดแค่ลวด คุณหมอ ช ก็บอกว่า "ครับ เชิญนั่ง"
สุดท้ายหน้าชา.... มีเงินแค่ 500 รีบวิ่งไปกดเงิน โดยใช้บัตรเงินเก็บ เพราะใบที่ใช้เงินปกติหมดค่ะ
สิ้นเดือนจนมากกกกกก อ่อ... ระหว่างทำ คุณหมอ ช เหมือนหลุดออกมาว่า
"วุ่นวายจัง" หรือ "ยุ่งยากจัง" (ฟังไม่ถนัด) ส่วนผู้ช่วยก็เอามือมาปิดจมูกเรา (คงไม่ตั้งใจ)
จนเกือบสำลักน้ำ อันนี้น้ำตาคลอมาก เราเลยอยากจะถามเพื่อนๆ ที่ผ่านมากระทู้นี้ว่า....
1. การที่เราถูกเก็บเงินเต็มจำนวนโดยที่เราแจ้งไปตั้งแต่ต้นแล้วว่า จะมาตัดแค่ลวด เพราะเพิ่งมาเปลี่ยนนู่นนี่นั่นไปเมื่ออาทิตย์ก่อน
และกำลังจะถึงคิดนัดอีกต้นเดือนสิงหาคม ทั้งๆ ที่เราไม่มีเงินติดไป (ปกติตัดลวดเฉยๆ ไม่เสียเงิน เลยไม่ได้เตรียมไป)
และเราได้ทักท้วงกับคุณหมอไปแล้ว เราผิดตรงไหน? (ปล. เดือนสิงหาไม่ต้องมาแล้ว เหมือนติดครั้งนี้เป็นของเดือนสิงหาเลย)
2. ไหนทางคลินิกแจ้งว่าถ้าแบร็กเก็ตหลุดหายติดใหม่จะเสีย 500 บาท ถ้านำซากมาด้วยจะเหลือ 200-300 บาท
แล้วทำไมเขาคิดเราเต็มจำนวนกับทุกๆ เดือนที่มาเปลี่ยนยาง/ลวด ย้ำอีกครั้งว่าแจ้งไปแล้วว่าจะตัดลวดออกเฉยๆ เราผิดตรงไหน?
3. ถ้าวันนี้เราไม่มีเงินติดตัวเลย ATM เงินเก็บก็ไม่มี เราจะเป็นยังไง?
4. เราต้องการย้ายคลินิกด่วนที่สุด เพื่อนๆ พอจะแนะนำคลินิกให้เราได้มั้ย พิกัดขอในกรุงเทพฯ แถวๆ บางรัก เจริญกรุง คลองเตย
เทคนิคกรุงเทพ สาธุประดิษฐ์ สะพาน 3 ช่องนนทรี พระราม3.... ขอคลินิกที่ไม่แพงมาก ฟังคนไข้บ้าง ว่าจะมาทำอะไร
ไม่ใช่ปิดหูปิดตาไม่ฟังอะไรทั้งนั้น ขอบพระคุณล่วงหน้าค่ะ
สุดท้าย... ในความคิดของเราที่จัดฟัน เราคิดว่าเรามีสิทธิ์ที่จะบอกว่าเราจะมาทำอะไร เราไม่รู้ว่าคุณหมอ ช ไปหงุดหงิดจากที่ไหนมารึป่าว แต่คุณไม่ควรทำกับคนไข้แบบนี้ จริงๆ มีเรื่องเกิดขึ้นมากกว่านี้ แต่กระทู้เริ่มจะยาวแล้ว เรารู้สึกแย่และอยากไปให้พ้นจากที่ตรงนี้ แพง... เสียเวลา... เดินหน้าชากลับบ้าน...
ถ้าย้อนเวลากลับไปได้ เราจะไม่จัดฟัน เสียดายเงินมาก และรู้สึกว่าไม่ควรเลือกคลินิกนี้ตั้งแต่แรก... ขอบคุณที่อ่านค่ะ