เมื่อวานได้มีโอกาสไปดู Dunkrik แบบ IMAX T 70 mm ที่ เมเจอร์สาขาพารากอน รอบ 18.00 แล้วก็โป๊ะแตกครับ เครื่องพังคาตา ทั้งๆที่ฉายมาแค่วันที่ 3 เท่านั้น
ซึ่งก็ต้องให้คนดูต้องออกไปตามพนักงานนะครับ ถึงจะรู้ว่าเครื่องเสีย คนที่ออกไปตามกลับมาก็ได้รับเสียงปรมมือกัน เป็นโมเม้นดีๆในวันแย่ๆ
พนักงานเข้ามาก็ประกาศว่าเครื่องเสียรอซ่อมแซม ถ้าอยากรอก็รอสัก 10 นาที ถ้าไม่อยากรอก็คืนเงินได้ ซึ่งโอเคนะครับ ให้ทางเลือกลูกค้าก็ถือว่าโอเค
ผ่านไปสักพักก็มีการประกาศเพิ่มเติมว่าคงฉายแบบ 70 mm. ไม่ได้ จะฉายแบบดิจิตอลปกติแทน (ดูจบก็มีบัตรขอโทษดูฟรีอีกรอบให้ด้วยนะ) ผมเลยคุยกับแฟนว่าเอายังไงดี เพราะเราทั้งคู่ชอบสเกล 70 mm มาก รู้สึกมันส่งเสริมหนังได้ดีจริงๆ ระหว่างนั้นก็มีพนักงานผู้ชายของโรง ตะโกนว่า
มันไม่ต่างกันมากหรอกครับ
ตรงนี้ผมเริ่มหงุดหงิดที่ทางโรงเริ่ม
หลอกผู้ชมแล้ว ถ้าผิดพลาดก็ขอโทษ ก็จบ ทางโรงควรอบรมพนักงานให้พูดด้วยความจริง ไม่ใช่แค่เอาตัวรอดไปวันๆ หรือถ้าเกิดจากความไม่รู้ของตัวพนักงานก็ควรย้ายเขาไปทำสาขาอิ่นที่ไม่มี IMAX นะครับ (ผมคิดว่าตนพูดน่าจะตำแหน่งใหญ่นะครับ เพราะพูดโดยไม่มีไมค์จากด้านหลัง ไม่ใช่พนักงานที่ออกมาขอโทษที่ถือไมค์อยู่ด้านหน้าจอ)
ผมตัดสินใจดูต่อจนจบ เครดิตขึ้นพร้อมเพลงของฮาน ซิมเมอร์ขึ้นมาปิดอารมณ์สุดท้าย ก็คิดว่าจะนั่งซึมซับบรรยากาศจนจบ โรงก็เปิดไฟไล่คน โอเค ไม่เป็นไรเพลงยังมี ยังพอเสพย์ได้
เหมือนทางโรงเหมือนรู้ละว่าคนไม่ลุก เลยเปิดเพลงแดนซ์อัดมันซะเลย
อันนี้ผมรู้สึกโดนเอาเปรียบละ เพราะผมจ่ายเงินมา ผมมีสิทธิ์ที่จะดูตั้งแต่ต้นเรื่องยันจบเครดิต นั่นคือสินค้าที่ผมซื้อ ผมจะเดินออกก่อนหรือนั่งจนจบคือทางเลือกของผม
ผมเข้าใจทางโรงนะว่าต้องการทำเวลาให้รอบต่อไปมาให้ได้ แต่มันคือความรับผิดชอบของโรง เพราะคุณคือคนที่ทำเครื่องเสีย (ได้ยินว่าเครื่องเก่าก็ไม่รู้ได้ซ่อมบำรุงหรือเทสรันบ้างไหม หรือจะใช้ก็ปัดฝุ่นออกมาที) การจัดการที่ช้าของคุณเอง ที่ทำให้เวลาในรอบมันยาวกว่าเดิม
โรงต้องไปจัดการกับผู้ชมรอบต่อไปที่ช้า (จะขอโทษให้บัตรเพิ่มหรืออะไรก็ตามแต่) ไม่ใช่มาเร่งผม มาลดปริมาณสินค้าที่ผมซื้อ มันไม่ถูก มันเป็นการเอาเปรียบผู้บริโภค เหมือนผมซื้อส้ม 2 กิโลแล้วให้ผมกิโลเดียวแล้วบอกไปซะที ชั้นจะขายคนต่อไปแล้ว
มันคือความห่วยแตกในการบริการและขี้โกงของโรงภาพยนต์ในเวลาเดียวกัน
ไม่รู้ข้อความนี้จะไปถึงเมเจอณ์และ IMAX ไหม ใครทำงานอยู่ที่นั้น หรือรู้จักใครก็ฝากส่งข้อความไปถึงด้วยละกันครับ
[CR] การบริการที่ห่วยแตกของ เมเจอร์ เมื่อเครื่อง IMAX เสีย
เมื่อวานได้มีโอกาสไปดู Dunkrik แบบ IMAX T 70 mm ที่ เมเจอร์สาขาพารากอน รอบ 18.00 แล้วก็โป๊ะแตกครับ เครื่องพังคาตา ทั้งๆที่ฉายมาแค่วันที่ 3 เท่านั้น
ซึ่งก็ต้องให้คนดูต้องออกไปตามพนักงานนะครับ ถึงจะรู้ว่าเครื่องเสีย คนที่ออกไปตามกลับมาก็ได้รับเสียงปรมมือกัน เป็นโมเม้นดีๆในวันแย่ๆ
พนักงานเข้ามาก็ประกาศว่าเครื่องเสียรอซ่อมแซม ถ้าอยากรอก็รอสัก 10 นาที ถ้าไม่อยากรอก็คืนเงินได้ ซึ่งโอเคนะครับ ให้ทางเลือกลูกค้าก็ถือว่าโอเค
ผ่านไปสักพักก็มีการประกาศเพิ่มเติมว่าคงฉายแบบ 70 mm. ไม่ได้ จะฉายแบบดิจิตอลปกติแทน (ดูจบก็มีบัตรขอโทษดูฟรีอีกรอบให้ด้วยนะ) ผมเลยคุยกับแฟนว่าเอายังไงดี เพราะเราทั้งคู่ชอบสเกล 70 mm มาก รู้สึกมันส่งเสริมหนังได้ดีจริงๆ ระหว่างนั้นก็มีพนักงานผู้ชายของโรง ตะโกนว่า มันไม่ต่างกันมากหรอกครับ
ตรงนี้ผมเริ่มหงุดหงิดที่ทางโรงเริ่มหลอกผู้ชมแล้ว ถ้าผิดพลาดก็ขอโทษ ก็จบ ทางโรงควรอบรมพนักงานให้พูดด้วยความจริง ไม่ใช่แค่เอาตัวรอดไปวันๆ หรือถ้าเกิดจากความไม่รู้ของตัวพนักงานก็ควรย้ายเขาไปทำสาขาอิ่นที่ไม่มี IMAX นะครับ (ผมคิดว่าตนพูดน่าจะตำแหน่งใหญ่นะครับ เพราะพูดโดยไม่มีไมค์จากด้านหลัง ไม่ใช่พนักงานที่ออกมาขอโทษที่ถือไมค์อยู่ด้านหน้าจอ)
ผมตัดสินใจดูต่อจนจบ เครดิตขึ้นพร้อมเพลงของฮาน ซิมเมอร์ขึ้นมาปิดอารมณ์สุดท้าย ก็คิดว่าจะนั่งซึมซับบรรยากาศจนจบ โรงก็เปิดไฟไล่คน โอเค ไม่เป็นไรเพลงยังมี ยังพอเสพย์ได้ เหมือนทางโรงเหมือนรู้ละว่าคนไม่ลุก เลยเปิดเพลงแดนซ์อัดมันซะเลย
อันนี้ผมรู้สึกโดนเอาเปรียบละ เพราะผมจ่ายเงินมา ผมมีสิทธิ์ที่จะดูตั้งแต่ต้นเรื่องยันจบเครดิต นั่นคือสินค้าที่ผมซื้อ ผมจะเดินออกก่อนหรือนั่งจนจบคือทางเลือกของผม
ผมเข้าใจทางโรงนะว่าต้องการทำเวลาให้รอบต่อไปมาให้ได้ แต่มันคือความรับผิดชอบของโรง เพราะคุณคือคนที่ทำเครื่องเสีย (ได้ยินว่าเครื่องเก่าก็ไม่รู้ได้ซ่อมบำรุงหรือเทสรันบ้างไหม หรือจะใช้ก็ปัดฝุ่นออกมาที) การจัดการที่ช้าของคุณเอง ที่ทำให้เวลาในรอบมันยาวกว่าเดิม
โรงต้องไปจัดการกับผู้ชมรอบต่อไปที่ช้า (จะขอโทษให้บัตรเพิ่มหรืออะไรก็ตามแต่) ไม่ใช่มาเร่งผม มาลดปริมาณสินค้าที่ผมซื้อ มันไม่ถูก มันเป็นการเอาเปรียบผู้บริโภค เหมือนผมซื้อส้ม 2 กิโลแล้วให้ผมกิโลเดียวแล้วบอกไปซะที ชั้นจะขายคนต่อไปแล้ว มันคือความห่วยแตกในการบริการและขี้โกงของโรงภาพยนต์ในเวลาเดียวกัน
ไม่รู้ข้อความนี้จะไปถึงเมเจอณ์และ IMAX ไหม ใครทำงานอยู่ที่นั้น หรือรู้จักใครก็ฝากส่งข้อความไปถึงด้วยละกันครับ